Dani Ceballos tự nhận có phong cách chơi bóng giống Iniesta

HỒ ĐẮC
09:11 ngày 01-07-2017
Ở tuổi 20, Dani Ceballos đang trở thành một hiện tượng nhờ vào kỹ thuật cá nhân chẳng hề thua kém Andres Iniesta và cùng với khả năng cầm nhịp, đọc trận đấu gợi nhớ lại hình ảnh của Xavi Hernandez. Tuy nhiên trong cuộc phỏng vấn trên báo El Pais, tài năng trẻ của Real Betis tự nhận mình giống Iniesta hơn.
Dani Ceballos tự nhận có phong cách chơi bóng giống Iniesta

TỪ ĐỨA TRẺ CÒI CỌC BỊ SEVILLA CHỐI BỎ…

- PV: Chào anh.  Chúc mừng các anh đã vào đến chung kết giải U21 châu Âu năm nay. Cảm xúc của anh hiện giờ có giống như khi các anh lọt vào chung kết giải U19 cách đây 2 năm?

- Dani Ceballos: Tôi đang đứng trước trận đấu quan trọng nhất của sự nghiệp. Trước đó, tôi chưa từng được góp mặt ở một trận cầu đỉnh cao như thế. So với việc cách đây 2 năm vào chung kết U19 châu Âu, tôi nghĩ rằng mình đã lên một tầm cao mới.
 
- Có vẻ như năm nay là một năm rất may mắn của anh?
- Đúng vậy. Ở mùa vừa rồi tại Betis, ban đầu tôi không có tên trong kế hoạch của HLV Gustavo Poyet. Điều đó khiến tôi rất lo lắng trước khả năng không được tham dự giải U21 châu Âu. Nhưng ơn Chúa, mọi chuyện sau đó đều ổn. Tôi được tạo điều kiện ra sân nhiều hơn dưới thời HLV Victor Sanchez. Và bây giờ, tôi đang đứng trước cơ hội góp phần giúp U21 Tây Ban Nha vô địch. 

- Mẹ là người có ảnh hưởng rất nhiều đến anh có phải không?
- Tôi mới chỉ lấy bằng lái xe cách đây không lâu. Còn trước đó, từ khi tôi còn là một cậu bé, mẹ luôn là người chở tôi đến sân tập. Bà luôn động viên tôi những lúc tôi cảm thấy nản lòng. Tôi nợ bà ấy rất nhiều.


- Anh đã đến với trái bóng như thế nào?
- Tôi đến với trái bóng khi mới 5 tuổi, ở trường Utrera. Các thầy giáo khi đó đã không cho tôi chơi bóng vì tôi quá nhỏ bé. Tôi chỉ được cho tập chung với đội. Sau đó, các thầy nhìn ra được sự khác biệt của tôi so với bạn bè cùng lứa. Tôi bắt đầu được thi đấu, dù chỉ là những trận giao hữu và đó là bệ phóng để tôi chuyển sang đầu quân cho đội trẻ của Sevilla.

- Thế tại sao Sevilla lại thải loại anh khỏi đội trẻ vào năm 2009?
- Sevilla đã loại tôi bởi vì khi đó tôi quá còi so với lứa tuổi vì chứng viêm phế quản lúc bé. Rất may cho tôi lúc đó là đã được Real Betis giang tay chào đón, đào tạo và tạo điều kiện cho ra sân thi đấu để tôi được có ngày như hôm nay.

… ĐẾN MỘT NGÔI SAO TƯƠNG LAI 

- Ở Betis, anh thăng tiến rất nhanh. Anh đã phải xoay sở như thế nào trước sự nổi tiếng từ khi còn quá trẻ?
- Betis đã trao cơ hội để tôi trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Tôi biết ơn trước tất cả những gì mà họ đã làm cho tôi. Tôi chỉ biết đáp lại tình cảm và sự tin tưởng mà họ dành cho mình bằng cách nỗ lực phấn đấu hết mình trên sân cỏ.

- Ở đội U21 Tây Ban Nha, anh đá với Saul Niguez và Marcos Llorente ở tuyến giữa. Anh có thể nói gì về hàng tiền vệ 3 người này?
- Cả Llorente lẫn Saul đều rất đẳng cấp. Llorente đá phòng ngự. Saul thì thường xuyên dâng cao và đã ghi được nhiều bàn thắng quan trọng. Còn về bản thân, tôi tự thấy mình giống với phong cách của Andres Iniesta hay Isco. Tôi thích chơi sau các tiền đạo, thích được tạo điều kiện để hoạt động tự do nhiều hơn trong vai trò điều tiết trận đấu.


- Ai là HLV có ảnh hưởng nhất đến lối chơi của anh?
- Lúc mới lên đội 1 của Betis, tôi đá tiền vệ trái. Nhưng HLV Pepe Mel đã bảo tôi rằng, ông ấy muốn tôi đá tự do hơn ở trung tâm hàng tiền vệ. Ông ấy nói rằng, ở vị trí đó, tôi sẽ chơi tốt hơn và có thể vươn tầm thành một siêu sao. Đến giờ, tôi vẫn rất biết ơn Pepe Mel về điều này. Tôi thấy mình phù hợp nhất với vai trò của một “số 8”.

- Các đồng đội của anh ở U21 Tây Ban Nha như Saul Niguez, Marco Asensio hay Denis Suarez đều đã giành được những danh hiệu cao quý. Anh có cảm thấy ganh tỵ với họ?
- Có chứ, nhưng không phải là sự đố kỵ. Tôi cảm thấy mình đang thua kém họ và sẽ cố gắng hết sức để làm thay đổi điều đó.

