Thổ Nhĩ Kỳ mơ cao với 'ngoại binh' tại EURO 2016

Minh Nhi
11:18 ngày 24-05-2016
Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia có tới 80 triệu dân. Những đội bóng lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẵn sàng trả mức lương trên trời để thu hút các ngôi sao lớn. Có thể kể đến Galatasaray với Wesley Sneijder, Lukas Podolski, Fenerbahce có Nani, Robin van Persie, trong khi Besiktas - nhà vô địch mùa giải vừa qua - có Ricardo Quaresma và Mario Gomez.
Tuy nhiên, đội tuyển quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ lại đang gặp vấn đề. Nền bóng đá của quốc gia này không sản sinh ra đủ tài năng để giúp họ trở thành thế lực lớn của châu lục. Đó là lý do mà EURO 2016 mới là giải đấu lớn thứ 6 trong lịch sử Thổ Nhĩ Kỳ và giải đấu lớn đầu tiên họ góp mặt kể từ sau EURO 2008. 

Thậm chí, ngay cả vòng loại EURO 2016, Thổ Nhĩ Kỳ cũng gây thất vọng thời gian đầu, khi họ chỉ giành được đúng 1 điểm/3 vòng đầu tiên, đứng bét bảng, sau cả những Kazakhstan và Latvia. Tuy nhiên, chặng đường còn lại chứng kiến sự hồi sinh của Thổ Nhĩ Kỳ khi họ giành 17 điểm/7 vòng cuối, xếp thứ 3 tại bảng A và có vé đến Pháp. Trận thua Anh mới đây là thất bại đầu tiên của người Thổ sau 18 tháng và đó cũng là trận đấu mà thầy trò Fatih Terim chỉ đen đủi mới trắng tay. 

Một trong những nguyên nhân chính giúp Thổ Nhĩ Kỳ hồi sinh là dàn “ngoại binh” của họ đã chơi cực tốt. Cụ thể hơn, những cầu thủ trẻ khoác áo Thổ Nhĩ Kỳ nhưng sinh ra ở Đức và Hà Lan đang tạo ra một thế hệ mới rất đáng kỳ vọng. 


Cái tên đầu tiên là Hakan Calhanoglu. Tiền vệ công mới 22 tuổi đầy tài năng này sinh ra tại Mannheim (Đức). Anh chưa từng thi đấu cho một đội bóng nào ở Thổ Nhĩ Kỳ nhưng lại chọn nước này làm ĐTQG. Và bây giờ, Calhanoglu đang là ngôi sao trẻ sáng nhất. Trận gặp Anh, chính tiền vệ của Leverkusen là người ghi bàn duy nhất cho Thổ Nhĩ Kỳ. 

Nuri Sahin sinh ra tại Dortmund và đầu quân cho Thổ Nhĩ Kỳ. Yunus Malli từng đá cho đội U21 Đức trước khi thi đấu cho đội tuyển của Terim.

Oguzhan Ozyakup sinh ra ở Hà Lan. Cầu thủ sinh năm 1992 này từng là đội trưởng U17, U19 Hà Lan, trước khi chọn Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2012.

Còn rất nhiều những gương mặt “ngoại binh” trẻ khác đầy tiềm năng như Gokhan Tore, Olcay Sahan, Cenk Tosun, Emre Mor… Người Thổ đang mơ cao ở EURO 2016 với dàn “ngoại binh” kể trên.

Calhanoglu là sao trẻ đắt giá nhất


Trong số dàn sao trẻ của Thổ Nhĩ Kỳ thì Hakan Calhanoglu là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất. Theo Transfermarkt, tiền vệ 22 tuổi có giá 18 triệu euro. Trong màu áo ĐTQG, Calhanoglu đã ghi 6 bàn/17 trận đấu, thành tích rất ấn tượng với một cầu thủ mới 22 tuổi.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x