Johan Cruyff truyền cảm hứng cho Robson-Kanu lập siêu phẩm

Việt Hà
10:59 ngày 04-07-2016
Người hùng của ĐT Xứ Wales tiết lộ thần tượng của mình là Johan Cruyff. Tượng đài bóng đá Hà Lan chính là nguồn cảm hứng để Hal Robson-Kanu thực hiện cú “Cruyff turn” (cú xoay Cruyff) kinh điển ở trận thắng Bỉ 3-1 tại tứ kết.
“Với tôi, Johan Cruyff là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Ông ấy tạo ra cuộc cách mạng cho bóng đá thế giới. Bản thân cách ông ấy chơi bóng cũng là một kỳ quan đặc biệt”, Robson-Kanu chia sẻ trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ Sunday Telegraph.

Tuyệt phẩm ghi bàn theo kiểu Johan Cruyff của Robson-Kanu



Thế nên không phải ngẫu nhiên mà Robson-Kanu thực hiện cú “Cruyff turn” loại toàn bộ các hậu vệ Bỉ. “Lúc đó, tôi chỉ cố gắng xoay trở nhằm thoát khỏi vòng vây hậu vệ đối phương. Tôi thực hiện cú “Cruyff turn” hoàn toàn theo bản năng mách bảo. Có lẽ các hậu vệ Bỉ đã bị bất ngờ”, cầu thủ mang áo số 9 của ĐT Xứ Wales kể lại. “Cú xoay Cruff” là động tác kỹ thuật ưa thích của Robson-Kanu mà anh học hỏi từ thần tượng của mình.

Hiện thất nghiệp, nhưng Robson-Kanu tin rằng tương lai của mình sẽ sớm được đảm bảo. “Người đại diện nói với tôi rằng đã có một số CLB liên hệ. Tôi cần suy nghĩ kỹ càng trước khi đưa ra quyết định. Nhưng thời điểm này, tôi chỉ dồn sự tập trung cho ĐT Xứ Wales mà thôi”, anh chia sẻ.


Robson-Kanu vừa hết hợp đồng với Reading sau 9 năm phục vụ đội bóng Anh. Mùa giải trước, cựu tiền đạo của đội U19 Anh thi đấu khá nhạt nhòa với chỉ 5 bàn thắng sau 35 trận. Không ai dám tin một cầu thủ thất nghiệp lại tỏa sáng lấn át cả những ngôi sao hàng đầu như Bale, Hazard trong trận Xứ Wales - Bỉ tại vòng tứ kết. Tên tuổi của Robson-Kanu đã được đánh bóng sau cú “Cruyff turn” kinh điển, giúp anh chiếm lợi thế trên bàn đàm phán với các CLB.

Đối thủ sắp tới của Robson-Kanu và các đồng đội là Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo. Dẫu vậy, tiền đạo của ĐT Xứ Wales không hề thiếu tự tin: “Chúng tôi đã vượt qua Bỉ với tỷ số 3-1, trong thế bị dẫn trước. Chúng tôi đã chứng tỏ bản lĩnh và khả năng chiến đấu không thua kém bất cứ ai. Bồ Đào Nha có Ronaldo, Nani và nhiều ngôi sao khác. Nhưng chúng tôi cũng có Bale. Tôi tin rằng Xứ Wales có thể xuyên thủng hàng thủ của Bồ Đào Nha”.

Liệu Robson-Kanu sẽ tái diễn một pha “Cruyff turn” nữa chứ? “Tôi không biết. Bóng đá không phải biểu diễn. Tất cả tùy thuộc vào tình huống trên sân. Nhưng tôi không phủ nhận đó là động tác sở trường của tôi”, chân sút số 9 trả lời. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x