Pepe được tâng bốc sau khi giúp BĐN vào bán kết

Hoàng Việt Hoàng Việt
06:32 ngày 01-07-2016
HLV Fernando Santos không ngớt lời ngợi khen Pepe sau chiến thắng ở tứ kết của Bồ Đào Nha. Trong khi đó, HLV Adam Nawalka của Ba Lan dù đau đớn với thất bại này nhưng tỏ ra lạc quan về tương lai của “Đại bàng trắng”.
Ba Lan và Bồ Đào Nha đã cống hiến cho người hâm mộ hiệp 1 đầy hấp dẫn. Robert Lewandowski mở tỷ số cho Ba Lan ngay từ phút 2. Đến phút 33, tài năng trẻ Renato Sanches tỏa sáng mang về bàn gỡ hòa cho Bồ Đào Nha. Những phút còn lại của trận đấu, 2 đội chơi giằng co và kéo nhau đến loạt luân lưu định mệnh.

Trên chấm 11m, Bồ Đào Nha là những người bản lĩnh hơn và giành chiến thắng 5-3. Đoạt vé vào bán kết một cách đầy kịch tính, người Bồ Đào Nha vỡ òa trong sung sướng. Sau trận đấu, HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha chia sẻ: “Chúng tôi có ham muốn mạnh mẽ mang đến hạnh phúc cho người dân Bồ Đào Nha và các cầu thủ đã làm được điều đó”.

“Loạt đá luân lưu luôn chứa đựng sự may rủi nhưng nó cũng cho thấy bản lĩnh của các cầu thủ. Tôi biết Ba Lan thực hiện rất tốt các quả đá 11m, bởi họ đã chiến thắng Thụy Sỹ ở vòng 1/8 theo cách đó. Nhưng tôi nói với các cầu thủ hãy bình tĩnh. Tôi biết họ sẽ thực hiện thành công”.

HLV Santos cũng không quên ngợi khen các học trò: “Tôi không thường chọn ra cầu thủ chơi hay nhất nhưng phải nói, Pepe rất tuyệt vời ngày hôm nay. Mọi người thường nói về Ronaldo bởi anh ấy luôn chơi thứ bóng đá thông minh, nhưng trong trận đấu này, Pepe là người xuất sắc nhất”.

Pepe là cầu thủ xuất sắc nhất trong mắt HLV Santos
Pepe là cầu thủ xuất sắc nhất trong mắt HLV Santos

“Renato Sanches cũng chơi rất tốt. Trong tương lai, mọi người sẽ không thấy được hình ảnh của Sanches ở trận đấu này. Anh ấy sẽ phát triển lên tầm cao mới. Sanches có những phẩm chất tuyệt vời và sẽ thể hiện được chúng trên sân. Anh ấy gợi cho tôi nhớ đến tiền vệ huyền thoại Mario Coluna của bóng đá Bồ Đào Nha”.

Về phần mình, HLV Adam Nawalka đau đớn trước thất bại của Ba Lan nhưng ông cũng hướng ánh mắt tới tương lai tươi sáng của “Đại bàng trắng”. Ông cho biết: “Đây chắc chắn là thời khắc khó khăn với chúng tôi. Cả đội đã đặt rất nhiều tâm huyết vào cuộc so tài này và chiến đấu quả cảm”.

“Chúng tôi đã không thua trận nào ở giải đấu này. Ba Lan đã bị loại trên chấm phạt đền. Tôi có cái nhìn lạc quan vào tương lai của đội bóng, trước hết là vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Ba Lan đã chơi thứ bóng đá tuyệt vời ở vòng bảng và vòng loại trực tiếp tại EURO lần này. Chúng tôi luôn cố gắng cải thiện bản thân và điều đó sẽ xảy ra trong tương lai”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x