Griezmann, Bale dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng EURO 2016

Hoàng Việt Hoàng Việt
13:01 ngày 30-06-2016
EURO 2016 đang bước vào giai đoạn gay cấn nhất và cuộc đua giữa những ngôi sao tới danh hiệu Chiếc giày vàng cũng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
EURO 2016 đã bước vào giai đoạn quyết định. 8 đội bóng mạnh nhất đã được chọn ra, tạo thành 4 trận tứ kết hấp dẫn mà ở đó, kẻ chiến thắng mới có quyền tiếp tục mơ mộng ngôi vương. Giống với sự tranh tài của các ĐTQG, cuộc đua giữa các cá nhân cũng đang đi vào hồi gay cấn. 

Rất khó có thể dự đoán được ngôi sao nào sẽ chạm tay vào danh hiệu “Chiếc giày vàng” ở EURO 2016. Những người đang có nhiều bàn thắng nhất là Gareth Bale và Antoine Griezmann (3 bàn). Alvaro Morata cũng có được thành tích tương tự nhưng đã cùng Tây Ban Nha rời khỏi EURO 2016. Theo sát họ là những chân sút khét tiếng như Cristiano Ronaldo, Dimitri Payet hay Mario Gomez.

Dưới đây là đánh giá tổng quan và tỷ lệ cược cho từng cầu thủ cạnh tranh danh hiệu “Chiếc giày vàng” EURO 2016 .

Có rất nhiều cầu thủ đang chạy đua cho danh hiệu Chiếc giày vàng ở EURO 2016
Có rất nhiều cầu thủ đang chạy đua cho danh hiệu Chiếc giày vàng ở EURO 2016

NHỮNG ỨNG CỬ VIÊN SÁNG GIÁ

1. Gareth Bale (Xứ Wales – 3 bàn, 1 kiến tạo)

Tỷ lệ cược hiện tại 8/1, trước giải 50/1

3 bàn thắng trong 3 trận liên tiếp ở vòng bảng giúp Bale đứng đầu danh sách Vua phá lưới cho đến thời điểm này của EURO 2016. Tuy nhiên, Xứ Wales của Bale sẽ phải đối đầu với đội bóng được đánh giá cao hơn là Bỉ ở tứ kết. Không dễ cho Bale có thể nâng cao thành tích của mình.

2. Antoine Griezmann (Pháp – 3 bàn, 0 kiến tạo)

Tỷ lệ hiện tại 3/1, trước giải 10/1

Những pha dứt điểm lạnh lùng, gọn gàng của Griezmann trong trận đấu giữa Pháp và CH Ireland ở vòng 1/8 giúp tiền đạo này san bằng số bàn thắng với Bale. Thành tích của Griezmann còn gây ấn tượng hơn khi đến tận trận đấu thứ 3 vòng bảng EURO 2016, anh mới được góp mặt trong đội hình xuất phát. Ở vòng tứ kết, trước đối thủ được đánh giá yếu hơn Pháp là Iceland, Griezmann sẽ có nhiều cơ hội để ghi bàn.

Griezmann sẽ có nhiều cơ hội để ghi bàn khi Pháp đối đầu Iceland
Griezmann sẽ có nhiều cơ hội để ghi bàn khi Pháp đối đầu Iceland

3. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha – 2 bàn, 2 kiến tạo)

Tỷ lệ hiện tại 6/1, trước giải 8/1

Ronaldo luôn là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới ở mọi giải đấu và EURO 2016 không phải là ngoại lệ. Anh đã có 2 trận đấu đầu tiên rất khó khăn trên đất Pháp, không thể ghi bàn cả khi được đá penalty. Dù vậy, CR7 đã tỏa sáng ở trận đấu với Hungary với 2 pha lập công. Thêm nữa, Ronaldo còn lợi thế 2 lần kiến tạo trong tay và những đối thủ còn lại phải dè chừng siêu sao này trong cuộc đua tới Chiếc giày vàng.

