Nhận định bóng đá Ba Lan vs Ukraine, 23h00 ngày 21/6: Cản đường hàng xóm

Minh Tâm
03:53 ngày 21-06-2016
Bóng đá Ba Lan và Ukraine có nhiều sự tương đồng trong những năm gần đây. Họ cùng là chủ nhà của EURO 2012 nhưng đều không vượt qua nổi vòng bảng. Ba Lan và Ukraine cũng vắng mặt tại World Cup 2014. Trong các cuộc đọ sức gần đây giữa hai người hàng xóm, Ba Lan hiếm khi đánh bại được Ukraine.
* BongdaPlus tường thuật trận này từ 22h ngày 21/6

Đến thời điểm này, Ukraine đã không còn hy vọng giành vé đi tiếp tại EURO 2016. Kể cả có đánh bại Ba Lan vào đêm nay, đội bóng của HLV Mykhaylo Fomenko vẫn đứng cuối cùng tại bảng C, do kém đối thủ gần nhất là Bắc Ireland về chỉ số đối đầu. Ukraine đã bị loại, nhưng họ hoàn toàn có thể khiến hàng xóm Ba Lan rơi vào hoàn cảnh tương tự sau khi kết thúc vòng bảng EURO 2016.

Dù đã hai lần giành vị trí thứ 3 tại đấu trường World Cup, nhưng bóng đá Ba Lan lại chưa từng vượt qua vòng bảng của sân chơi EURO. Cả hai lần tham dự trước đó, họ đều phải sớm rời cuộc chơi. Phải tới tận giải đấu năm nay, Ba Lan mới có được chiến thắng đầu tiên ở sân chơi EURO (1-0 trước Bắc Ireland). 

Song trong trận đấu đó, Ba Lan cũng đã thể hiện những hạn chế trong dứt điểm. Với thể thức đội thứ 3 vẫn có khả năng đi tiếp, Ba Lan đang rộng đường tiến vào vòng 1/8. Song với việc phải gặp Ukraine ở lượt đấu cuối, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

Ukraine là thử thách khó khăn với Ba Lan, ngay cả khi họ không còn cơ hội để đi tiếp. Lực lượng của Ba Lan và Ukraine hiện nay không khác nhiều so với khi hai đội gặp nhau tại vòng loại World Cup 2014. Trong hai cuộc đối đầu năm đó, Ukraine đều giành chiến thắng. 

Đấy đều là những trận đấu mà chân sút chủ lực của Ba Lan là Robert Lewandowski bị vô hiệu hóa. Anh bị hàng thủ đối phương chia cắt hoàn toàn với các vệ tinh xung quanh. Lewandowski hoàn toàn có thể rơi vào trạng thái tương tự ở trận đấu đêm nay. Chân sút này hiện không có phong độ tốt và đang dần đánh mất sự tự tin trước khung thành.


Ba Lan chỉ cần 1 điểm để có vé đi tiếp. Song sẽ không dễ để họ làm điều đó trước khắc tinh Ukraine. Tại những giải đấu gần đây, Ba Lan thường xuyên gục ngã trước những trận đấu quyết định ở vòng bảng. Gần nhất là tại EURO 2012 mà họ đóng vai chủ nhà. 

Ở lượt trận cuối vòng bảng năm đó, Ba Lan dù thi đấu lấn lướt nhưng cuối cùng vẫn thất bại 0-1 trước Czech và bị loại. Năm nay, Ba Lan đã “có vốn” 4 điểm qua hai lượt trận đầu, nhưng thử thách trước mắt khó chẳng kém 4 năm trước. 

Ukraine trong trạng thái không còn gì để mất sẽ trở thành một đội bóng hết sức khó lường. Họ sở hữu những con người có khả năng gây đột biến và xoay chuyển cục diện. Đêm nay, Ba Lan rất có thể lại tiếp tục gục ngã trước người hàng xóm khó chịu mang tên Ukraine.

THÔNG TIN
Ba Lan: Khả năng ra sân của thủ môn Wojciech Szczesny còn bỏ ngỏ.
Ukraine: Có đầy đủ lực lượng mạnh nhất ở trận này.
Ba Lan thua theo châu Á ở 2/5 trận vừa qua.
Ukraine bất bại theo châu Á 3/5 trận gần đây.
Ukraine thắng theo châu Á ở 4/5 cuộc đối đầu gần nhất với Ba Lan. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

ĐỐI ĐẦU
Ba Lan 15 năm chưa thắng Ukraine
Cán cân đối đầu trong lịch sử giữa Ba Lan và Ukraine hiện khá cân bằng. Nhưng điểm đáng chú ý là Ba Lan chỉ giành chiến thắng trong giai đoạn mà bóng đá Ukraine mới tách ra khỏi Liên Xô. Còn kể từ năm 2001 đến nay, Ba Lan và Ukraine đã gặp nhau 5 lần và Ba Lan đều không thắng (thua 3, hòa 2).



ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn: Trong 6 trận vừa qua của Ba Lan, có 4 trận kết thúc với 2 bàn trở xuống. 9/11 trận gần đây của Ukraine cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đây là cơ sở để tin rằng trận đấu này sẽ chỉ có tối đa 2 bàn thắng được ghi.

DỰ ĐOÁN: 0-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

CỤC DIỆN BẢNG C
Đức sẽ đi tiếp nếu không thua Bắc Ireland. Kể cả thua, Đức vẫn có thể góp mặt tại vòng 1/8 dành cho đội đứng thứ hai, hoặc thứ ba xuất sắc.
Không thua Ukraine, Ba Lan sẽ có chỗ ở vòng 1/8. Trong trường hợp họ thua mà Bắc Ireland không thắng Đức, Ba Lan vẫn sẽ đi tiếp.
Bắc Ireland sẽ đi tiếp nếu đánh bại Đức. Trong trường hợp hòa hoặc thua Đức, họ vẫn có cơ hội đi tiếp dành cho đội thứ ba xuất sắc.
Ukraine đã bị loại.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x