Đời thật khốn nạn khi có anh trai như Gary Neville

KỲ LÂM
15:47 ngày 01-05-2024
“Mỗi gia đình đều có nghĩa vụ đóng góp cho xã hội một thằng khốn nạn, và gia đình tôi đóng góp Gary Neville”. Đó là lời mà Phil Neville nói về Gary Neville, người đã từng chơi xấu mình ngay trước máy quay. Và đó chỉ là 1 trong 5 lần "anh em cây khế" nhà này xung đột với nhau.

Mối quan hệ của Gary và Phil Neville thay đổi trong chớp mắt khi Phil gia nhập Everton vào năm 2005, chấm dứt 13 năm làm đồng đội tại MU. Họ đã từng là một trong số những câu chuyện thành công lớn nhất ở MU khi cả hai anh em đều là sản phẩm thuộc “Thế hệ 1992” của Quỷ đỏ.

Họ không có tài năng bẩm sinh như Paul Scholes hay David Beckham, nhưng tinh thần làm việc và sự sẵn sàng của cặp anh em này là không thể so sánh được, khi họ trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng MU thống trị Premier League trong suốt 20 năm.

Được chơi bóng cùng anh trai của mình ở một trong những đội bóng hay nhất thế giới là giấc mơ trở thành hiện thực đối với bất kỳ cầu thủ nào, và thực tế là họ đã trải qua điều đó trong 13 năm, điều họ sẽ trân trọng ngay cả khi sự nghiệp thi đấu đã kết thúc.

Gần như có thời điểm cả hai đều sẽ treo giày trong màu áo MU, nên khi Phil chuyển đến Everton vào năm 2005, đó là một cú sốc lớn. Và mối quan hệ của hai anh em đã thay đổi trong chớp mắt, khi họ từ đồng đội trở thành đối thủ. Tuy nhiên, uẩn khúc lại nằm ở chỗ Gary chứ không phải Phil.

Chính ông anh Gary là người xúi giục ông em Phil chuyển đến Everton chứ không phải ai khác. Đây là một trong những bí mật khó tin nhất xuất hiện gần 15 năm sau khi Phil chuyển đến Everton, bởi Gary thực sự đóng một vai trò rất lớn trong vụ chuyển nhượng. 

Khi đó, Phil đang gặp khó khăn trong việc kiếm được vị trí thi đấu chính thức tại MU, và đang cân nhắc các lựa chọn của mình trước khi Gary can thiệp và sắp xếp một cuộc gặp với Sir Alex Ferguson - điều mà Phil khẳng định rằng đã "giật dây" toàn bộ sự việc.

Anh em nhà Neville khi còn thân mật bên chiếc Cúp Champions League

Nói trên podcast “Trận đấu vĩ đại nhất' của Jamie Carragher”, Phil kể lại: “Một ngày nọ, tôi ở cùng Gary và đề cập về vấn đề này. Gary đúng là Gary, anh ta nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho Sir Alex, và trong vòng 10 phút chúng tôi ngồi trong phòng khách của ông già. 

Theo nghĩa đen, Gary không phải là đồng đội của tôi mà là anh trai tôi, người bảo vệ tôi. Anh ta đưa tôi thẳng đến nhà Sir Alex, và lúc đó chúng tôi quyết định như vậy. Tôi đã uống một tách trà, ăn một miếng bánh và chúng tôi nói về giai đoạn tiếp theo trong sự nghiệp của tôi, rồi rời khỏi nhà Alex theo đúng nghĩa đen và tôi không còn là cầu thủ của MU nữa. 

Cuối cùng, có lẽ chính Gary là người đã điều hành tất cả. Bố mẹ tôi đang đi nghỉ và Gary đã gọi điện cho tất cả các nơi, thông bảo rằng tôi sẽ chuyển sang Everton. Tôi tin tưởng anh ta có ý định tốt nên chấp nhận nghe theo lời khuyên đó. Nhưng hóa ra, lòng người thật khó lường. Anh ta biến tôi thành kẻ thù”.

Thật là một cảm giác kỳ lạ khi cả hai anh em Neville đối mặt, sau khi chơi cùng nhau trong một thời gian dài như vậy. Nhưng với tính cạnh tranh như vậy, họ không muốn đối xử khác biệt với nhau, điều đó có nghĩa là đã có một số trường hợp họ lờ nhau trong đường hầm trước khi trận đấu bắt đầu.

Tuy nhiên, chính Gary đã đặt ra tiền lệ thù hận trong trận đối đầu đầu tiên của họ vào năm 2005. Anh ta đã “xé vé” em trai ngay trước ống kính truyền hình một cách đầy chủ đích. Phil đã nổi khùng, chửi bới ông anh và gọi trò hèn của Gary là “sản phẩm của một tâm địa đê hèn”.