4. Dimitri Payet (Pháp – 2 bàn, 1 kiến tạo)

Tỷ lệ hiện tại 18/1, trước giải 66/1

Payet đã tỏa sáng trong trận khai mạc EURO 2016 với bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Romania, mang về 3 điểm trọn vẹn cho ĐT Pháp. Anh nhanh chóng trở thành mối đe dọa hàng đầu cho các đối thủ của Les Bleus. Với khả năng đá phạt tuyệt đỉnh cùng những cú sút xa hiểm hóc, số bàn thắng của Payet khó có thể dừng lại ở con số 2.

5. Mario Gomez (Đức – 2 bàn, 0 kiến tạo)

Tỷ lệ hiện tại 10/1, trước giải 33/1

2 bàn thắng vào lưới Bắc Ireland và Slovakia cho thấy khả năng săn bàn của Gomez vẫn chưa hề mai một. Với lối chơi thiên về kiểm soát bóng, ĐT Đức cần một sát thủ trong vòng cấm để tận dụng những đường chuyền cuối và kết liễu đối thủ. Chắc chắn, Gomez sẽ là người được chọn để xuyên thủng hàng phòng ngự Italia trong cuộc đối đầu ở tứ kết.

Gomez là niềm hy vọng số một của Đức trong trận đấu với Italia
Gomez là niềm hy vọng số một của Đức trong trận đấu với Italia

6. Graziano Pelle (Italia – 2 bàn thắng, 0 kiến tạo)

Tỷ lệ hiện tại 18/1, trước giải 50/1

Italia đã thể hiện lối chơi phòng ngự phản công tuyệt hảo ở EURO 2016 và Pelle là nhân tố then chốt trong đó. Italia chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh, với những tình huống phất bóng lên trên và mọi chuyện còn lại đã có “bức tường” cao 1m94 Pelle lo. Ở những tình huống phản công, Pelle đã ghi bàn vào lưới Bỉ và Tây Ban Nha. Liệu điều đó có lặp lại trong trận đấu với Đức?

7. Romelu Lukaku (Bỉ - 2 bàn, 0 kiến tạo)

Tỷ lệ cược hiện tại 8/1, trước giải 20/1

Đây là một giải đấu kỳ lạ của Lukaku. Anh không thể xuyên thủng lưới Buffon trong trận đấu với Italia nhưng lập cú đúp vào lưới CH Ireland. Nó làm cho kỳ vọng vào Lukaku tăng cao nhưng anh lại tịt ngòi ở trận đấu vòng 1/8. Xung quanh Lukaku là những chân chuyền rất chất lượng như Kevin de Bruyne hay Eden Hazard. Do đó, Lukaku có thể đoạt được Chiếc giày vàng hay không chỉ nằm ở khả năng tận dụng cơ hội của chính anh.

Lukaku luôn mất tích mỗi khi được kỳ vọng
Lukaku luôn mất tích mỗi khi được kỳ vọng

NHỮNG ỨNG CỬ VIÊN KHÁC

1. Eden Hazard (Bỉ - 1 bàn, 3 kiến tạo)

Tỷ lệ hiện tại 50/1, trước giải 50/1

Nếu duy trì được phong độ giống như trận đấu với Hungary ở vòng 1/8, Hazard có thể thách thức các đối thủ ở cuộc đua Chiếc giày vàng. Thêm nữa, tiền vệ người Bỉ còn 3 pha kiến tạo làm vốn.

2. Arkadiusz Milik (Ba Lan - 1 bàn, 1 kiến tạo)

Tỷ lệ hiện tại 80/1, trước giải 150/1

Thẳng thắn mà nói Milik đã thừa sức dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng nếu anh tận dụng tốt những cơ hội có được từ đầu giải. Nếu Milik có thể tìm lại cảm giác ghi bàn như khi khoác áo CLB Ajax, Ba Lan và chính bản thân tiền đạo này sẽ được hưởng lợi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x