Anh 2-1 xứ Wales: Người Anh chết đi sống lại

Hồ Đắc
20:04 ngày 16-06-2016
ĐT Anh đã bị đối thủ dẫn trước. Đã có những thời điểm, họ bế tắc cùng cực và đứng trước nguy cơ phải sớm nói lời chia tay VCK EURO 2016. Nhưng ở hiệp 2, các học trò của ông Hodgson đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 2-1 nhờ 2 bàn thắng từ những cầu thủ vào sân thay người.

VIDEO:  Anh 2-1 Xứ Wales 


Ghi bàn
Anh: Vardy (56'), Sturridge (90'+2)
Wales: Bale (42')

Được đánh giá cao hơn, các cầu thủ Anh đã nhập cuộc đúng với vị thế của đội “cửa” trên. Họ chủ động kiểm soát khu trung tuyến và tạo được không ít cơ hội về phía khung thành của Xứ Wales. 

Ngay phút thứ 7, các học trò của HLV Roy Hodgson đã khiến khung thành của đối phương chao đảo. Từ nỗ lực căng ngang bên cánh phải và tạt bóng vào của tiền vệ Adam Lallana, Raheem Sterling ập vào vòng cấm địa của đối phương, tuy nhiên cú đệm bóng cận thành trong tư thế khá thoải mái của anh lại đi vọt xà ngang. Một tình huống đáng chú ý khác là cú đánh đầu ngược của trung vệ Gary Cahill ở phút 26, sau pha treo bóng của Wayne Rooney, nhưng bóng đi đúng người thủ môn Wayne Hennessey.

Ép sân nhiều, nhưng không tận dụng được cơ hội, người Anh đã phải trả giá. Phút 42, Xứ Wales được hưởng một quả đá phạt trực tiếp từ cự li khoảng hơn 30m so với khung thành của tuyển Anh. Ngôi sao Gareth Bale đã có một cú sút phạt qua hàng rào, bóng đi khá căng. Ở tình huống này, thủ thành Joe Hart đã mắc lỗi chủ quan. Do vậy, anh không thể cản phá được pha sút bóng của cầu thủ đang khoác áo CLB Real Madrid.

Với việc bị đối phương dẫn bàn trong hiệp 1, ĐT Anh buộc phải dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi bắt đầu hiệp 2. Các học trò của HLV Hodgson không phải chờ quá lâu để có được pha hãm thành đầu tiên trước Xứ Wales. Phút 55, Rooney có bóng và vượt qua Aaron Ramsey trước khi tung ra cú dứt điểm, bóng đi sệt và khá hiểm hóc khiến thủ thành của Xứ Wales phải đổ người cản phá.

Bale mở tỷ số bằng pha sút phạt tuyệt đẹp
Bale mở tỷ số bằng pha sút phạt tuyệt đẹp

Cần phải đặc biệt nhấn mạnh đến sự hiệu quả trong việc thay người của HLV Hodgson khi ông tung Jamie Vardy và Daniel Sturridge vào sân ở đầu hiệp 2 để lần lượt thay thế Harry Kane và Raheem Sterling. Bởi sự điều chỉnh này đã lập tức mang lại hiệu quả. Phút 56, ĐT Anh có bàn thắng san bằng cách biệt. Vardy đã trở thành người cứu rỗi đoàn quân của HLV Hodgson, khi anh có một cú dứt điểm cận thành, trong một tình huống khá lộn xộn trước khung thành đối phương, khiến thủ môn Hennessey không thể cản phá.

Bàn thắng của Vardy có thể xem là bước ngoặt đối với đoàn quân của HLV Hodgson. Bởi kể từ sau thời điểm đó, tinh thần của các cầu thủ Anh lên rất cao. Họ càng đá càng tự tin và liên tục dồn ép Xứ Wales. Đúng trong lúc người Anh bi quan tưởng chừng như đã phải chấp nhận kết quả hòa 1-1 thì niềm vui vỡ òa. Đội bóng của HLV Hodgson đã thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và kịch tính nghẹt thở bằng một bàn thắng đẳng cấp của tiền đạo Sturridge ở phút bù giờ thứ nhất. Đó là một pha xử lý bóng khá tinh tế trong phạm vị hẹp trong vòng cấm địa đối phương của Sturridge trước khi anh tung ra cú sút vào góc gần ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Anh.

Với việc hòa 1 và thắng 1 sau 2 lượt trận tại VCK EURO 2016, ĐT Anh gần như đã cầm chắc 1 tấm vé vượt qua vòng bảng.

Đội hình thi đấu
Anh: Hart, Walker, Cahill, Smalling, Rose, Alli, Dier, Rooney, Sterling (Sturridge 46'), Kane (Vardy 46'), Lallana (Rashford 73').
Xứ Wales: Hennessey, Gunter, Taylor, Davies, Chester, Williams, Allen, Robson-Kanu (J.Williams 71'), Ramsey, Bale, Ledley (Edwards 67').


Xếp hạng bảng B sau lượt đấu thứ 2


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x