Nhận định bóng đá 20h00 ngày 26/6, Pháp vs CH Ireland: Thử thách khắc nghiệt cho chủ nhà

Việt Hà
06:22 ngày 26-06-2016
CH Ireland không phải tên tuổi đồng cân đồng lạng với Pháp. Song họ luôn biết cách gây khó khăn cho đội bóng áo Lam. Trong cuộc chiến một mất một còn, người Pháp cần huy động hết những gì họ có nếu muốn giành vé đi tiếp.
* Bongdaplus.vn tường thuật trực tiếp trận đấu này từ 19h ngày 26/6/2016

Người Pháp thận trọng

Hai ngày trước trận Pháp - CH Ireland, kênh trực tuyến L’Equipe 21 phát lại toàn bộ trận cầu đáng nhớ cách đây 7 năm tại vòng loại World Cup 2010. L’Equipe không có chủ ý khơi lại nỗi đau của người Ireland. “Chúng tôi chỉ muốn nhắc nhở đội bóng của Deschamps rằng Ireland khó chơi thế nào. Sau 7 năm, họ còn khó lường hơn”, cây bút hàng đầu Vincent Duluc giải thích.

Nhận định & Bình luận trước trận Pháp - CH Ireland



Deschamps có thừa thận trọng trước đối thủ từng đánh bại Italia tại vòng bảng. Vị “thuyền trưởng” của Les Bleus yêu cầu các học trò tập trung tối đa bằng cách “cắt” toàn bộ các cuộc phỏng vấn kể từ thứ Hai vừa rồi. Thậm chí, sóng wifi ở trung tâm Clairefontaine cũng tạm thời “off” để các cầu thủ Pháp hạn chế online. Các buổi tập của Les Bleus đều diễn ra trong tình trạng “cửa đóng, then cài”.

Người Pháp chuẩn bị không thừa trước đối thủ mà họ luôn gặp nhiều khó khăn. 4 lần chạm trán gần đây với CH Ireland kể từ năm 2004, Pháp thắng 2 hòa 2 nhưng đều là những trận đấu vô cùng chật vật. Sự chênh lệch đẳng cấp không đem lại lợi thế bao nhiêu cho đội bóng áo Lam, khi CH Ireland luôn biết cách khóa chặt trận đấu bằng lối chơi phòng ngự thực dụng.

Tại EURO năm nay, CH Ireland tiếp tục cho thấy sự lợi hại về tinh thần bền bỉ và lối chơi kỷ luật. Sau trận thua Bỉ 0-3, HLV Martin O’Neill đã họp gấp toàn đội với những lời lẽ gay gắt. Ngay sau đó, CH Ireland lột xác với chiến thắng 1-0 trước ông lớn Italia. Cho dù trận đó Italia tung ra đội hình dự bị, chiến thắng của CH Ireland vẫn cho thấy sức bật và sự khó lường của đội bóng áo xanh.

Nỗi lo nhập cuộc chậm

Deschamps đã rút kinh nghiệm ở vòng bảng khi các học trò của ông bị khớp tâm lý 2 trận đầu tiên. Chính vì thế, vị HLV 47 tuổi “thiết quân luật” những ngày này nhằm giúp các cầu thủ có trạng thái tốt nhất. Song điều đó không đảm bảo cho bộ mặt lột xác của Les Bleus vào tối nay.

Vấn đề lớn nhất của Pháp là họ chưa giải thoát được hết sức ỳ của cỗ máy. Cả 3 trận vòng bảng, đội bóng của Deschamps đều khởi đầu ì ạch trong hiệp đấu đầu tiên. Những cơ hội rõ nhất, những bàn thắng quyết định chỉ đến với Pháp trong hiệp 2 hoặc thậm chí phút cuối, nhờ khoảnh khắc lóe sáng của các cá nhân.


