Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Croatia, 02h00 ngày 22/6: Bò tót không khoan nhượng

Trần Hòa
02:18 ngày 21-06-2016
Tây Ban Nha đã vươn lên trở thành ƯCV vô địch số một tại EURO 2016 sau màn trình diễn ấn tượng ở 2 trận đầu vòng bảng. Họ chỉ cần hòa Croatia đêm nay là chính thức đoạt ngôi đầu bảng, song có lẽ Bò tót sẽ không nhận lời cầu hòa từ đối thủ.
* BongdaPlus tường thuật trận này từ 1h ngày 22/6

TỪ DỰ NGHI NGỜ TỚI WCV SỐ MỘT

Tây Ban Nha đến với EURO 2016 trong sự nghi ngờ của NHM và cả chính bản thân họ. Tuy nhiên, chỉ sau 2 trận đầu tiên trên đất Pháp, thầy trò HLV Del Bosque đã xóa bỏ tất cả nghi ngờ đó. Có thể nói, Tây Ban Nha đang là đội tuyển lớn chơi thuyết phục nhất tại lễ hội bóng đá châu Âu tính tới thời điểm này. Họ lần lượt đánh bại CH Czech 1-0 và Thổ Nhĩ Kỳ 3-0. Song điều quan trọng hơn, Bò tót đã thể hiện được sự áp đảo tuyệt đối về sức mạnh, lối chơi so với đối thủ. 

Với những chiến thắng ấy, Tây Ban Nha đã lại được giới chuyên môn nhận định là ƯCV vô địch hàng đầu. Cần thêm thời gian để khẳng định, nhưng Tây Ban Nha rõ ràng đang tái hiện lại hình ảnh đội bóng “bất khả chiến bại” từng giúp họ đoạt 3 chức vô địch lớn mới đây. Lối chơi tiqui-taca đầy chết chóc đã lại được thầy trò HLV Del Bosque vận hành một cách trơn tru trở lại và đang hứa hẹn còn mạnh mẽ hơn nữa.

Bên cạnh việc tìm lại “hơi thở” tiqui-taca ở cấp độ rất cao, Tây Ban Nha còn giải quyết được những vấn đề từng khiến họ rơi vào khủng hoảng trong 2 năm qua. Đầu tiên phải kể tới việc các ngôi sao thượng thặng của La Roja đã tìm lại được niềm tin và đặc biệt là khát khao chiến thắng. Ngoài ra, HLV Del Bosque đã giải quyết được “bài toán số 9” từng khiến ông đau đầu suốt 2 năm qua. Alvaro Morata đang chơi rất hay trong vai trò tiền đạo mũi nhọn, rất phù hợp với đấu pháp của La Roja. Minh chứng là chân sút này đã có 2 bàn thắng tại EURO 2016. 


LA ROJA KHÔNG CHỦ HÒA

Trước Croatia đêm nay, Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ có một số thay đổi ở đội hình xuất phát do đã giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, HLV Del Bosque sẽ chỉ đưa ra sự điều chỉnh nếu có cầu thủ thay thế ở đẳng cấp tương đương, không ảnh hưởng tới lối chơi và sức mạnh của đội bóng. Theo đó, Iker Casillas nhiều khả năng sẽ bắt chính thay cho De Gea. 

Trong khi 2 ngôi sao trẻ Hector Bellerin và San Jose có thể được lựa chọn để lần lượt giúp Juanfran giữ sức và Sergio Ramos tránh khỏi nguy cơ bị treo giò ở vòng 1/8 (đã nhận 1 thẻ vàng). Ở các tuyến trên, Koke sẽ thay vị trí của Cesc Fabregas, còn Alvaro Morata có thể được cho nghỉ để nhường vị trí cho Aritz Aduriz.

Croatia từng được đánh giá khá cao trước thềm EURO 2016. Nhưng thực tế đang cho thấy, đây là một đội bóng không cân bằng trong lối chơi, bất ổn về phong độ và cả tâm lý. Điều này đã thể hiện rất rõ ở 2 trận đấu của họ vừa qua. HLV Ante Cacic có hàng tiền vệ rất mạnh, nhưng hàng công và hàng thủ lại yếu đuối và mong manh. 

Họ nhọc nhằn vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ chỉ nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Luka Modric. Đến trận gặp CH Czech, dù đã dẫn trước 2-0 và có thế trận rất tốt, nhưng Croatia vẫn bị gỡ hòa 2-2. Croatia còn gặp một khó khăn lớn đêm nay, khi ngôi sao số một của họ là Luka Modric rất khó kịp bình phục chấn thương để ra sân. 

Tây Ban Nha đã giành vé đi tiếp và chỉ cần giành thêm 1 điểm là bảo vệ thành công ngôi đầu bảng. Croatia cũng rất muốn cầu hòa vì mục tiêu nhì bảng của họ. Nhưng với tư cách ƯCV số một và ĐKVĐ giải đấu, Tây Ban Nha có lẽ sẽ không nhận lời cầu hòa của Croatia!

THÔNG TIN
Theo châu Á, Tây  Ban Nha thắng 6 và thua 4 ở 10 trận gần đây, Croatia thắng 5 và thua 5 ở 10 trận vừa qua.
Cả 9 trận vừa qua của Croatia và 12/16 trận gần đây của Tây Ban Nha đều có bàn thắng trong hiệp 1.
Tây Ban Nha bất bại cả 14 trận gần đây tại các kỳ EURO, gồm 11 chiến thắng. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

ĐỐI ĐẦU
Tây Ban Nha áp đảo Croatia
Tây Ban Nha thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong 5 lần gặp Croatia. Trận gần nhất cũng là lần đụng độ chính thức duy nhất giữa hai đội. Đó là trận Tây Ban Nha thắng Croatia 1-0 tại VCK EURO 2012, cũng thuộc loạt trận cuối vòng bảng.




ĐẶC BIỆT
Không quá 2 bàn: 4/5 trận gặp nhau gần đây giữa hai đội đều có không quá 2 bàn. 8/12 trận vừa qua của Tây Ban Nha và 9/13 trận gần nhất của Croatia cũng khan hiếm bàn thắng. Biến cố này sẽ tái hiện.

Ít thẻ phạt: Croatia  và Tây Ban Nha chỉ nhận lần lượt 4 và 1 thẻ phạt ở EURO 2016. Tính chất không cẳng thẳng và hai đội đều cần giữ chân sẽ khiến trận đấu khó có nhiều thẻ.

DỰ ĐOÁN: 1-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

CỤC DIỆN BẢNG D
Tây Ban Nha đã đi tiếp và chỉ cần giành thêm một 1 điểm là giữ vững ngôi đầu.
Croatia sẽ đi tiếp với tư cách nhì bảng nếu hòa Tây Ban Nha hoặc CH Czech không thắng được Thổ Nhĩ Kỳ.
CH Czech sẽ đi tiếp với tư cách nhì bảng nếu thắng Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia thua Tây Ban Nha, đồng thời hơn Croatia ở chỉ số phụ.
Thổ Nhĩ Kỳ chỉ còn hy vọng giành vé đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ ba xuất sắc nhất, trong trường hợp thắng CH Czech.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x