Phil kể: “Đó là trận đấu đầu tiên tôi đối mặt với MU trong màu áo Everton. Tôi đã đi vào đường hầm, nơi đó có rất nhiều bạn bè cũ. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ chào hỏi nhau, nhưng anh ta không làm vậy, trong khi Giggsy chào, Scholesy chào, nhiều người đã chào. 

Lúc đó Gary đứng trước máy quay. Ngay khi tôi đi ngang qua máy quay, anh ta đã hỏi trịnh thượng: 'Ê cu em, xuống Everton chơi ổn chứ?' Thật khốn nạn, đây là máy quay của Sky Sports và mọi người sẽ chứng kiến việc tôi không chào anh ta và bị anh ta chơi trèo. Tôi là đội trưởng của Eveton mà bị đội trưởng của MU xoa đầu vỗ vai vậy à?”.

Những cảm giác khó chịu trước trận đấu vẫn tiếp tục diễn ra nhưng không có điều gì tồi tệ như lần họ đối đầu nhau vào năm 2010. Cả hai đều dẫn đầu đội của mình và đeo băng đội trưởng. Họ đứng cạnh nhau trong đường hầm một phút vui vẻ trước khi ra sân, nhưng từ chối nhìn mặt nhau. Hình ảnh này tóm tắt một cách hoàn hảo mối quan hệ của anh em nhà Neville.

Hình ảnh trở mặt thành thù của 2 anh em

Sau khi Gary treo giày và đảm nhận vai trò chuyên gia bình luận bóng đá, anh ta đã có thể cho cả thế giới biết mình vẫn có nhiều sự tôn trọng dành cho người em trai. Gary khen ngợi sự chuyên nghiệp của Phil khi anh đạt 500 lần ra sân ở Premier League, nhưng không thể cưỡng lại việc “đâm sau lưng” người em.

Sau khi biết Phil đã chơi nhiều hơn mình khoảng 100 trận, anh ta nói trên Sky Sports: “Quan trọng là chất lượng chứ không phải số lượng. Thật không thể tin được, có một số cái tên tuyệt vời trong danh sách đó. Ryan Giggs. David James, Gary Speed, Frank Lampard, Emile Heskey và Sol Campbell, và giờ đến cậu em Phil của tôi cũng có mặt.

Tôi khá nhàm chán, nhưng rõ ràng Phi đã thực sự đánh bại tôi về số lượng trận đấu. Nhưng tôi có thể uống được 2 ly rượu, trong khi Phil chỉ ăn được 2 miếng cải xanh. Ăn uống khổ hạnh để có thêm số trận đấu thì cũng đáng khâm phục đấy, nhưng sống thế nó chán”.

Rõ ràng, Phil và Gary không còn thân thiết như trước nữa. Họ chỉ nhắn tin cho nhau mỗi tháng một lần với những tin nhắn ngắn gọn “Có khỏe không?” với một câu trả lời chỉ bằng một từ, “Ổn”. Phil thừa nhận rằng anh không có nhiều bạn bè kể từ khi làm HLV cho Inter Miami của David Beckham.

“Tôi không có nhiều bạn. Nhất là sau khi chứng kiến trò bẩn của Gary tôi càng không muốn có nhiều bạn. Sir Alex Ferguson từng nói với chúng tôi rằng mỗi người chỉ cần 6 người bạn trong đời - những người sẽ khiêng quan tài của bạn. Đó sẽ là Nicky, Scholesy, Becks, Giggsy… nhưng đừng hòng có Gary trong danh sách này. Tôi hầu như tuyệt giao với anh ta.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+60
88
2
37
+61
86
3
37
+43
79
4
37
+20
68
5
37
+10
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Emmanuel Petit, đấu sỹ hào hoa dại gái Emmanuel Petit, 'đấu sỹ' hào hoa nhưng dại gái

    Trong màu áo Arsenal, Emmanuel Petit thực sự là một trong những "đấu sỹ" có nền tảng kỹ thuật tốt bậc nhất. Nhưng oái ăm ở chỗ, nhà vô địch World Cup 1998 từng ôm hận khôn nguôi chỉ vì dại gái.

  • Liverpool cũng có nhiều ngôi sao biến thái Góc check VAR: Liverpool cũng từng có những ngôi sao biến thái

    Vụ Mohamed Salah dám cãi tay đôi với HLV Jurgen Klopp đang gây bức xúc vì sự vô ơn của những ngôi sao sân cỏ giàu tài năng nhưng nghèo đạo đức. Nhưng trước đó, Liverpool cũng từng có những ngôi sao biến thái khác như tiền đạo lừng danh một thời Stan Collymore.

