Vì sao HLV Park Hang Seo được chọn?

Khắc Sơn
13:47 ngày 01-05-2024
Đến giờ, HLV Park Hang Seo là bản hợp đồng thành công nhất trong lịch sử ĐT Việt Nam. Thế nhưng, ít người biết rằng, trong hành trình tìm kiếm HLV trưởng cho ĐTQG mấy năm trước, ông Park Hang Seo chỉ xếp thứ hai trong danh sách ứng viên. Ông được chọn bởi có chung tầm nhìn với bóng đá Việt Nam.
Vì sao  HLV Park Hang Seo được chọn?

Trước khi ông Park Hang Seo đến với bóng đá Việt Nam, VFF nhận được hàng chục bộ hồ sơ xin việc từ khắp các nơi trên thế giới. Theo đúng chu trình, Hội đồng HLV quốc gia sẽ rà soát danh sách các ứng cử viên để có những đánh giá về chuyên môn. Rất nhiều tiêu chí đã được các nhà tuyển chọn đưa ra. Sau đó, một bản danh sách rút gọn gồm 3 ứng viên được Hội đồng HLV chuyển đến cho Thường trực VFF kèm theo những đánh giá chi tiết. Việc tiếp theo là bộ phận chuyên môn của VFF sẽ liên lac với từng ứng viên để lắng nghe nguyện vọng và có những thương thảo ban đầu. Thời điểm đó, HLV Park Hang Seo chỉ xếp vào diện ưu tiên thứ hai trong quá trình đàm phán. Tuy nhiên, vào thời điểm quyết định, ứng viên thứ nhất có những khác biệt về tầm nhìn chung và đặc biệt là yêu cầu về tài chính nên Thường trực VFF quyết định chuyển hướng đàm phán với ông Park Hang Seo.

Từ vị trí ứng viên thứ hai, ông Park Hang Seo được mời đàm phán chính thức tại Hàn Quốc. Thông qua mối quan hệ rất tốt vỡi lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc, VFF đã có một buổi làm việc chất lượng và thống nhất cao. Ông Trần Quốc Tuấn thời điểm đó là Phó Chủ tịch VFF đã thuyết phục HLV Park Hang Seo chấp nhận những điều kiện của bóng đá Việt Nam. Một mức lương vừa phải với điều kiện chi trả. Một chế độ làm việc có sự cảm thông lẫn nhau. Và quan trọng hơn, ông Park Hang Seo tin rằng, Việt Nam đang có một lứa cầu thủ rất tốt nên cơ hội thành công sẽ cao hơn.

Đến giờ, VFF lại đi đến chặng cuối của hành trình tìm kiếm HLV mới cho ĐTQG. Những cái tên sáng giá nhất đã được xác định. Nhưng, việc chọn ai dẫn dắt sứ mệnh lịch sử còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chế độ đãi ngộ, tầm nhìn chung, định hướng phát triển chính là những yếu tố quyết định việc một ứng viên có được chọn hay không? Và chắc chắn một điều, VFF luôn có được sự chủ động trong đàm phán. Những kinh nghiệm trong quá khứ vẫn còn nguyên giá trị trong mối quan hệ với các nhà cầm quân ngoại quốc. Và dù có thế nào thì chúng ta cũng hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ tìm được một nhà cầm quân thấu hiểu hoàn cảnh, đồng cảm và có giải pháp hoàn thành tâm nguyện của NHM.
 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x