Nhận định bóng đá Xứ Wales vs Bắc Ireland, 23h00 ngày 25/6: Vũ điệu Ba-le

Hồ Phương
06:34 ngày 25-06-2016
Trong khi Xứ Wales giành quyền vào vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng B thì Bắc Ireland chỉ giật tấm vé vớt khi là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất. Tuy nhiên, có lẽ Xứ Wales vẫn phải cần đến sự tỏa sáng của Gareth Bale để đánh bại đội bóng láng giềng.
Sau cuộc đụng độ giữa Anh và Xứ Wales ở Lens, sẽ lại có một cuộc nội chiến Vương quốc Anh tại Paris. Parc des Princes sẽ là nơi chứng kiến trận đấu đầu tiên giữa 2 đội bóng Vương quốc Anh ở vòng loại trực tiếp của một giải đấu lớn. Và nếu nhìn từ hiện tại, rõ ràng Xứ Wales đang hoàn toàn áp đảo Bắc Ireland. Họ là đội ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng bảng với 6 bàn thắng, bằng Hungary. Họ cũng sở hữu chân sút đang dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới là Gareth Bale với 3 bàn, ngang Alvaro Morata của Tây Ban Nha.

Quá khứ cũng ủng hộ Xứ Wales, khi họ bất bại cả 8 lần gần nhất chạm trán Bắc Ireland (thắng 4, hòa 4). Nhưng đừng quên, đây là EURO và người ta khó có thể nói trước điều gì trước một trận derby. Trước trận, chính HLV Chris Coleman của Xứ Wales cũng phải tìm mọi cách để kéo các học trò xuống mặt đất, bởi ông hiểu rõ Bắc Ireland là đối thủ khó chịu như thế nào. “Đó là đội bóng được tổ chức tốt, chơi kỷ luật và đầy sức mạnh”, Coleman nhận xét. Và thực tế cũng chứng tỏ chiến lược gia 46 tuổi này hoàn toàn chính xác.


Dưới bàn tay của HLV Michael O’Neill, Bắc Ireland đã trở thành một chướng ngại vật thực sự với bất kỳ đối thủ nào. Dù để thua tới 2 trên tổng số 3 trận ở vòng bảng, đội bóng này thực tế vẫn bất bại tới 13/16 trận gần đây (thắng 7, hòa 6). Nhưng đây mới là chi tiết đáng chú ý nhất: Bắc Ireland chỉ để thủng lưới tối đa 1 bàn/trận suốt hơn 1 năm qua, tính từ trận thua Romania 0-2 hồi tháng 11/2014. Con số ấy nói lên điều gì, ngoài việc các học trò của HLV O’Neill đã biến khung thành của mình thành một boong-ke thực sự.

Chính nhà đương kim vô địch thế giới Đức cũng vừa phải nếm mùi húc đầu vào đá trong trận cuối cùng của vòng bảng. Dù đánh bại Bắc Ireland 1-0, các chân sút của Mannschaft như Thomas Mueller hay Mario Goetze đã liên tục thất bại trước Michael McGovern. Đêm nay, thủ thành 31 tuổi hiện đang... thất nghiệp sau khi chia tay CLB Hamilton Academical này sẽ tiếp tục thách thức Xứ Wales. Ngoài ra, hàng thủ dày dạn kinh nghiệm của Bắc Ireland sẽ là một trở ngại khác với đội quân dưới quyền HLV Coleman. Nhưng may mắn là họ còn có Gareth Bale, một siêu sao luôn có thể xoay chuyển tình thế. Cầu thủ của Real Madrid đã ghi bàn ở cả 3 trận vòng bảng của Xứ Wales, và rõ ràng anh chưa hề muốn dừng lại.

VIDEO: Gà Tài dự đoán trận Xứ Wales - Bắc Ireland




HLV Chris Coleman (Xứ Wales): “Đừng vội nghĩ bạn sẽ gặp đối thủ nào sau vòng 1/8, vì tự mãn là thuốc độc. Không ai được phép nghĩ thế, kể cả Đức hay Tây Ban Nha. Chúng tôi cần giữ đôi chân trên mặt đất. Bắc Ireland rất mạnh về thể lực và được tổ chức tốt”, 




DỰ ĐOÁN: 1-0

THÔNG TIN
- Xứ Wales bất bại 8 lần gần nhất gặp Bắc Ireland (thắng 4, hòa 4).
- 6/9 trận đấu trước đó giữa 2 đội và 5/8 trận gần đây của Bắc Ireland đều không có bàn thắng trong hiệp 1.
- 6/7 trận gần nhất của Xứ Wales và 4/6 trận vừa qua của Bắc Ireland có tổng số bàn thắng là lẻ.
- 7/9 trận đấu gần đây của Xứ Wales có bàn thắng từ phút 75 trở đi.

ĐẶC BIỆT
Dưới 10 quả phạt góc: Cả 3 trận đấu của Bắc Ireland ở EURO 2016 đều có dưới 10 quả phạt góc. Điều tương tự cũng diễn ra trong 2/3 trận vòng bảng của Xứ Wales. Biến cố này sẽ tái hiện.
Bắc Ireland không thua trong hiệp 1: Bắc Ireland không bị dẫn trước trong hiệp 1 ở 19/20 trận gần đây. Trong khi đó, Xứ Wales không dẫn trước các đối thủ trong hiệp 1 ở 8/11 trận vừa qua.

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x