Lời chào của HLV Miura tới độc giả Việt Nam

HLV Toshiya Miura - cộng tác viên đặc biệt của Báo Bóng đá ở EURO 2016 - gửi lời chào tới độc giả trước thềm giải đấu. Hãy cùng đón đọc các bài viết của ông trong những số báo tiếp theo.
Các bạn có khỏe không? Trước tiên, tôi xin chân thành cảm ơn báo Bóng đá và Tổng biên tập Nguyễn Văn Phú đã dành cho tôi cơ hội được chia sẻ quan điểm cá nhân về EURO 2016.

Nhân dịp này, một lần nữa cho tôi bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các CĐV Việt Nam vì những ủng hộ nhiệt tình cho ĐT Việt Nam dưới thời tôi còn dẫn dắt. Dù là thi đấu ở trong hay ngoài nước, ĐT Việt Nam đều nhận được những ủng hộ nhiệt tình đến bất ngờ từ các CĐV. Các bạn đã dành cho chúng tôi những tình cảm nhiệt thành trải dài từ Hàn Quốc cho đến Malaysia, Thái Lan, Singapore, Đài Loan, và cả tận những xứ sở xa xôi như Qatar...

Sau đây tôi xin được mạn phép nói đôi điều về EURO. Theo tôi, đây là giải đấu có vị trí thứ hai trong các giải đấu đẳng cấp của thế giới. Vị trí số một, chắc chắn sẽ là UEFA Champions League! 

Tháng 6 là mùa Hè tại châu Âu, cũng là mùa của lễ hội, khí hậu vô cùng dễ chịu, trời sáng đến tận 10 giờ tối không chỉ giúp các cầu thủ dễ dàng chơi bóng mà khán giả cũng dễ quan sát.

Cá nhân tôi từ năm 1991 đến 1996 sinh sống tại Đức, vì vậy, vào dịp EURO 1996 tổ chức tại Anh tôi đã may mắn được trực tiếp theo dõi 10 trận đấu sống động. Thời điểm đó, tôi đang học tập để trở thành HLV chuyên nghiệp. Cũng xin nói thêm rằng, trong giai đoạn đầu những năm 1990, tại Nhật Bản vẫn chưa có ai được gọi là HLV bóng đá chuyên nghiệp.

Thời đó, cứ mỗi dịp cuối tuần là tôi lại theo dõi các trận đấu tại Bundesliga và tôi được nhận thêm nhiều sự phấn khích. Thế nhưng kể từ khi xem kỳ EURO đầu tiên, tôi đã thấy chất lượng của mỗi trận đấu là cao hơn hẳn và kể từ đó cho đến nay, cứ mỗi kỳ EURO là tôi đều luôn theo dõi. 


Xin “bật mí “với các bạn: mùa EURO lần này tôi cũng sẽ đến Pháp để theo dõi các trận đấu. Thực ra cách đây 2 năm, vào dịp World Cup 2014 tại Brazil, tôi đã nhận được lời mời làm BLV truyền hình cho các trận đấu tại Rio de Janeiro, nhưng vì lời hứa dẫn dắt ĐT Việt Nam mà tôi từ chối đề nghị hấp dẫn này. Thêm vào đó, kể từ Bundesliga 2012 đến nay tôi chưa có dịp quay lại châu Âu để theo dõi trực tiếp các trận đấu, bởi thế tôi đang rất háo hức mong đợi chuyến đi Pháp lần này. Dự tính, tôi sẽ xem khoảng 16 trận đấu ở EURO 2016 và hy vọng sẽ có những trải nghiệm đặc biệt để chia sẻ với độc giả báo Bóng đá.

Mỗi người có cách thưởng thức EURO riêng. Người thì ủng hộ đội tuyển của quốc gia mình yêu mến, người thì ủng hộ đội tuyển có cầu thủ mình hâm mộ, thậm chí có cả những fan cuồng với hiểu biết chiến thuật và có phong cách độc đáo để thể hiện sự mến mộ. 

Cá nhân tôi, với tư cách HLV, tôi không ủng hộ hay dành tình cảm thiên vị cho bất kỳ đội bóng nào. Tôi theo dõi tất cả các trận đấu với một quan điểm trung lập. Tôi hy vọng, bằng kinh nghiệm cá nhân nhiều năm theo dõi bóng đá, tôi sẽ có những trải nghiệm EURO 2016 thú vị và có nhiều bài viết tốt để phục vụ độc giả của báo Bóng đá.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x