Nhận định bóng đá 02h00 ngày 21/6, Slovakia vs Anh: Quyết giữ ngôi đầu

Minh Việt
06:23 ngày 20-06-2016
Nếu đánh bại Slovakia, Anh sẽ chắc chắn có ngôi đầu bảng B. Vị trí này sẽ giúp Tam sư nhiều khả năng không phải gặp những đối thủ khó ở vòng kế tiếp. Bởi vậy đêm nay, Anh sẽ quyết thắng để chiếm ngôi đầu bảng. Mục tiêu nằm trong tầm tay bởi EURO 2016 dường như không phải mảnh đất lành cho các “đội bóng 1 người” như Slovakia…

Muốn tiến sâu, phải có ngôi đầu bảng

Lịch sử chỉ ra rằng tuyển Anh chưa bao giờ vượt quá được vòng tứ kết một VCK EURO nếu không dẫn đầu BXH ở vòng bảng. Bởi vậy, muốn tiến sâu ở EURO 2016 thì Anh buộc phải có ngôi đầu bảng B. Trong hoàn cảnh đó, đánh bại Slovakia để có vị trí đầu bảng chắc chắn là mục tiêu tối thượng của Tam sư đêm nay. 

Tin mừng cho Anh là đích nhắm 3 điểm nằm trong tầm tay. Sau 2 trận đấu trên đất Pháp, Tam sư đã để lại khá nhiều ấn tượng. Đó là một đội tuyển với lối chơi đầy tốc độ, điều đã được người Anh thể hiện rõ ở hiệp 1 trận gặp Nga. Đó cũng là một đội tuyển trẻ trung với bản lĩnh và kinh nghiệm được bồi đắp dần qua từng trận. Bầy sư tử non của HLV Roy Hodgson từng bị dồn vào những thời khắc gian khó, như khi bị Xứ Wales dẫn trước trong trận cầu mà họ không được phép thất bại. Nhưng họ vẫn biết cách vượt qua nhờ “bàn thắng vàng” của Daniel Sturridge. Những chiến thắng nghẹt thở như trước Xứ Wales sẽ bồi đắp bản lĩnh, cũng như tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho một tuyển Anh trẻ nhất EURO 2016. 

Điều quan trọng nhất, Tam sư cũng cho thấy họ đang là đối thủ cực kỳ khó lường, với nhiều “quân bài trong tay áo”. Eric Dier, người chưa từng ghi bàn từ đá phạt ở Premier League, lại là cầu thủ mở tỷ số cho tuyển Anh trận gặp Nga bằng pha sút phạt mẫu mực. Khi Harry Kane, Raheem Sterling, những lựa chọn hàng đầu của Hodgson trên hàng công mờ nhạt, thì những người vào sân thay thế như Sturridge, Jamie Vardy, ngay lập tức toả sáng. Wayne Rooney cũng đang chơi một giải đấu lớn hay nhất trong sự nghiệp, khi anh trở thành “pass master” ở vị trí tiền vệ trung tâm. Thậm chí, Tam sư còn mang đến một cảm giác họ vẫn chưa lộ hết bài. Hodgson đang sở hữu 1 tập thể với rất nhiều vũ khí sát thương khác nhau và ai cũng có thể trở thành điểm nổ, kể cả là trên băng ghế dự bị. 

Một tuyển Anh khó lường như thế sẽ là câu hỏi hóc búa dành cho Slovakia. 

Không có đất cho “đội bóng 1 người”

Nếu Anh sở hữu sức mạnh tập thể thì Slovakia bị coi là đội bóng 1 người, với chỉ Hamsik. Trận gặp Nga, Hamsik mang về thắng lợi cho Slovakia. Anh có 1 đường chuyền dài để Weiss mở tỷ số. Rồi chính anh nhấn chìm Nga bằng siêu phẩm cuối hiệp 1. 


