Nhận định bóng đá 02h00 ngày 27/6, Bỉ vs Hungary: Tiễn chân người Bỉ

Minh Tâm
06:51 ngày 26-06-2016
Trước khi EURO 2016 khởi tranh, Hungary chỉ được xem là đội bóng lót đường. Nhưng càng chơi, đoàn quân của HLV Bernd Storck càng cho thấy khả năng tổ chức và tận dụng cơ hội cực tốt. Hungary hoàn toàn có thể tiễn chân ĐT Bỉ khỏi ngày hội bóng đá châu Âu sau vòng 1/8 đêm nay.
* Bongdaplus.vn tường thuật trực tiếp trận đấu này từ 1h ngày 27/6/2016

Thời điểm này, Hungary là một trong những bất ngờ lớn nhất tại EURO 2016. Từ chỗ bị xem là kẻ lót đường, Hungary đã vươn lên trở thành đội dẫn đầu bảng F. Không chỉ nổi bật ở khía cạnh kết quả thi đấu, đoàn quân của HLV Bernd Storck còn gây ấn tượng mạnh về mặt lối chơi. Họ có cách tiếp cận khá đa dạng, hợp lý tùy thuộc vào đối thủ.

Ở trận ra quân gặp Áo, Hungary tử thủ trong phần lớn thời gian. Nhưng chỉ cần vài pha phản công chớp nhoáng, đội bóng Đông Âu đã có 2 bàn thắng. Tới cuộc so tài với Iceland, Hungary dồn ép đối phương trong thời gian cuối trận và đã có được bàn gỡ. Còn trong trận gặp Bồ Đào Nha ở lượt đấu cuối vòng bảng, Hungary sẵn sàng đôi công với đối thủ mạnh hơn họ nhiều lần. Đoàn quân của HLV Storck có thời điểm tấn công khá dồn dập làm Cristiano Ronaldo và đồng đội phải lúng túng.

Sau những gì đã thể hiện ở vòng bảng, Hungary hiện lên là đội bóng có tính tổ chức cao. Điều đó hoàn toàn tương phản với một ĐT Bỉ có nhiều ngôi sao nhưng sự kết nối giữa các vị trí không được tốt. Kể từ khi bước vào EURO 2016 đến nay, ĐT Bỉ gần như chỉ có mỗi một bài đưa bóng ra biên rồi căng ngang vào trung lộ. Ngón đòn đó đã dần bị đối thủ bắt bài và hóa giải. Trong trận gặp Thụy Điển ở lượt đấu cuối, Bỉ đã rất vất vả để tiếp cận cầu môn đối phương. Họ chỉ có thể giành chiến thắng nhờ một cú sút xa đập vào cầu thủ đối phương rồi đi đổi hướng.


Nhìn chung, những gì mà ĐT Bỉ thể hiện kém xa so với kỳ vọng. Ở tuyến dưới, sự vắng mặt của Vincent Kompany để lại khoảng trống lớn. Toby Alderweireld, Thomas Vermaelen và Jan Vertonghen không có sự kết nối liền mạch. Khả năng bọc lót giữa họ không tốt, khiến nhiều thời điểm thủ môn Thibaut Courtois phải đối mặt với đối phương ở cự ly gần.

Tình trạng thiếu thủ lĩnh đang khiến ĐT Bỉ trở thành một khối lộn xộn. Eden Hazard chưa hoàn thành trách nhiệm tương xứng với chiếc băng đội trưởng trên tay. Bỉ trình diễn một diện mạo nặng nề, thiếu linh hoạt và không mấy xuất sắc về khả năng tận dụng cơ hội.

Trong trạng thái mờ nhạt hiện nay, ĐT Bỉ hứa hẹn sẽ gặp khó khăn trước một Hungary biết mình biết người và đặc biệt giỏi ứng biến. Rất có thể thầy trò HLV Storck sẽ làm nên một bất ngờ nữa, để tiễn chân Bỉ về nước.


 HLV Bernd Storck (ĐT Hungary):  “Tôi hài lòng với những gì các cầu thủ đã thể hiện. Họ luôn vào trận với phong thái tự tin, cùng tính kỷ luật. Chúng tôi đã vượt qua nhiều đối thủ lớn và không có lý do gì để e ngại Bỉ, dù họ là một trong những đội mạnh nhất châu Âu”.





DỰ ĐOÁN: 1-2

THÔNG TIN
- Bỉ: Moussa Dembele đã bình phục chấn thương.
- Hungary: Có lực lượng mạnh nhất.
- Bỉ thua theo châu Á 2/3 trận vừa qua.
- Hungary bất bại theo châu Á 7/8 trận gần đây.
- Nếu không tính các trận giao hữu, Hungary đã có 6 trận bất bại liên tiếp.

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 3 bàn: Trong 10 trận vừa qua của ĐT Bỉ, có 7 trận kết thúc với 3 bàn thắng trở lên. 4/5 cuộc đối đầu gần đây giữa Bỉ và Hungary cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đây là cơ sở để tin rằng trận đấu sắp tới giữa hai đội sẽ có tối thiểu 3 bàn thắng được ghi.

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x