5 cầu thủ Liverpool bán đúng thời điểm và Salah có thể là người tiếp theo

Trung Nghĩa
16:20 ngày 30-04-2024
Liverpool sẽ cần đưa ra quyết định vào mùa hè về tương lai của Mohamed Salah, khi tiền đạo người Ai Cập chuẩn bị bước vào năm cuối cùng của hợp đồng. Dưới đây là 5 lần họ đã bán người đúng thời điểm và Salah có thể là người tiếp theo.
#1
Philippe Coutinho

Việc bán Philippe Coutinho đúng thời điểm có lẽ là thương vụ xuất sắc nhất của Liverpool. The Kop không chỉ nhận được mức phí kỷ lục câu lạc bộ và lợi tức đầu tư hơn 1.000% cho cựu ngôi sao Inter Milan, mà khoản phí nhận được từ việc bán anh còn cho phép họ đưa Virgil van Dijk đến Anfield.

Đây cũng sẽ là một trong những khoản đầu tư tồi tệ nhất của Barcelona. Cầu thủ người Brazil trị giá 142 triệu bảng chưa bao giờ thi đấu ổn định tại CLB xứ Catalunya. Nhưng anh lại từng giành chức vô địch Champions League 2019/20 khi được đem cho mượn tại Bayern Munich. Càng đau đớn hơn cho Barca khi Coutinho lập cú đúp trong chiến thắng 8-2 của Bayern trước chính Blaugrana ở tứ kết.

#2
Fernando Torres

Torres là một siêu sao của Liverpool trong giai đoạn 2007-2011. Nhưng chấn thương khiến anh sa sút phong độ và rồi bị bán cho Chelsea với giá 50 triệu bảng vào tháng 1/2011. Đây là thương vụ đắt giá nhất bóng đá Anh vào thời điểm đó.

Torres từng ghi 81 bàn chỉ sau 142 lần ra sân cho Liverpool. Nhưng khi sang Chelsea, anh chỉ đóng góp 45 bàn sau 172 lần ra sân. Đây rõ ràng là một thương vụ khôn ngoan của The Kop. Tuy nhiên, nó sẽ còn hoàn hảo hơn nếu họ không chi 35 triệu bảng để mang về Andy Carroll từ Newcastle để thay thế. Tiền đạo người Anh đúng nghĩa là một "bom xịt" của Lữ đoàn đỏ.

#3
Jordan Henderson

Tầm ảnh hưởng của Henderson tại Anfield là rất lớn khi anh đưa đội bóng đến vinh quang Premier League và Champions League. Tuy nhiên, quyết định đẩy đi người đội trưởng vào mùa hè năm ngoái ngày càng có vẻ là rất thông minh.

Liverpool không nhận được một khoản phí khổng lồ cho tuyển thủ Anh. Nhưng việc anh rời Al Ettifaq sau nửa mùa giải đã cho thấy cầu thủ này sa sút đến mức nào. Việc đẩy đi một Henderson già nua đã giúp Lữ đoàn đỏ mạnh tay xây dựng một hàng tiền vệ mới trẻ trung và mạnh mẽ hơn với những Endo, Mac Allister và Szoboszlai.

#4
Rhian Brewster

Sự trở lại của cựu giám đốc thể thao Michael Edwards sẽ khiến một số người hâm mộ hào hứng với những bản hợp đồng mới. Nhưng thành công của ông trong việc loại bỏ những cầu thủ không còn phù hợp cũng rất đáng ghi nhận. Việc bán người do Edwards đảm nhận đã mang lại rất nhiều tiền cho The Kop, trong đó việc Brewster ra đi có lẽ là thành công nhất trong số đó.

Là tuyển thủ trẻ người Anh, Brewster chuyển đến Sheffield United vào năm 2020 trong một hợp đồng trị giá lên tới 23,5 triệu bảng sau khi gây ấn tượng dưới dạng cho mượn ở Swansea. Tuy nhiên, anh chỉ ghi được 5 bàn sau 75 trận cho The Blades và không có bàn thắng nào trong 38 lần ra sân ở Premier League. Sheffield đã nhận về một "món hàng hớ" trong khi Liverpool lại "vớ bẫm".

#5
Fabinho

Fabinho là nhân tố quan trọng trong đội hình giành chức vô địch Champions League và Premier League của Liverpool. Nhưng cầu thủ người Brazil đã sa sút trong mùa giải cuối cùng khoác áo Lữ đoàn đỏ. Ngay khi Al Ittihad hỏi mua với giá 40 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái, The Kop đã gật đầu đồng ý.

Fabinho không chứng tỏ được nhiều tại Al Ittihad trong khi Liverpool vừa có một khoản tiền lớn để đầu tư cho đội hình mà vẫn có được thành công hơn cả mùa giải trước.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x