Cuộc đua Vua phá lưới - Ai hạ nổi Ronaldo?

Lâm Phong
07:01 ngày 01-06-2016
Kết thúc mùa bóng 2015/16 với 51 bàn thắng, Cristiano Ronaldo dĩ nhiên là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới EURO 2016. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ không có chuyện CR7 dễ dàng một mình một ngựa hướng tới mục tiêu Chiếc giày vàng ở giải đấu trên đất Pháp mùa Hè này.
Cristiano Ronaldo không phải chủ nhân của Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2015/16 (danh hiệu này thuộc về Luis Suarez), nhưng trong nội bộ các đội dự EURO 2016, thành tích của Ronaldo là “một mình một chợ”. 

CR7 kết thúc mùa bóng 2015/16 với 51 pha lập công, vượt xa thành tích của những cái tên được dự báo sẽ thách thức anh tại EURO lần này như Thomas Mueller (Đức, 32 bàn), Harry Kane (Anh, 28 bàn), Antoine Griezmann (Pháp, 32 bàn). Ngay cả “sát thủ” đạt hiệu suất trung bình 88 phút/bàn mùa vừa qua, Robert Lewandowski (Ba Lan) cũng còn kém CR7 tới 9 pha lập công.

Tuy nhiên, sự khác biệt khi thi đấu cho ĐTQG và CLB sẽ đặt ra cho Ronaldo rất nhiều thách thức nếu anh muốn tiếp tục vượt mặt các chân sút lớn khác để sở hữu Chiếc giày vàng EURO. Bồ Đào Nha không nằm trong danh sách các ứng viên hàng đầu cho chức vô địch EURO và rõ ràng cơ hội để CR7 tiến sâu, qua đó tích lũy thêm bàn thắng là thấp hơn so với các đối thủ như Mueller, Kane hay thậm chí cả Griezmann.

Thêm vào đó, phong độ của Ronaldo tại các kỳ EURO chưa bao giờ được đánh giá cao. Trải qua 3 kỳ EURO, Ronaldo mới ghi được 12 bàn thắng, đạt tỷ lệ trung bình 0,4 bàn/trận. 


Trong khi đó, những chân sút như Mueller, Kane, Griezmann hay Giroud, dù có thành tích kém xa Ronaldo ở mùa bóng vừa qua, nhưng họ lại thuộc biên chế những đội tuyển có khả năng tiến sâu và trên hết, xung quanh họ là những bệ phóng rất tốt giúp họ dễ dàng ghi bàn hơn so với CR7.

Lấy ví dụ là Thomas Mueller. Dù chưa từng ghi bàn tại các VCK EURO, nhưng cơ hội của Mueller tại EURO lần này là rất lớn. Mario Gomez sẽ đá cắm, nhưng nhiều khả năng chân sút này sẽ chỉ đóng vai trò làm tường và Mueller thực tế mới là chân sút chủ lực. ĐT Đức nằm trong nhóm ứng viên vô địch và nếu họ tiến tới trận chung kết, Mueller duy trì hiệu suất trung bình 2 trận/bàn, anh rõ ràng có cơ hội tích lũy nhiều bàn thắng hơn so với CR7.

Harry Kane cũng nằm trong danh sách những ngôi sao có thể cạnh tranh với Ronaldo. Phong độ cao, khát vọng ở lần đầu được tham dự EURO và cũng đồng thời là niềm hy vọng số 1 của nước Anh, nếu Tam sư tiến sâu, Kane hoàn toàn có khả năng trở thành Vua phá lưới.

ĐT Pháp là ứng viên số 1 cho chức vô địch EURO lần này, song theo đánh giá của giới chuyên môn, cơ hội để Griezmann hay Giroud trở thành Vua phá lưới không cao. Logic rất đơn giản: ĐT Pháp tại EURO lần này sở hữu quá nhiều hỏa lực tốt và sẽ không có chuyện họ tập trung hết bóng cho một ngòi nổ cố định nào.

Ronaldo dẫn đầu tỷ lệ cược Vua phá lưới
Theo nhà cái Paddy Power, Cristiano Ronaldo đang là cái tên sáng giá nhất có thể đoạt ngôi Vua phá lưới tại EURO 2016. Khá bất ngờ khi Robert Lewandowski không có tên trong Top 5 có thể giành danh hiệu này.
Tỷ lệ cược 5 chân sút sáng giá nhất
Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha):  13/2*
Thomas Mueller (Đức):  8/1
Antoine Griezmann (Pháp):  9/1
Harry Kane (Anh):  14/1
Romelu Lukaku (Bỉ):  16/1
(*) Đặt 2 ăn 13 theo Paddy Power
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x