Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs CH Czech, 20h00 ngày 13/6: Bò tót ra oai

Trần Hòa
05:55 ngày 13-06-2016
Tây Ban Nha không còn được đánh giá quá cao như những giải đấu lớn gần đây. Tuy nhiên, hãy lưu ý, La Roja vẫn là đương kim vô địch châu Âu, vẫn đang sở hữu đội hình siêu hạng. Thầy trò Del Bosque hoàn toàn có thể xua đi nghi ngờ ở trận ra quân gặp CH Czech tối nay.
* BongdaPlus tường thuật trận này từ 19h ngày 13/6

LA ROJA VẪN LÀ "DẢI NGÂN HÀ"

Thảm họa bị loại ngay vòng bảng World Cup 2014 đã cắt đứt kỷ nguyên huy hoàng của bóng đá Tây Ban Nha với 3 chức vô địch lớn liên tiếp. Từ đội bóng ở đẳng cấp trên tầm phần còn lại của thế giới, La Roja bắt đầu bị nhìn bằng những ánh mắt nghi ngờ. Để rồi, Tây Ban Nha đến với EURO 2016 trong tâm thế không còn được kỳ vọng như những giải đấu gần đây, ít nhất không được đánh giá như ƯCV vô địch hàng đầu. 

Thất bại choáng váng 0-1 trước “tí hon” Georgia ở màn tổng duyệt trước VCK EURO 2016 càng khiến người ta phải nhìn La Roja bằng ánh mắt dò xét.

Song hãy lưu ý, Tây Ban Nha dẫu sao vẫn đang là ĐKVĐ giải đấu. Công cuộc chuyển giao, những sự thay đổi về nhân sự và lối chơi có thể khiến thầy trò HLV Del Bosque sảy chân vào một thời điểm nào đó, nhưng họ luôn thể hiện được sức mạnh của mình khi cần. 

VIDEO: Gà tài dự đoán Tây Ban Nha - CH Czech



Tại cuộc đua dự EURO 2016, sau trận thua bất ngờ Slovakia 1-2 ở loạt thứ hai, La Roja đã vùng dậy và toàn thắng 8 trận sau đó, để dễ dàng đoạt ngôi đầu bảng.

Điều đáng nói hơn, Tây Ban Nha vẫn đang sở hữu một đội hình siêu hạng, thậm chí lấn lướt phần còn lại tại EURO 2016, kể cả chủ nhà Pháp hay ĐKVĐ thế giới Đức. Riêng đội hình được dự báo sẽ đá chính đêm nay, có tới 3 người vừa chơi trận chung kết Champions League (Juanfran, Koke, Ramos). 

Tiếp đến, 4 ngôi sao Barca của họ gồm Pique, Alba, Busquets và  Iniesta thực tế cũng vừa có một mùa giải rất thành công. Morata cũng có bước thăng tiến vượt bậc cùng nhà siêu vô địch Italia là Juventus mùa vừa rồi. Silva vẫn là cầu thủ không thể thiếu tại Man City. 

Còn Iker Casillas dù chỉ đang chơi bóng tại Porto, song anh vẫn chưa phải chịu bàn thua nào trong suốt 20 tháng qua khi trở về thi đấu cho ĐTQG.


CH CZECH CHƯA ĐÁ ĐÃ SỢ

CH Czech thi đấu khá ấn tượng ở vòng loại EURO 2016. Họ đứng đầu bảng A, xếp trên cả Iceland, Thỗ Nhĩ Kỳ lẫn Hà Lan. Tuy nhiên, không thể phủ nhận bóng đá Czech vẫn đang trong giai đoạn thui chột tài năng. 

Bộ khung của đội bóng xứ sở Pha lê vẫn dựa vào các cựu binh đã bên kia sườn dốc sự nghiệp như Petr Cech, Michal Kadlec, Jaroslav Plasil hay cả Tomas Rosicky - lão tướng đã 35 tuổi, gần như không thi đấu tại Arsenal mùa vừa rồi, song vẫn được trao băng đội trưởng tại VCK EURO 2016.

CH Czech thậm chí còn cho thấy sự sợ hãi trước cuộc đụng độ Tây Ban Nha tối nay. Truyền thông nước này cho biết, HLV Pavel Vrba vẫn đang phân vân trong việc lựa chọn chiến thuật và đội hình để ứng phó với Bò tót. 

Ông còn đang có ý định hy sinh cả chân sút số một Tomas Necid để đội bóng chơi với sơ đồ không tiền đạo, nhằm có thể chống đỡ sức công phá của La Roja. Và sự sợ hãi đó có thể sẽ càng khiến CH Czech yếu đuối hơn trước nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha tối nay!

THÔNG TIN
Tây Ban Nha: Đầy đủ lực lượng.
CH Czech: Hậu vệ Marek Suchy bị treo giò.
Theo châu Á, Tây Ban Nha thắng 5 và thua 3 ở 8 trận gần đây, Czech thắng 5 và thua 3 ở 8 trận vừa qua.
Theo châu Á, Tây Ban Nha thắng 3 và thua 2 ở 5 trận chính thức gần đây, Czech thắng 1, hòa 1 và thua 3 ở 5 trận chính thức vừa qua.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN



ĐẶC BIỆT
Không quá 2 bàn: 4/5 trận gặp nhau gần đây giữa 2 đội và 7/10 trận vừa qua của Tây Ban Nha đều có không quá 2 bàn. Việc Czech chủ động chơi tử thủ cũng sẽ khiến trận đấu khó có nhiều bàn thắng.

Lưới rung hiệp 1: 7/10 trận vừa qua của Tây Ban Nha và cả 8 trận gần đây của Czech đều có tối thiểu 1 bàn trong hiệp 1. Sự chênh lệch đẳng cấp khá lớn giữa 2 đội cũng khiến trận đấu sẽ sớm được khai thông.

DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x