Ibra giúp Thụy Điển vùi dập xứ Wales, Bỉ thắng nhọc Na Uy

Hoàng Việt Hoàng Việt
06:29 ngày 06-06-2016
Đêm qua, bóng đá châu Âu đã diễn ra loạt trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho EURO 2016. Trong đó đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa Thụy Điển và xứ Wales cùng chiến thắng nhọc nhằn của Bỉ trước Na Uy.
ĐT Xứ Wales đã chờ đợi 58 năm để giành quyền tham gia một giải đấu lớn như EURO 2016, nhưng nếu tiếp tục duy trì phong độ kém cỏi như trước Thụy Điển, họ sẽ phải xách vali về nước sớm. Trong trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào EURO 2016, thầy trò HLV Chris Coleman đã nhận thất bại toàn diện 0-3 trước ĐT Thụy Điển.

Mặc dù HLV Coleman có những lý do để giải thích cho thất bại của xứ Wales, như việc ngôi sao sáng nhất Gareth Bale chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng không thể phủ nhận họ đang có sự chuẩn bị tồi tệ cho EURO 2016. Cuộc so tài với Thụy Điển đã là trận thứ 4 liên tiếp xứ Wales không thể giành chiến thắng.

Bước vào trận đấu, hàng phòng ngự 5 người của xứ Wales tỏ ra khá mỏng manh trước các đợt tấn công của Thụy Điển. Ngay phút đầu tiên, Zlatan Ibrahimovic đã có pha chọc khe cho Martin Olsson băng xuống bên cánh trái và căng ngang nguy hiểm vào trong. Nếu may mắn hơn, Thụy Điển có thể đã có được bàn thắng mở tỷ số.

Dù vậy, phải đến cuối hiệp 1, những ưu thế của Thụy Điển mới được cụ thể hóa thành bàn thắng. Phút 40, Ibrahimovic nhận đường chuyền dài từ phần sân nhà của đồng đội, bình tĩnh giữ bóng rồi chuyền cho Emil Forsberg ở tư thế trống trải. Tiền vệ này ngay lập tức tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa làm tung lưới thủ môn Wayne Hennessey.

Forsberg tung cú sút xa mở tỷ số trận đấu
Forsberg tung cú sút xa mở tỷ số trận đấu

Đến phút 57, từ pha đá phạt góc bên phía cánh trái, hậu vệ Mikael Lustig có cơ hội đệm bóng cận thành và anh đã không bỏ lỡ, nâng tỷ số lên 2-0 cho Thụy Điển. Đến lúc này, HLV Coleman mới tung Bale vào sân, nhưng đã quá muộn.

Ngôi sao vừa giành chức vô địch Champions League cùng Real Madrid tỏ ra khá mệt mỏi và không tạo ra được nhiều dấu ấn trong những phút còn lại của trận đấu. Trong khi đó, hàng phòng ngự xứ Wales vẫn rất lỏng lẻo. Phút 87, John Guidetti dễ dàng vượt qua trung vệ xứ Wales, đối mặt với thủ môn và dứt điểm gọn gàng, ấn định tỷ số 3-0 cho Thụy Điển.

VIDEO: Thụy Điển 3-0 Xứ Wales


Ở trận giao hữu đáng chú ý khác, Bỉ đón tiếp Na Uy trên sân nhà. Những tưởng các học trò của HLV Marc Wilmots sẽ có một trận đấu dễ dàng, khi Romelu Lukaku mở tỷ số trận đấu ở ngay phút thứ 3. Tuy nhiên, Na Uy đã vùng lên mạnh mẽ ở những phút tiếp theo, ghi 2 bàn vào phút 21 và 48 do công của Joshua King cùng Veton Berisha để vươn lên dẫn trước 2-1.

Không cam chịu thất bại, Bỉ tấn công điên cuồng trong những phút còn lại của hiệp 2. Điều gì đến cuối cùng cũng phải đến. Phút 70, Eden Hazard đánh đầu hiểm hóc từ pha tạt bóng bên phía cánh phải, san hòa tỷ số 2-2. Chỉ 3 phút sau, Laurent Ciman đánh đầu cận thành sau pha đá phạt góc bên phía cánh trái, ấn định chiến thắng 3-2 cho ĐT Bỉ.

Thắng nhọc nhằn Na Uy, HLV Wilmots còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giúp ĐT Bỉ cạnh tranh chức vô địch. Đặc biệt, ông phải lên phương án đảm bảo sự vững chắc cho hàng phòng ngự đội nhà.

Ngoài 2 trận đấu đáng chú ý kể trên, đêm qua và rạng sáng nay cũng diễn ra những một số trận giao hữu khác của các ĐTQG chuẩn bị cho EURO 2016. Trong đó, CH Czech bất ngờ bị Hàn Quốc đánh bại 1-2, Nga và Serbia hòa nhau với tỷ số 1-1.

 Kết quả cụ thể loạt trận giao hữu 

Thụy Điển 3-0 Xứ Wales (VIDEO)
Cộng hòa Czech 1-2 Hàn Quốc
Bỉ 3-2 Na Uy (VIDEO)
Nga 1-1 Serbia (VIDEO)
Slovenia 0-1 Thổ Nhĩ Kỳ (VIDEO)

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x