Nhận định bóng đá 02h00 ngày 21/6, Nga vs Xứ Wales: Tạm biệt “gấu Misa” nhé

Tiểu Lý
06:38 ngày 20-06-2016
Xứ Wales đang tràn đầy năng lượng trong lần đầu tiên tham dự một VCK EURO. Họ lại được truyền cảm hứng bởi ngôi sao tấn công Gareth Bale. Nên rất có thể đoàn quân của HLV Chris Coleman sẽ đánh bại Nga để giành vé vào vòng sau, qua đó tiễn luôn “gấu Misa” về nước.
Người Nga không quá đề cao thành tích của ĐTQG tại EURO 2016. Với họ, mục tiêu số 1 là xây dựng một đội bóng mới để chuẩn bị cho World Cup 2018 với tư cách chủ nhà. Nhưng có vẻ như họ đã chuẩn bị không tốt, “Gấu Misa” sang Pháp với một đội hình thuộc loại già cỗi nhất giải, cùng với một HLV tạm quyền.

Nga đã bất ngờ gây ấn tượng trong trận ra quân, khi cầm hòa ứng viên vô địch Anh với tỉ số 1-1 nhờ bàn thắng của hậu vệ Vasili Berezutski. Nhưng ngay sau trận đấu ấy, Nga lại trở lại với những hình ảnh tầm thường. Ở loạt trận thứ 2 trước Slovakia, họ gây thất vọng bằng trận thua 1-2, để đối phương dẫn trước 2 bàn ở phần lớn thời gian thi đấu.

Đến trận thua trước Slovakia, Nga đã trải qua mạch 5 trận không thắng, trong đó thua 3. Họ đem đến Pháp một lối chơi chẳng có gì mới mẻ, vẫn là sự rườm rà và thiếu ý tưởng tấn công. Đó là lý do giải thích tại sao, Nga phải dựa vào đến những tình huống bóng bổng, cụ thể là cả 2 bàn thắng của họ tại VCK EURO 2016 cho đến thời điểm này đều được ghi bằng đầu.

ĐT Nga vẫn trưng ra một lối chơi thiếu ý tưởng
ĐT Nga vẫn trưng ra một lối chơi thiếu ý tưởng

Thế nên, dù Nga hoàn toàn áp đảo Xứ Wales trong quá khứ, nhưng họ không được đánh giá cao trong trận đấu đêm nay. Phong độ của Xứ Wales không đến nỗi tệ. Họ thắng 8, hòa 6 và thua 6 trong 20 trận vừa qua. Trong đó, tại VCK EURO 2016, đoàn quân của HLV Chris Coleman đã có trận thắng ấn tượng 2-1 trước Slovakia trước khi để thua ngược Anh một cách đáng tiếc.

Xứ Wales là đội bóng có khát vọng tại VCK EURO lần đầu tiên trong lịch sử và họ đang được truyền cảm hứng bởi ngôi sao tấn công Gareth Bale. Cầu thủ chạy cánh đang khoác áo Real Madrid không chỉ lợi hại trong những pha xuyên phá hàng thủ đối phương, mà còn giỏi kiến tạo và đang cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải đấu năm nay với 2 pha lập công đều từ sút phạt trực tiếp.

Trở lại với vấn đề của Nga. Họ sở dĩ thi đấu không thành công một phần bởi hàng thủ quá già cỗi và chậm chạp, để thủng lưới 6 trong 7 trận đấu gần đây. Thế nên, sau 2 trận đã cố gắng hết sức và mệt nhoài ở VCK EURO này, họ rất khó để đối phó với hàng công của Xứ Wales, đặc biệt là trước tốc độ của Bale - người được cho là một trong những cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới.

90 - Trận gặp Xứ Wales sẽ là lần thứ 90 khoác áo ĐT Nga của thủ môn Igor Akinfeev. Akinfeev hiện đang xếp thứ 5 trong danh sách những cầu thủ đá nhiều nhất cho ĐTQG, xếp ngay sau Aleksandr Kerzhakov với 2 trận ít hơn. Nếu Nga giành quyền đi tiếp, Akinfeev có nhiều cơ hội vượt qua Kerzhakov ngay ở kỳ EURO năm nay. Dẫn đầu danh sách thi đấu nhiều trận nhất cho ĐT Nga là Sergei Ignashevich với 119 trận.

Nga bất bại trước Xứ Wales
Trong quá khứ, Nga đã 4 lần đối đầu với Xứ Wales. Đội bóng xứ sở Bạch Dương áp đảo với thành tích thắng 3 và hòa 1 trận, ghi được 6 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần. Trong đội hình của Nga dự EURO kỳ này có hậu vệ Sergei Ignashevich đã từng làm tung lưới Xứ Wales ở trận thắng 3-1 tại vòng loại World Cup diễn ra năm 2009.

Joe Ledley muốn đá chính
Tiền vệ Joe Ledley chia sẻ, anh muốn được đá chính trong đội hình Xứ Wales ở trận gặp Nga. Ledley cảm thấy đã hoàn toàn bình phục và muốn có mặt trong trận quyết định đến tấm vé đi tiếp của Xứ Wales. Ledley dính chấn thương chân trái từ tháng 5 vừa qua, nhưng vẫn được HLV Chris Coleman triệu tập sang Pháp. Ở trận gặp Anh vừa qua, anh được đá 67 phút từ đầu trận.

Bale trước cơ hội bắt kịp Saunders
Tính cả 2 bàn thắng tại VCK EURO 2016, Gareth Bale đã có tổng cộng 21 pha lập công cho Xứ Wales. Nếu ghi thêm 1 bàn ở trận gặp Nga, anh sẽ vươn lên vị trí thứ 4 trong danh sách các cây săn bàn hàng đầu của ĐT Xứ Wales, ngang bằng với cựu tiền đạo lừng danh Dean Saunders. Còn nếu lập cú đúp, Bale sẽ chia sẻ vị trí thứ 2 với Ivor Allchurch và Trevor Ford. Dẫn đầu danh sách ghi bàn của Xứ Wales là Ian Rush với 28 bàn.

THÔNG TIN
-  Theo châu Á, Nga thắng 2, thua 2/4 lần đối đấu gần đây với Xứ Wales.
-  Theo châu Á, Nga thua 4, chỉ thắng 1 trong 5 trận gần đây.
-  Theo châu Á, Xứ Wales thắng 1, hòa 1, thua 7/9 trận gần đây.
-  2 trận gặp nhau gần đây giữa Nga và Xứ Wales đều có từ 3 bàn thắng trở lên. 5/7 trận gần đây của Nga cũng có tối thiểu 3 bàn thắng. Cả 3 trận mới nhất của Xứ Wales đều có 3 bàn thắng.

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 3 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội đều có ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1. 5/7 trận gần đây của Nga có bàn thắng hiệp 1. Cả 4 trận mới nhất của Xứ Wales cũng xảy ra hiện tượng này.




DỰ ĐOÁN: 0-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x