Sức ép không đè nặng lên đôi chân các cầu thủ áo Lam bằng sự mệt mỏi. Những Pogba, Griezmann, Matuidi, Pogba, Kante đều không thể hiện được 100% phong độ tại CLB mùa giải vừa rồi. Đó là trở ngại lớn cho đội bóng sở hữu quá nhiều ngôi sao như Pháp. Sau 3 trận vòng bảng, Deschamps hiểu rằng các học trò của ông vẫn đang tìm kiếm sự thanh thoát vốn có. 

Nguy hiểm ở chỗ, vòng 1/8 không có chỗ cho sai lầm. Pháp không thể tiếp tục trông vào những khoảnh khắc bùng nổ cuối trận. Bởi sự lơ là trong một vài thời điểm là đủ để họ phải trả giá đắt trước CH Ireland. Đừng bất ngờ nếu sự thiếu ăn ý giữa Koscielny và Rami sẽ giúp Shane Long làm nên chuyện. Cần nhắc lại một chi tiết, Long từng khiến Koscielny trở thành kẻ vô hại khi ghi 2 bàn vào lưới Arsenal trong trận Southampton - Arsenal vào tháng 12 năm ngoái.
Tất nhiên, CH Ireland không phải ngọn núi sừng sững đến mức người Pháp không thể vượt qua. Nếu có một ngọn núi thì đó chính là đội bóng áo Lam với những vấn đề còn tồn tại ở vòng bảng. Đó là lối chơi thiếu biến hóa và bùng nổ, dàn ngôi sao chưa lấy lại phong độ tốt nhất. Chỗ dựa lúc này cho Pháp, vẫn chỉ là một vài cá nhân kiệt xuất biết giải quyết trận đấu. Có lẽ, đó vẫn là con đường duy nhất giúp Les Bleus vượt qua vòng 1/8.

Gà Tài dự đoán vòng 1/8: Pháp - CH Ireland



HLV Didier Deschamps (ĐT Pháp): “Tôi không chờ đợi một trận đấu dễ dàng. CH Ireland là đội bóng có tổ chức và kỷ luật rất tốt. Nhưng tôi tin vào các học trò, họ đã chơi khá hơn qua từng trận đấu và sẽ không mắc sai lầm trước CH Ireland”.

HLV Martin O’Neill (ĐT CH Ireland): “Pháp có những cầu thủ hàng đầu và lại được chơi trên sân nhà. Nhưng tôi tin rằng nếu CH Ireland duy trì phong độ như trận thắng Italia, chúng tôi có không ít cơ hội tạo nên cú sốc cho đội chủ nhà”.

15. Pháp bất bại 15 trận sân nhà gần nhất ở các giải đấu chính thức, giành 13 chiến thắng. Lần gần nhất mà họ để thua trên sân nhà ở giải đấu chính thức là thất bại 0-2 trước Nam Tư cũ ở EURO 1960 trong trận tranh hạng 3. 




DỰ ĐOÁN: 1-1

THÔNG TIN
l Pháp thua 4 thắng 6/10 trận gần đây theo châu Á.
l CH Ireland thắng 6 thua 4/10 trận gần đây theo châu Á.
l Pháp thua 4 hòa 1 thắng 5/10 trận sân nhà vừa qua theo châu Á.
l CH Ireland thua 4 hòa 1 thắng 5/10 trận sân khách gần đây theo châu Á.
l Pháp thua 2 thắng 2/4 lần đối đầu gần đây với CH Ireland theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Hiệp 1 không có bàn thắng: Cả 3 trận vòng bảng của Pháp đều không chứng kiến bàn thắng trong 45 phút đầu. Điều tương tự diễn ra với CH Ireland khi cả 3 trận vừa qua của họ đều có hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. Cần biết thêm 3/4 lần đối đầu gần đây giữa Pháp và CH Ireland cũng không có bàn thắng trong hiệp 1.
Pháp không thắng trong hiệp 1: 4 lần đối đầu CH Ireland gần đây, Pháp đều không thể dẫn trước trong 45 phút đầu. Tại EURO 2016, Pháp cũng không giành thắng lợi trong hiệp 1 tại cả 3 trận vòng bảng. Trong khi đó, CH Ireland chưa từng thua trong hiệp 1 tại EURO năm nay.

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x