Top 5 hậu vệ cánh hàng đầu thế giới

Bongdaplus.vn
09:52 ngày 20-06-2017
Marcelo, David Alaba, Dani Alves, Dani Carvajal và Kyle Walker đang được coi là những hậu vệ cánh toàn năng nhất bóng đá thế giới thời điểm hiện tại.
Top 5 hậu vệ cánh hàng đầu thế giới

Marcelo (Real Madrid)

Marcelo đã trải qua 10 mùa giải là sự lựa chọn số một bên hành lang trái của Real Madrid. Chỉ riêng điều đó đã nói lên năng lực và sự ổn định của cầu thủ người Brazil. Marcelo không những hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự mà còn là mũi tấn công hiệu quả mỗi khi dâng cao. Kỹ năng xử lý bóng của anh ở không gian hẹp khéo léo chẳng kém gì những tiền đạo hàng đầu.

David Alaba (Bayern Munich)

Mỗi khi chạm trán với Bayern Munich, các đối thủ thường chủ động tránh tấn công ở cánh do Alaba trấn giữ. Cầu thủ người Áo mạnh mẽ, giàu thể lực và có kỹ năng đấu tay đôi cực tốt. Ngay cả những ngôi sao như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi cũng gặp khó khăn khi phải tranh chấp với Alaba. Thêm một điểm mạnh nữa của Alaba là anh có thể chơi được nhiều vị trí và cũng là chân sút phạt hết sức lợi hại.


Dani Alves (Juventus)

Ở tuổi 34, Alves vẫn là cái tên được săn đón trên thị trường chuyển nhượng và được nhiều ông lớn tranh giành. Anh nổi bật với những tình huống lên tham gia tấn công cùng lối chơi đầy chất quái. Sai lầm lớn nhất của Barcelona dưới thời HLV Luis Enrique là không giữ hậu vệ lão tướng này ở lại, khiến Nou Camp trải qua một mùa giải đáng quên.

Dani Carvajal (Real Madrid)

Mạnh mẽ, nhanh nhẹn và xử lý vô cùng quyết đoán. Carvajal làm chủ hành lang do mình trấn giữ bằng sự năng nổ cùng tinh thần thi đấu của một chiến binh. Hậu vệ cánh phải này cũng rất hiệu quả mỗi khi dâng cao hỗ trợ đồng đội tấn công. Ngay từ khi mới 21 tuổi, Carvajal đã chiếm suất đá chính tại Real Madrid và kỹ năng chơi bóng của anh ngày càng hoàn thiện.


Kyle Walker (Tottenham)

Thi đấu theo đúng phong cách của những hậu vệ cánh Anh điển hình, Walker vừa nhanh nhẹn, giàu thể lực, vừa tạt bóng tốt. Cầu thủ 27 tuổi có khả năng xuyên phá rất tốt. Những pha bứt tốc độ của Walker là cơn ác mộng với đối thủ. Không phải ngẫu nhiên khi hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu săn đón hậu vệ cánh của Tottenham và sẵn sàng chi những khoản tiền khổng lồ để có anh.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Arsenal lôi kéo người cũ của Liverpool Arsenal lôi kéo người cũ của Liverpool

    Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, Arsenal sẽ sớm hoàn tất việc ký kết hợp đồng với một người cũ của Liverpool là Darren Burgess. Ông Burgess từng làm việc ở Liverpool dưới cương vị trưởng bộ phận thể lực từ năm 2010 tới 2012, nhưng sẽ đảm nhiệm cương vị Giám đốc bộ phận thành tích cao ở Arsenal.

  • Xu hướng chuyển nhượng Hè 2017: Cả thế giới cùng nhau... nâng cánh Xu hướng chuyển nhượng Hè 2017: Cả thế giới cùng nhau... nâng cánh

    Man City tích cực săn đuổi Dani Alves, Chelsea liên tục nâng giá hỏi mua Alex Sandro, Bayern Munich tấn công Kyle Walker… “Chợ Hè” 2017 sôi sục vì những hậu vệ cánh đắt giá. Đây có thể coi là xu thế mới của làng túc cầu và nó báo hiệu cho những thay đổi lớn về mặt lối chơi.

