Từ Brussels: Những đứa trẻ với giấc mơ trở thành Hazard

Bóng đá Bỉ từng chứng kiến thế hệ vàng trong giai đoạn những năm 80, 90 của thế kỷ trước như Jean Marie Pfaff, Eric Gerets, Enzo Scifo, Van der Elst... Nhưng với những đứa trẻ chập chững tuổi 7-8, Hazard hay Lukaku mới là những thần tượng để chúng nuôi dưỡng những giấc mơ.

Chuyến đi từ Lille (Pháp) đến Brussels (Bỉ) của chúng tôi bị chậm 2 tiếng so với dự kiến vì vấn đề giao thông. Tuy nhiên, sự mệt mỏi vì chuyện đi lại sớm tan biến khi chúng tôi đặt chân đến nơi được gọi là Ngôi làng bóng đá. 

Tại đây, điều mà tôi cảm thấy ấn tượng là những đứa trẻ nô đùa với trái bóng. Cái khoảnh khắc những đứa trẻ hồn nhiên, say mê chơi bóng làm tôi có cảm giác chạnh lòng. Một phần cũng vì chuyến công tác xa nhà làm tôi nhớ đến các con của mình hơn, nhất là khi thấy tụi nhỏ cười, lon ton vui đùa với nhau.  Trò chuyện với một cậu bé chừng 7-8 tuổi, tôi được biết rằng tụi nhỏ thường được người lớn dắt ra công viên chừng độ 1 lần/1 tuần để chơi bóng cùng nhau. Còn lại hàng ngày, các em sẽ tự trui rèn kỹ năng ở khoảng sân nhỏ trước nhà. Nếu lớn tuổi hơn và bắt đầu đi học tiểu học, bọn trẻ có thể gia nhập đội bóng cấp trường hoặc trung tâm năng khiếu.

VIDEO: Jubellpark - Làng bóng đá đặc biệt của người Bỉ



Bóng đá Bỉ từng chứng kiến thế hệ vàng trong giai đoạn những năm 80, 90 của thế kỷ 20. Dưới bàn tay của Guy Thys, "Quỷ đỏ" trở thành đội bóng rất khó bị đánh bại, với sự tổ chức chặt chẽ về lối chơi cộng thêm nền tảng thể lực sung mãn. Những Jean Marie Pfaff, Eric Gerets, Enzo Scifo, Van der Elst hay Jan Ceulemans đã tạo nên một đội tuyển Bỉ nhiều thành công khi xuyên suốt 20 năm (từ 1982 đến 2002), họ luôn góp mặt ở VCK World Cup. Ngoài ra ở EURO 1980, đội tuyển Bỉ còn góp mặt ở trận chung kết.  Ấn tượng là vậy, đáng nhớ là thế nhưng với những cô cậu bé mới chỉ chừng 7-8 tuổi, những tượng đài kể trên của bóng đá Bỉ xem ra khó lòng đọng trong ký ức của những nhóc tì bé bỏng. Với chúng, chính thế hệ hiện tại mới là những thần tượng trong trái tim. 

Những cậu bé hồn nhiên đùa giỡn với trái bóng - Ảnh: Hồ Phương

Bóng đá Bỉ đang cho ra lò những cầu thủ vô cùng tài năng. Đội tuyển sở hữu những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng hiện tại thuộc dạng cao ngất ngưởng thế giới cũng đã có thời điểm chiếm lĩnh vị trí số 1 trên BXH FIFA. Và với các cậu bé, đó mới là những người hùng trong trái tim của họ.  

Nếu như ở Việt Nam, những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường đang là "idol" trong lòng các fan nhí thì tương tự ở Bỉ, Eden Hazard, Kevin De Bruyne hay Romelu Lukaku xứng đáng là thần tượng của các cậu nhỏ. "Ở đây, Hazard là cầu thủ nổi tiếng nhất. Bọn cháu tất nhiên là muốn được nổi tiếng và cũng muốn một ngày nào đó khoác lên mình chiếc áo ĐTQG hay chơi bóng cho một CLB nổi tiếng như chú ý", một cậu bé cầm trên tay trái bóng và mặc áo đội tuyển Bỉ chia sẻ. 

Chưa biết hành trình của đội tuyển Bỉ ở EURO 2016 sẽ ra sao. Nhưng mỗi trận đấu mà Hazard và các đồng đội bước ra sân cũng là lần mà Ngôi làng bóng đá ở Brussels như mở tiệc hội. Còn với các cậu bé, đó là những lần mà mơ ước trở thành những Hazard mới trong tương lai ngày một lớn dần hơn.  

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x