Varane dính chấn thương nặng: Mangala, cờ đến tay có phất?

Minh Huy
09:47 ngày 24-05-2016
Việc Raphael Varane dính chấn thương đùi trái khiến cặp trung vệ của ĐT Pháp tại EURO 2016 nhiều khả năng sẽ là Laurent Koscielny và Eliaquim Mangala. Liệu Mangala, trung vệ đang khoác áo Man City, có tận dụng được cơ hội này để khẳng định được tài năng tại đội bóng áo lam?

VARANE NGHỈ 3 TUẦN

Theo báo chí Tây Ban Nha, chấn thương đùi trái của Varane sẽ khiến anh phải nghỉ thi đấukhoảng 3 tuần. Do vậy, trung vệ người Pháp buộc phải tuyên bố vắng mặt tại trận chung kết Champions League rạng sáng ngày 29/5 và gần như không có cơ hội bình phục trước trận đầu tiên của vòng bảng giữa Phápvà Romania lúc 2 giờ ngày 11/6 tại sân Stade de France. Đây thực sự là cú sốc cho Les Bleus và HLV Didier Deschamps.


Ngày 31/5 sẽ là hạn cuối cùng chốt danh sách chính thức dự EURO 2016. Nhà cầm quân 47 tuổi sẽ phải đau đầu để đưa ra lựa chọn quan trọng cho hàng thủ Les Bleus.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc cặp trung vệ trong trận khai mạc EURO 2016 của ĐT Pháp gần như chắc chắn sẽ là Koscielny - Mangala. Sự kết hợp này sẽ rất mạo hiểm. Bởi trong số những trung vệ mà ĐT Pháp hiện có, chỉ một mình Varane chơi lệch phải, những người còn lại gồm Koscielny, Mathieu và cả Mangala cũng đều chơi lệch trái. Do đó, Deschamps cũng buộc phải kéo Koscielny sang trám vào chỗ trống của Varane
và để Mangala thế vai của trung vệ Arsenal. 


MANGALA CÓ VƯỢT QUA THỬ THÁCH?

3 tháng trước, Mangala đối diện với nguy cơ mất EURO. Nhưng phong độ đi lên trong màu áo Man City ở cuối mùa giải và cơn bão chấn thương & treo giò tại Les Bleus (Kurt Zouma gãy chân hồi đầu tháng 2/2016, còn Mamadou Sakho bị treo giò ở các trận đấu quốc tế do dùng chất cấm ở trận gặp Dormund tại Europa League) đã trao cơ hội cho trung vệ 25 tuổi. Song đáng nói, Mangala và Koscielny có quá ít thời gian chơi cạnh nhau. Thực tế, họ mới có 135 phút chơi cùng nhau trong màu áo ĐT Pháp: 1 lần đá chính trong trận thua Uruguay 0-1 ngày 5/6/2013 và hiệp 2 trận hòa Paraguay 1-1 một năm sau đó.

Đó là thống kê rất đáng lo ngại. Để có thể thấy rõ được vấn đề mà Deschamps đang đối mặt, chúng ta có thể nhìn lại EURO 2000. Pháp vô địch sân chơi này với cặp Laurent Blanc & Marcel Desailly. Trước EURO 2000, Desailly và Blanc đã chơi cạnh nhau 49 trận. Chừng ấy là đủ để hai trung vệ này trở nên ăn ý. Trong khi đó, Mangala có nhiều hạn chế về kinh nghiệm và sự gắn kết với Koscielny. Vì thế bộ đôi Mangala -Koscielny đang phải đối diện với rất nhiều hoài nghi. Tại Man City mùa này, Mangala cũng chỉ được đá chính khi Vincent Kompany dính chấn thương và phải vắng mặt tới 2/3 thời gian của mùa giải. Trong tâm trí HLV Manuel Pellegrini, Mangala cũng chỉ là lựa chọn thứ ba, sau Kompany và Nicolas Otamendi.

Tuy nhiên, từ nay đến EURO Mangala vẫn có ít nhất 3 trận đấu để chứng tỏ mình, mà trước mắt là 2 trận giao hữu với Cameroon và Scotland.

HLV Deschamps cũng sẽ dựa vào phong độ của cựu cầu thủ Porto trong 2 trận này để đưa ra những lựa chọn hợp lý nhất cho khu vực phòng ngự đội
nhà tại EURO 2016.

Deschamps gọi Rami lên tuyển
Không phải cầu thủ trẻ Samuel Umtiti của Lyon, người được HLV Didier Deschamps triệu tập sau khi biết tin Varane dính chấn thương là Adil Rami. Trung vệ 30 tuổi này vừa trải qua một mùa giải ấn tượng trong màu áo Sevilla. Và so với Umtiti, người chưa một lần khoác áo ĐT Pháp,
Rami (26 trận) cũng giàu kinh nghiệm hơn nhiều.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x