  • Joao Cancelo chết vì ảo tưởng sức mạnh Joao Cancelo, 'chết' vì ảo tưởng sức mạnh

    Hậu vệ Joao Cancelo đi đến đâu cũng gây rắc rối từ Man City tới Bayern và giờ là Barcelona. Anh ta mắc bệnh ngôi sao, ảo tưởng sức mạnh, lúc nào cũng tưởng mình đá hay như một tiền đạo. Chính điều này đã khiến sự nghiệp của Cancelo xuống dốc.

  • Ryan Giggs - thiên thần trên sân cỏ, ác quỷ chốn phòng the Ryan Giggs - thiên thần trên sân cỏ, ác quỷ chốn phòng the

    Ở tuổi 50, Ryan Giggs đón tin vui khi chuẩn bị lên chức bố lần thứ 3 với việc cô bồ Zara Charles mang bầu. Nhưng đằng sau sự yên bình hiện tại là cả một quá khứ giông bão của Giggs, người từng được coi là ác quỷ trong phòng the.

  • John Terry đã cầm đầu cuộc binh biến để lật ghế Villas-Boas ở Chelsea thế nào? John Terry đã cầm đầu cuộc binh biến để lật ghế Villas-Boas ở Chelsea thế nào?

    Gần 13 năm sau sự việc, John Terry bất ngờ chia sẻ về vụ cầm đầu cuộc nổi loạn ở Chelsea để chống lại HLV Andre Villas-Boas khi ấy mới 33 tuổi vừa chân ướt chân ráo tới Stamford Bridge. Kể từ khi Villas-Boas bị sa thải tháng 3/2012, hai thầy trò có vô tình gặp nhau thì cũng đều “ngoảnh mặt làm ngơ”, tỏ ra không hề quen biết.

  • Một đêm thác loạn kinh hoàng của  Cristiano Ronaldo Một đêm thác loạn kinh hoàng của Cristiano Ronaldo

    Thời còn trẻ, Cristiano Ronaldo thường tổ chức các đêm thác loạn tại biệt thự riêng, khi thì một mình, khi cùng với những đồng đội đồng hương như Nani, Anderson. Tiền bạc xông xênh khiến anh ta trở thành thượng đế VIP của đám gái mại dâm với giá 150 bảng/giờ.

  • Thomas Muller, gã hề đáng yêu nhất thế giới Thomas Muller, gã hề đáng yêu nhất thế giới

    Hãy ủng hộ người đàn ông hài hước nhất này bởi ngay cả khi Thomas Muller không ghi bàn cho Bayern Munich, tiền đạo này cũng khiến tất cả phải bật cười sảng khoái.

  • Góc khuất từ hành trình sống với giới tính đích thực của Jakub Jankto Góc khuất từ hành trình sống với giới tính thật của Jakub Jankto

    Tuyển thủ CH Czech, Jakub Jankto - người hiện khoác áo Cagliari, là cầu thủ duy nhất ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu công khai bản thân là người đồng tính. Để sống với giới tính thật, Jankto đã trải qua hành trình với nhiều góc khuất chưa ai biết.

  • Cầu thủ đi đóng phim khiêu dâm, sướng hay khổ? Góc check VAR: Góc khuất của những cầu thủ bỏ nghề sang đóng phim khiêu dâm

    Rời sân cỏ, họ bước vào những “trận đấu dục vọng” có thể kéo dài đến 6 tiếng đồng hồ. Những cầu thủ trở thành diễn viên khiêu dâm đã sớm nhận ra thực tại phũ phàng của ngành giải trí phim người lớn.

  • Emiliano Martinez, gã hề quái đản đầy trò hắc ám Emiliano Martinez, 'gã hề quái đản' đầy trò hắc ám

    Ngày còn khoác áo Arsenal, Emiliano Martinez được coi là một gã ngốc, trầm lặng và khiêm tốn. Nhưng giờ đây, anh ta nổi tiếng với hành vi phản cảm khiến đối thủ và CĐV đội khách phải cay mũi, nhưng Martinez vẫn tỏ ra nhơn nhơn.

  • Con thú hoang trên giường Diego Costa Góc check VAR: Con 'thú hoang' Diego Costa

    Không chỉ mạnh mẽ trên sân cỏ, cựu tiền đạo của Chelsea cũng cực kỳ mạnh bạo trên giường. Diego Costa còn từng ủ mưu "bẻ mía cả cụm" hai chị em nhà Zuanne.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x