Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Hungary, 23:00, ngày 22/6: Bắt người Bồ ôm hận

Tiểu Lý
06:22 ngày 22-06-2016
Bất bại sau 2 loạt trận đầu và đang dẫn đầu bảng F, Hungary rất tự tin và hừng hực khí thế bước vào trận đấu gặp Bồ Đào Nha. Không loại trừ khả năng, đoàn quân của HLV Storck sẽ tiếp tục gây bất ngờ trước một Bồ Đào Nha đang mất phương hướng sau 2 trận liền không biết thắng.
Bất ngờ lớn đang xảy ra ở bảng F, khi ĐT Hungary hiện dẫn đầu bảng với 4 điểm trong tay. Sau 2 trận đầu, họ hòa 1-1 trước Iceland và thắng Áo 2 bàn không gỡ. Với kết quả đó, thầy trò HLV Bernd Storck đang tràn đầy hy vọng giành 1 vé vào vòng 1/8.

ĐT Hungary đang nắm lợi thế tại bảng F. Ở loạt trận cuối vòng bảng gặp Bồ Đào Nha, họ chỉ cần một kết quả hòa là ít nhất sẽ giành được vị trí thứ 2. Còn nếu đánh bại được đội bóng của Cristiano Ronaldo đêm nay, Hungary sẽ kết thúc vòng bảng tại EURO 2016 ở ngôi đầu bảng.

Phong độ gần đây của ĐT Hungary là rất ấn tượng. Tính cả 2 trận bất bại ở VCK EURO 2016, thầy trò ông Storck đã thắng 6, hòa 6 và chỉ để thua trong đúng 2 trận gần nhất. Đang với khí thế hừng hực như vậy, Hungary rất muốn nhân đà này tiếp tục gây tiếng vang trước Bồ Đào Nha đêm nay.

hungary là bất ngờ lớn ở VCK EURO 2016
Hungary là bất ngờ lớn ở VCK EURO 2016

Hungary không mang đến Pháp một lối chơi ấn tượng với những pha tấn công quyến rũ. Nhưng tính hiệu quả trong thi đấu của họ rất cao, dựa trên triết lý bóng đá rất thực dụng. Lối chơi phản công của họ đặc biệt kiến hiệu trước những đối thủ được đánh giá cao hơn, mà chiến thắng 2-0 của họ trước Áo là minh chứng rõ nhất.

Tại VCK EURO 2016, Bồ Đào Nha được đánh giá rất cao, với nhiều ngôi sao trong đội hình, đáng kể nhất là siêu sao Ronaldo. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Santos lúc này đang phải chịu sức ép rất lớn. Bởi sau 2 trận đầu tại bảng F, họ chỉ kiếm được 2 kết quả hòa và đang phải đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi giải năm nay.

Với áp lực tâm lý buộc phải thắng, Bồ Đào Nha sẽ phải dồn lên tấn công để ghi bàn. Khi đó, họ rất có thể sẽ nôn nóng và rơi vào bẫy phản công của các cầu thủ Hungary. 

Đặc biệt, chân sút Ronaldo vẫn thường chơi không tốt mỗi khi bị tâm lý. Anh thường chỉ tỏ ra xuất sắc mỗi khi anh thực sự thoải mái và hưng phấn. Còn ở thời điểm này, ngôi sao của Real vẫn đang bị ám ảnh bởi pha sút hỏng penalty trong trận hòa không bàn thắng trước Áo, thậm chí mấy ngày liền bị mất ngủ vì chuyện này.

Với tâm lý nhập cuộc không tốt, rất có thể các chân sút của Bồ Đào Nha sẽ lại bị “lệch thước ngắm” như ở 2 trận vừa qua trên đất Pháp. Trước một đối thủ tinh thần đang lên cao và càng đá càng tự tin, rất có thể đoàn quân của HLV Santos sẽ phải chấp nhận kết thúc trận đấu với kết quả từ hòa đến thua!

"Chúng ta cần phải coi trận gặp Hungary là chung kết. Tôi không muốn đề cập đến bất kỳ cá nhân nào. Cả đội phải tập trung hết sức để có thể thi đấu tốt nhất trong trận chiến sinh tử này". HLVFernandoSantos (Bồ Đào Nha)

Trọng tài
Martin Atkinson - (Anh, 45 tuổi)

Thông tin
Theo châu Á, Bồ Đào Nha thắng 2, hòa 1, thua 1/4 lần gần đây gặp Hungary.
Theo châu Á, Bồ Đào Nha thua 3/4 trận gần đây nhất.
Theo châu Á, Hungary thắng 4, hòa 2, chỉ thua 1/7 trận vừa qua.
5 trận gần đây của Hungary và 2 trận mới nhất của Bồ Đào Nha đều có tổng bàn thắng chia hết cho 2.

ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn
Cả 5 trận gần đây của Hungary đều kết thúc với tối đa 2 bàn thắng. 10/14 trận gần đây của Bồ Đào Nha đều có dưới 3 bàn. Trong 4 lần đối đầu giữa 2 đội trở lại đây cũng có 2 trận không quá 3 bàn.


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

Dự đoán: 1-1

Lịch sử ủng hộ Bồ Đào Nha
Trong quá khứ, Bồ Đào Nha đã 10 lần gặp Hungary trên các mặt trận. Trong đó, họ 5 lần đá giao hữu, 1 lần ở VCK World Cup và 4 lần gặp nhau ở vòng loại World Cup/EURO. Trong 10 trận đó, Bồ Đào Nha áp đảo với thành tích thắng 7, hòa 3; ghi 23 bàn, nhận 7 bàn thua. Trong đó, Bồ Đào Nha thắng ở cả 5 trận chính thức gặp Hungary.


Ronaldo đắt giá hơn cả đội hình Hungary 
Theo Transfermarkt, giá trị của Ronaldo hiện nay ước tính vào khoảng 116 triệu USD. Bất chấp CR7 đang thi đấu không thành công trên đất Pháp, anh vẫn là cầu thủ đắt giá nhất tại VCK EURO này. Trong khi đó, giá trị của cả đội hình ĐT Hungary gộp lại cũng chỉ dừng ở con số khiêm tốn 31 triệu USD. Như vậy, Ronaldo đắt gấp gần 4 lần so với cả ĐT Hungary.


Ronaldo mất ngủ vì sút hỏng penalty
HLV Fernando Santos của ĐT Bồ Đào Nha tiết lộ, việc sút hỏng penalty khiến đội nhà không thể giành chiến thắng trước Áo đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của siêu sao Ronaldo. “Cậu ấy đã không thể chợp mắt. Hôm Chủ nhật vừa rồi, tôi là người dậy rất sớm. Khi đó, tôi đã thấy Cristiano dậy rồi”, HLV Santos chia sẻ.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x