Nhận định bóng đá Đức vs Bắc Ireland, 23h00 ngày 21/6: Giải tỏa sức ép

Mạnh Đức
02:55 ngày 21-06-2016
Sức ép với thầy trò HLV Joachim Loew đang rất lớn sau 2 trận đấu nhạt nhòa trước Ukraine và Ba Lan. Gặp Bắc Ireland là trận đấu cuối của vòng bảng và là thời điểm Đại bàng sông Rhine phải chứng tỏ được sức mạnh thực, để rũ bỏ sức ép và tự tin bước vào vòng 1/8.
* BongdaPlus tường thuật trận này từ 22h ngày 21/6

Dù đã giành 4 điểm sau 2 lượt trận và gần như cầm chắc vé đi tiếp nhưng Đức đang là đội bóng lớn gây thất vọng nhất EURO 2016. Trong 2 trận, Đức không thủng lưới nhưng không có nghĩa hàng thủ của họ tạo được sự an tâm khi đã để cả Ukraine và Ba Lan tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn mười mươi. Trong khi đó, sức mạnh tấn công của Đại bàng sông Rhine là đáng báo động với lối chơi đầy bế tắc.

2 bàn thắng mà Đức có được ở VCK EURO 2016 được ghi do Shkordan Mustafi và Bastian Schweinsteiger, một trung vệ và một tiền vệ trung tâm. Nếu như bàn thắng đầu đến sau một tình huống cố định thì bàn thứ 2 lại từ một pha phản công. Điều đó có nghĩa chưa cầu thủ tấn công nào của Đức ghi được bàn thắng trong thế trận mà họ phải đối mặt với những hàng thủ số đông. Không những thế, các cầu thủ tấn công của Đức còn tạo ra được rất ít tình huống phối hợp tốt trước số đồng cầu thủ đối phương. Đó là điều đang lo khi Bắc Ireland chắc chắn sẽ ra sân và chơi tử thủ ở trận này.

Nhưng có một điểm mà người ta luôn phải nể phục ở ĐT Đức, con người Đức, đó chính là khả năng vượt khó, vượt sức ép. Càng vào thế chân tường, Đức thường như một chiếc lò xo bị nén hết mức và sẽ bung ra đúng lúc.


Ở trận đấu với Bắc Ireland, Loew có thể sẽ không có những thay đổi quá lớn về lối chơi bởi nó đang được chính ông định hình. Có chăng là một vài thay đổi nhỏ về nhân sự, trong đó khả năng cao là vị trí của Julian Draxler sẽ được nhường cho Andre Schuerrle hoặc Leroy Sane. 

Nhưng về cơ bản, đó vẫn sẽ là lối chơi cầm bóng, ban bật đoạn ngắn và tìm kiếm những kẽ hở. Việc Đức chưa chơi tốt 2 trận trước không phải do các cầu thủ không thực hiện đúng ý đồ của Loew mà chỉ đơn giản là họ chưa có phong đột tốt. Nếu Mesut Oezil tìm lại được những đường chuyền “chết chóc”, chuyên gia tìm vị trí Thomas Mueller chọn được những khoảng không phù hợp... Đức không cần thay đổi lối chơi mà vẫn có thể cải thiện sức mạnh tấn công.

Cho dù vậy thì khó có thể trông chờ vào một trận cầu bùng nổ. Đức có thể tấn công áp đảo và ghi bàn nhưng Bắc Ireland sẽ chơi phòng ngự với cả 11 cầu thủ. Bởi với hiệu số +1, Bắc Ireland là đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất tính hết lượt trận thứ 2 và ngay cả với một trận thua có cách biệt 1 hay thậm chí 2 bàn thì họ vẫn có thể hi vọng vào một trong 4 “tấm vé vớt” dự vòng 1/8.

THÔNG TIN
4 lần gần nhất đối đầu với Bắc Ireland, Đức toàn thắng với tỷ số cách biệt từ 2 bàn trở lên.
4 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, có 3 lần trận đấu có từ 2 bàn thắng trở lên trong 45 phút đầu.
Trong 4 trận của 2 đội tại EURO 2016, chỉ có 1 trận có nhiều hơn 10 quả phạt góc.
Ở trận gần nhất của Đức và Bắc Ireland đều có từ 5 thẻ phạt trở lên.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

ĐỐI ĐẦU
Lịch sử nghiêng hẳn về Đức
Trong 14 lần đối đầu giữa 2 đội, Đức đang áp đảo với 8 trận thắng, 4 trận hòa và chỉ để thua 2 trận. Cả 2 trận thua của Đức trước Bắc Ireland diễn ra cách đây rất lâu, cùng tại vòng loại EURO 1984. Trong khi 4 lần đối đầu gần nhất, Đức toàn thắng với hiệu số bàn thắng-bại là 14-2.




ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn thắng: 14/18 trận gần đây của Bắc Ireland kết thúc với tối đa 2 bàn thắng mỗi trận. 4 trận chính thức gần đây của Đức cũng có 3 trận kết thúc với tối đa 2 lần lưới rung. Kịch bản trên sẽ lặp lại.

DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x