Vấn đề của Slovakia là EURO 2016 dường như không phải mảnh đất lành cho những đội bóng 1 người. Bởi ngoại trừ Xứ Wales (với Gareth Bale), tất cả những đội tuyển chỉ biết trông chờ vào sự toả sáng của 1 cá nhân đều đang chơi khá thất vọng. Bằng chứng, Thuỵ Điển của Zlatan Ibrahimovic đang đứng thứ 3 bảng E với vỏn vẹn 1 điểm/2 trận. Thậm chí, đến cả Bồ Đào Nha của Ronaldo cũng chỉ xếp thứ 3 ở bảng F với 2 điểm/2 trận. Mở rộng hơn một chút nữa cũng có thể chỉ ra Áo của David Alaba đang đứng bét bảng F. Bản thân Slovakia cũng chỉ thắng được một tuyển Nga tan nát vì chấn thương (mất cả Alan Dzagoev lẫn Igor Denisov). Ngoài ra, Slovakia cũng không có phong độ cao. Trong 6 trận ở giải đấu chính thức gần nhất, họ chỉ thắng 2 nhưng đã nhận 3 thất bại. 

Cũng đừng quên là lịch sử đối đầu ủng hộ Anh tuyệt đối khi toàn thắng Slovakia cả 3 trận. Tam sư vừa đánh bại một đội bóng 1 người là Xứ Wales. Rõ ràng, họ có đủ kinh nghiệm để khiến Hamsik cùng các đồng đội phải “tắt điện”.

56. Sau 2 lượt trận vòng bảng, Anh là đội bóng ham rê dắt nhất tại EURO 2016. Các học trò của HLV Roy Hodgson đã thực hiện tổng cộng 56 pha rê bóng, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác. Đứng thứ hai là Pháp cũng chỉ có 40 lần đi bóng cá nhân. Trong ĐT Anh, hậu vệ cánh phải Kyle Walker đã có 11 pha rê bóng, ngang với Payet (Pháp), Rakitic (Croatia), Weiss (Slovakia) và cao nhất EURO 2016.

HLV Roy Hodgson (Anh): “Slovakia rất khó lường. Họ có thể chuyển rất nhanh từ phòng ngự sang tấn công, điều đã được thể hiện ở trận gặp Nga. Các cầu thủ của tôi cần phải đặc biệt để mắt tới Hamsik, người nguy hiểm nhất của Slovakia”. 

HLV Jan Kozak (Slovakia): “Chúng tôi không muốn chỉ xếp thứ 3 bảng B. Bởi vậy, mục tiêu của Slovakia là giành chiến thắng, chứ không phải một trận hòa. Hàng thủ Anh đã liên tục thủng lưới và chúng tôi tự tin sẽ khoan được vào điểm yếu này”. 

CỤC DIỆN BẢNG B
- Anh chỉ cần không thua Slovakia là chắc suất đi tiếp. Kể cả thua, họ vẫn có hy vọng đi tiếp nếu đứng thứ hai hoặc thứ ba.
- Xứ Wales chỉ cần thắng Nga là đi tiếp. Nếu hòa, họ vẫn đi tiếp trong trường hợp Slovakia không thắng Anh.
- Slovakia chỉ cần thắng Anh là chắc suất đi tiếp. Nếu hòa, họ vẫn đi tiếp trong trường hợp xứ Wales thua Nga.
- Nga sẽ đi tiếp nếu thắng Xứ Wales, đồng thời Slovakia thua Anh.

THÔNG TIN
- Anh thắng theo châu Á 12 trận, chỉ thua 6/20 trận gần nhất.
- 11/20 trận gần nhất của Anh có tối thiểu 3 lần lưới rung.
- 6/7 trận gần nhất của Anh có tổng bàn thắng là số lẻ. 
- Slovakia thắng 13, thua 6/20 trận gần nhất theo châu Á.
- 7/10 trận gần nhất của Slovakia có tổng bàn thắng là số chẵn. 

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 15/20 trận gần nhất của Slovakia có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Ở 13/18 trận gần nhất của Anh có kịch bản tương tự. Trận này sẽ có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 
Tối thiểu 3 bàn: Cả 3 lần đụng độ trong quá khứ của 2 đội đều có ít nhất 3 lần lưới rung. 13/30 trận gần nhất của Slovakia có kịch bản tương tự. Trận này cũng sẽ có ít nhất 3 bàn thắng.




DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x