Nhận định bóng đá 23h00 ngày 18/6, Iceland vs Hungary: Chờ Hungary “phá đảo”

Việt Hà
06:40 ngày 18-06-2016
Chỉ cần đánh bại đội bóng đến từ đảo quốc Iceland, Hungary sẽ cầm chắc chiếc vé đi tiếp. Nói như ngôn ngữ trò chơi, thầy trò HLV Bernd Storck đang đứng trước cơ hội “phá đảo” vòng bảng EURO 2016.
* BongdaPlus tường thuật trận này từ 22h ngày 18/6

Nhìn lại quá khứ, Hungary luôn ở thế đàn anh so với Iceland. Đội bóng Trung Âu thắng đến 7 trong 10 lần đối đầu Iceland. Đáng chú ý trong cả 5 lần chạm trán gần đây kể từ năm 1995, Hungary đều hạ gục đối thủ nằm sát bờ Đại Tây Dương.

Dù vậy ở thời điểm hiện tại, khoảng cách trình độ giữa hai nền bóng đá đã được xóa nhòa. Hungary không còn là một quyền lực châu Âu như cách đây gần thế kỷ. Ngược lại, Iceland đã vươn lên mạnh mẽ nhờ chiến lược phát triển bóng đá bài bản và quy mô. Nhìn từ BXH FIFA mới nhất vào tháng 6/2016, Hungary đứng thứ 20 trong khi Iceland cách đó không xa ở vị trí thứ 34.

Nói vậy để thấy cuộc đối đầu tại Velodrome hứa hẹn nhiều khó lường giữa hai đối thủ đồng cân đồng lạng. Iceland vừa có trận ra quân thuyết phục khi cầm hòa đối thủ lớn Bồ Đào Nha. Cách các học trò của bộ đôi HLV Lars Lagerback và Heimir Hallgrimsson khóa chặt ngôi sao Ronaldo cho thấy tính hiệu quả trong lối chơi kỷ luật.


Hungary còn gây ấn tượng mạnh hơn với chiến thắng 2-0 trước Áo. Đó là trận đấu mà đội bóng của HLV cầm bóng ít hơn đối phương, nhưng lại vượt trội về sự hiệu quả trong khâu dứt điểm. Nếu như bàn thắng đầu tiên của Szalai xuất phát từ một pha phối hợp như đá tập thì bàn thứ hai do công Stieber lại đến từ một đường phản công mẫu mực.

Sự đa dạng trong các phương án tấn công là điểm mạnh của Hungary so với Iceland. Hungary có một Szalai khá thính nhạy trong vòng cấm nhưng ngoài ra, họ sở hữu những mũi nhọn nguy hiểm từ tuyến sau như   Dzsudzsak, Nemeth. So với Hungary, Iceland có lối chơi “thuần” và ít biến hóa hơn. Đội bóng nằm bên bờ Đại Tây Dương ưa triển khai bóng dài và không ngại những cuộc đối đầu cơ bắp.

Ở cuộc chạm trán gần nhất cách đây 5 năm, Hungary đã vùi dập Iceland 4-0. Tiền vệ Dzsudzsak, người từng làm tung lưới Iceland hồi năm 2011 vẫn sẽ có mặt vào đêm nay. Cầu thủ chạy cánh 29 tuổi luôn tiềm ẩn đột biến trong lối chơi giàu tốc độ và kỹ thuật. 

Không có sự chênh lệch rõ ràng giữa Iceland và Hungary. Dù vậy, Hungary sở hữu lối chơi đa dạng và giàu đột biến hơn, có thể sẽ là yếu tố giúp thầy trò Bernd Storck giành thắng lợi.

VIDEO: Gà Tài dự đoán trận Iceland - Hungary




 HLV Bernd Storck (ĐT Hungary) “Đối phó với Iceland khó không kém Bồ Đào Nha. Với Bồ Đào Nha, chúng tôi khóa Ronaldo là hoàn thành phần lớn công việc. Nhưng Iceland là đội bóng chơi rất đồng đội, họ không phụ thuộc vào cá nhân nào. Iceland cũng chơi bóng dài khá hiệu quả. Chúng tôi cần tìm ra điểm yếu của Iceland để hy vọng có 3 điểm”.

CON SỐ
0. Trong 10 lần đụng độ trước đây, hai đội chưa từng hòa nhau. Hungary thắng 7, còn Iceland thắng 3.
2. Luôn có ít nhất 2 bàn thắng ở 7/8 lần chạm trán gần nhất giữa Hungary và Iceland. Thậm chí, 5 trong số 7 trận nói trên, có tối thiểu 3 lần lưới rung cả trận.
8. Dù mới đá 1 trận, nhưng Hungary là đội có nhiều cú sút trúng đích nhất, với 8 cú trong trận thắng Áo 2-0.

THÔNG TIN
- Iceland thua 5 hòa 1 thắng 4/10 trận gần đây theo châu Á.
- Hungary thắng 4 hòa 3 thua 3/10 trận gần đây theo châu Á.
- Iceland thua 5 hòa 1 thắng 4/10 trận xa nhà gần đây theo châu Á.
- Hungary thắng 4 hòa 2 thua 4/10 trận xa nhà gần đây theo châu Á.
- Hungary toàn thắng cả 3 lần đối đầu gần đây với Iceland theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Từ 3 bàn trở lên: Có tới 8/10 trận gần đây của Iceland kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Ngoài ra cả 3 lần chạm trán gần đây giữa Iceland và Hungary cũng kết thúc với 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự rất có thể lặp lại ở trận đấu này.





DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x