Iceland 1-1 Hungary: Hungary thoát hiểm phút cuối

ĐỨC ANH
00:52 ngày 19-06-2016
Thi đấu đầy nỗ lực, Hungary đã có được bàn gỡ 1-1 vào cuối trận trước Iceland. Một điểm quý giá có được ở trận này giúp Hungary rộng cửa vào vòng knock-out với 4 điểm có được sau 2 lượt trận.
* Kết quả, lịch thi đấu, BXH EURO 2016
* Tường thuật chi tiết

BÀN THẮNG
Iceland: G. Sigurdsson (40', pen)
Hungary: Saevarsson (88', phản lưới)

VIDEO: Iceland 1-1 Hungary



Hungary ra quân với chiến thắng 2-0 trước Áo, trong khi Iceland cũng khá thành công với 1 điểm có được trước đối thủ mạnh Bồ Đào Nha. Chính vì thế mà cả Iceland và Hungary đã nhập cuộc trận đấu đầy thận trọng, với ý đồ thăm dò rõ ràng.

Hungary là đội cầm nhiều bóng và làm chủ thế trận. Song, họ lại thiếu những cầu thủ có khả năng gây đột biến để tạo ra những cơ hội. Trận đấu cũng vì thế diễn ra chậm và tẻ nhạt. Phải tới sau nửa giờ đồng hồ, tốc độ trận đấu mới được đẩy lên khi Iceland đã cho thấy nỗ lực tấn công và ghi bàn.

Icelnad chính là đội bóng có cơ hội ghi bàn trước tiên, ở phút 30, khi Saevarsson cài người thông minh trong vòng cấm và đối mặt với thủ thành Kiraly. Tuy nhiên, hậu vệ này lại có pha dứt điểm quá hiền lành vào chân chốt chặn cuối cùng của Hungary. Đội bóng Trung Âu có câu trả lời chỉ 4 phút sau đó khi Kleinheisler đi bóng đẹp mắt nhưng lại dứt điểm sạt cột dọc trong gang tấc.

Sigurdsson ghi bàn trên chấm 11m nhưng đáng tiếc Iceland không thể bảo toàn chiến thắng
Sigurdsson ghi bàn trên chấm 11m nhưng đáng tiếc Iceland không thể bảo toàn chiến thắng

Trong thế trận khan hiếm cơ hội, bàn thắng đã đến từ một tình huống gây tranh cãi. Trong một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Hungary, trọng tài đã cho Iceland được hưởng quả phạt đền không thật sự rõ ràng. Và ở chấm 11 mét, Sigurdsson đã không gặp khó khăn để đánh lừa thủ thành kinh nghiệm Kiraly mở tỷ số ở phút 39.

Với lợi thế có được, Iceland tiếp tục chơi chặt chẽ trong hiệp 2. Họ đã làm khá tốt khi bịt kín hầu hết đường vào khung thành của Halldorsson. Hiệp 2 trận đấu cũng vì thế bị đưa trở lại thế trận chặt chẽ. Những cơ hội chỉ thực sự đến với Hungary ở các tình huống cố định, những họ đã không tận dụng được. Còn ở những pha tổ chức tấn công, Hungary đều tỏ ra bế tắc và thiếu chính xác ở những tình huống quyết định.

Khi mà tất cả đã tin vào một trận thắng sít sao cho Iceland thì bất ngờ một lần nữa đã xảy ra. Trong một tình huống tổ chức lên bóng có đường nét hiếm hoi trong trận ở phút 87, Hungary đã đưa bóng tới sát đường biên ngang. Cú căng vào tốt của Nikolic buộc hậu vệ Saevarsson xoạc bóng vào lưới nhà. Hungary có bàn gỡ may mắn 1-1 nhưng đó cũng là tỷ số hợp lý của trận đấu khi cả 2 đội đều chưa cho thấy được quyết tâm thực sự để chiến thắng trận này.

Với 4 điểm có được sau 2 lượt trận, Hungary đang rộng cửa giành vé vào vòng knock-out. Trong khi Iceland với 2 điểm sau 2 trận hòa vẫn cần phải có thêm một trận đấu tốt trước Áo ở lượt trận cuối mới có thể ghi tên mình vào vòng sau.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Iceland: Halldorsson, Saevarsson, Sigurdsson, Arnason, Skulason, Gudmundsson, G. Sigurdsson, Gunnarsson (Hallfredsson 66'), Bjarnason, Sigthorsson (Gudjohnsen 84'), Bodvarsson (Finnbogason  69').
Hungary: Kiraly, Lang, Guzmics, Juhasz (Szalai 85'), Kadar, Gera, Stieber (Nikolic 67'), Nagy, Kleinheisler, Dzsudzsak, Priskin (Bode 67').


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x