Những kịch bản hay nhất cho lễ bốc thăm EURO 2016

Ngọc Trung
14:03 ngày 12-12-2015
Hôm nay (12/12), lễ bốc thăm vòng bảng EURO 2016 sẽ diễn ra tại Paris. Sau đây là những kịch bản hay nhất cho sự kiện này.
BẢNG TỬ THẦN

Tuy EURO 2016 đã được mở rộng thành 24 đội nhưng xác suất bảng tử thần xuất hiện tại vòng chung kết là khá cao. Bởi lẽ giải vô địch châu Âu hội tụ gần như đầy đủ những gã khổng lồ của châu Âu như Tây Ban Nha, Đức, Italia, Anh, Bồ Đào Nha... ngoại trừ Hà Lan.

Không những thế, cách chia của UEFA lại đưa các đội bóng thuộc dạng cứng cựa như Thụy Điển, Croatia, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ hay xứ Wales dàn trải đều vào các nhóm hạt giống khác nhau. Thậm chí, đội bóng từng 4 lần vô địch thế giới Italia còn nằm ở nhóm hạt giống số hai.

Nếu xét theo thứ tự trên bảng xếp hạng FIFA, bảng tử thần sẽ gồm Bỉ (hạng 1), Áo (10), Romania (16), xứ Wales (17). Trong khi đó, nếu dựa vào yếu tố ngôi sao và thực lực hiện tại, bảng tử thần nên có Tây Ban Nha (ĐKVĐ), Italia (Á quân), Ba Lan (sở hữu một dàn cầu thủ xuất sắc, nổi bật nhất là Lewandowski) và xứ Wales (sở hữu Gareth Bale).

Các đội bóng tham dự VCK EURO 2016
Các đội bóng tham dự VCK EURO 2016

ĐẠI CHIẾN VƯƠNG QUỐC ANH

Tại VCK EURO 2016, Vương quốc Anh đóng góp đến 3 đại diện. Bao gồm Anh, Xứ WalesBắc Ireland. Trong đó, “tam sư” nằm ở nhóm hạt giống số 1 và các đội bóng còn lại nằm ở nhóm 4. Như vậy, khả năng đội tuyển Anh sẽ phải chạm trán một trong ba đội tuyển cùng gốc gác là khá cao. Trong số các đội bóng này, đội bóng thầy trò Roy Hodgson e ngại nhất dĩ nhiên là xứ Wales, đội bóng sở hữu ngôi sao Gareth Bale. 

Tại vòng loại, cầu thủ đang khoác áo Real Madrid thi đấu cực kỳ bùng nổ và dẫn dắt xứ Wales vượt qua bảng đấu của mình. Anh để lại dấu ấn trực tiếp trên 9 bàn thắng trong tổng số 11 bàn thắng của xứ Wales, gồm 7 lần sút tung lưới đối phương và 2 đường chuyền thành bàn. Nếu Bale tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng như vậy, đánh bại xứ Wales là thách thức với bất kỳ đội bóng lớn nào chứ không chỉ có đội tuyển Anh.

Kết quả bốc thăm vòng bảng có thể xem là bất lợi nhất cho thầy trò Roy Hodgson là khi nằm chung bảng với Italia, Ba Lan và xứ Wales.

Vòng bảng EURO 2016 nhiều khả năng sẽ xuất hiện đại chiến Vương quốc Anh
Vòng bảng EURO 2016 nhiều khả năng sẽ xuất hiện đại chiến Vương quốc Anh

NHỮNG CẶP ĐẤU NHIỀU DUYÊN NỢ

Vì nằm ở nhóm 2, Italia đứng trước nguy cơ phải chạm trán những ông lớn khác của bóng đá châu Âu ngay từ vòng bảng. Trong số này, những đội bóng có nhiều duyên nợ nhất với “đoàn quân thiên thanh” là chủ nhà Pháp, Đức và thêm gần đây có Tây Ban Nha.

Ngoài ra, những cặp đấu sẽ đem đến cho người hâm mộ nhiều cảm xúc như Croatia-Thổ Nhĩ Kỳ (hai đội từng tạo ra trận cầu cực kỳ hấp dẫn tại tứ kết EURO 2008), Đức-Áo (hai quốc gia láng giềng), Bồ Đào Nha-Xứ Wales (cuộc đối đầu giữa Ronaldo và Bale) hay Bồ Đào Nha-Thụy Điển (cuộc đối đầu giữa Ronaldo và Ibrahimovic)...
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x