  • Rooney hẹp đường tới Trung Quốc Rooney hẹp đường tới Trung Quốc

    Con đường đến với các CLB Trung Quốc của Wayne Rooney đã hẹp đi đáng kể sau khi LĐBĐ Trung Quốc ban hành quy định mới về chuyển nhượng. Dù vậy, tiền đạo đội trưởng ĐT Anh vẫn còn rất nhiều lựa chọn nếu quyết định rời Man United.

  • Tại sao Guardiola muốn đưa Dani Alves về Man City? Tại sao Guardiola muốn đưa Dani Alves về Man City?

    HLV Pep Guardiola đang không giấu giếm ý định đưa hậu vệ cánh phải Dani Alves của Juventus về Man City. Tại sao dù đã 34 tuổi, cầu thủ người Brazil này vẫn được HLV Guardiola quan tâm đến vậy?

  • Chuyển động Ngoại hạng Anh 19/6: Ngày mai, Liverpool đón bom tấn Chuyển động Ngoại hạng Anh 19/6: Ngày mai, Liverpool đón bom tấn

    BongdaPlus tổng hợp những thông tin liên quan tới chuyển nhượng và các hoạt động bên lề của các đội tại Ngoại hạng Anh trong 24h qua.

  • Tottenham muốn chiêu mộ Smalling Tottenham muốn chiêu mộ Smalling

    Chỉ vài ngày sau khi Arsenal đánh tiếng muốn chiêu mộ trung vệ Chris Smalling - người đang đứng trước nguy cơ bị mất vị trí chính thức sau khi Man United mua Victor Lindelof của Benfica - đến lượt một đội bóng thành London khác là Tottenham cũng bày tỏ sự quan tâm đến trung vệ đang bị thất sủng của Quỷ đỏ.

  • Man City mắc kẹt với “hàng thải giá cao” Man City mắc kẹt với “hàng thải giá cao”

    Sau khi bỏ ra 43 triệu bảng mua Bernardo Silva, HLV Pep Guardiola vẫn muốn có thêm 3 ngôi sao nữa vào mùa Hè này. Nhưng đồng thời, ông cần phải thanh lý một số món “hàng thải”. Đây là nhiệm vụ hết sức nan giải.

  • Oxlade-Chamberlain chuẩn bị rời Arsenal Oxlade-Chamberlain chuẩn bị rời Arsenal

    Tiền vệ được các CĐV Arsenal yêu mến bậc nhất Alex Oxlade-Chamberlain đang đứng trước ngưỡng cửa rời sân Emirates vào mùa Hè này.

  • Chelsea tính dùng Hazard đổi lấy Ronaldo Chelsea tính dùng Hazard đổi lấy Ronaldo

    Chelsea đang bế tắc trong chuyển nhượng và ông chủ Roman Abramovich quyết định đi một nước cờ táo bạo: mua siêu sao Cristiano Ronaldo. Để kế hoạch đầy tham vọng này thành hiện thực, tỷ phú người Nga sẵn sàng đẩy Eden Hazard tới Real.

  • Chelsea: Đương đầu, đấy là lựa chọn của chính Conte Chelsea: Đương đầu, đấy là lựa chọn của chính Conte

    Nếu như mọi chuyện không còn vui vẻ, Antonio Conte cứ việc... từ chức. Một HLV nổi tiếng và có thành tích thuyết phục như ông chắc chắn sẽ không bao giờ thiếu việc trong làng bóng đỉnh cao.

  • Có tân binh, Conte sẽ gia hạn với Chelsea Có tân binh, Conte sẽ gia hạn với Chelsea

    Chelsea đăng đàn khẳng định “Antonio Conte đang hạnh phúc”. Tuy nhiên, cố vấn của HLV người Italia, ông Federico Pastorello, lại mang tới thông tin trái ngược: Giữa The Blues và Conte đang tồn tại căng thẳng và mâu thuẫn này có giải quyết được hay không tùy thuộc vào việc Chelsea sẽ mang về cho Conte tân binh nào.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x