- Dani Ceballos trong tương lai sẽ như thế nào?
- Bất kỳ cầu thủ nào cũng đều mơ được đá ở các VCK World Cup và EURO. Tôi cũng vậy thôi, cũng muốn góp mặt ở những giải đấu danh giá đó và giành cúp.

- Câu hỏi cuối cùng nhé. Có tin anh sắp rời Betis để gia nhập Real Madrid. Điều đó có đúng không?
- Tôi chỉ có thể nói rằng tôi còn 3 năm hợp đồng với Betis và tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc với đội bóng.

- Xin cảm ơn anh về cuộc phỏng vấn.

Điều khoản giải phóng Ceballos chỉ là 15 triệu euro
Ceballos còn 3 năm hợp đồng với Betis. Nhưng điều khoản giải phóng anh chỉ là 15 triệu euro (kèm điều kiện có thể đàm phán mượn lại Ceballos miễn phí 1 mùa giải ngay sau khi bán anh đi). Có tin, HLV Zinedine Zidane rất muốn đưa tiền vệ của Betis về đá ở Bernabeu. Và với chi phí 15 triệu euro, Real Madrid có thể có được tài năng trẻ này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Vô địch U21 châu Âu, HLV U21 Đức vẫn ngợi khen U21 Tây Ban Nha Vô địch U21 châu Âu, HLV U21 Đức vẫn ngợi khen U21 Tây Ban Nha

    U21 Đức đã có chiến thắng quả cảm trước các cầu thủ đồng trang lứa đến từ Tây Ban Nha để lên ngôi vô địch U21 châu Âu. Sau khi đăng quang, HLV Stefan Kuntz của Đức vẫn dành những lời có cánh cho đối thủ.

  • Thắng sát nút Tây Ban Nha, Đức lên đỉnh U21 châu Âu Thắng sát nút Tây Ban Nha, Đức lên đỉnh U21 châu Âu

    Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, nhưng U21 Đức đã xuất sắc vượt mặt dàn sao sáng bên phía Tây Ban Nha để lần thứ hai trong lịch sử bước lên đỉnh U21 châu Âu.

  • 3 điểm nóng quyết định trận chung kết U21 châu Âu 3 điểm nóng quyết định trận chung kết U21 châu Âu

    Đêm nay U21 Đức và U21 Tây Ban Nha sẽ so tài cùng nhau trong trận chung kết giải trẻ châu Âu 2017. Ở trận đấu này, những cuộc đối đầu tay đôi dưới đây hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

  • Đức và Tây Ban Nha bội thu bóng đá trẻ Đức và Tây Ban Nha bội thu bóng đá trẻ

    U21 Tây Ban Nha chạm trán U21 Đức ở chung kết, không có gì tôn vinh hai quốc gia dẫn đầu thế giới hiện nay về đào tạo trẻ hơn thế. Và cho dù kết quả đêm nay thế nào thì đây cũng sẽ là chiến thắng cho cả Tây Ban Nha và Đức trong khâu đào tạo trẻ.

  • Selke tìm bệ phóng Selke tìm bệ phóng

    Davie Selke không nằm trong số những ngôi sao đáng chú ý trước thềm VCK U21 châu Âu 2017. Nhưng giờ đây, tiền đạo cao 1,92m này là chân sút hàng đầu của U21 Đức, đồng thời trở thành niềm hy vọng đưa những Cỗ xe tăng đăng quang.

  • Nhận định bóng đá U21 Tây Ban Nha vs U21 Đức, 01h45 ngày 1/7: Dạo chơi trên đỉnh Nhận định bóng đá U21 Tây Ban Nha vs U21 Đức, 01h45 ngày 1/7: Dạo chơi trên đỉnh

    Các ngôi sao trẻ Tây Ban Nha đã thể hiện sức mạnh và đẳng cấp vượt trội tại VCK U21 châu Âu 2017. Chính vì vậy, dù phải gặp một tuyển trẻ Đức cũng rất tài năng, song La Rojita sẽ không khó giành chiến thắng để lên ngôi vô địch tại Ba Lan.

  • Tây Ban Nha hẹn Đức ở trận chung kết trong mơ Tây Ban Nha hẹn Đức ở trận chung kết trong mơ

    2 nền bóng đá được đánh giá là mạnh nhất châu Âu hiện nay sẽ đụng nhau ở trận chung kết giải U21 châu Âu năm nay. Đây có thể xem là trận chung kết đáng được chờ đợi nhất. Tuy nhiên, ở một chừng mực nào đó, Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao hơn Đức.

  • U21 Đức cần cải thiện khâu dứt điểm U21 Đức cần cải thiện khâu dứt điểm

    Đức đã vượt qua Anh để vào bán kết sau loạt sút luân lưu kịch tính. Nhưng đáng ra, đội bóng của HLV Stefan Kuntz sẽ không phải vất vả đến thế nếu như các cầu thủ tấn công của họ chơi sắc nét hơn...

  • Saul, niềm hy vọng của xứ sở bò tót Saul, niềm hy vọng của xứ sở bò tót

    Ghi nhiều bàn thắng đẹp, vào lưới những thủ thành xuất sắc nhất hành tinh, trong những trận cầu mang ý nghĩa sống còn, Saul Niguez dĩ nhiên là một tài năng phi thường của bóng đá Tây Ban Nha.

  • Thấy gì từ thất bại của U21 Anh trước U21 Đức? Thấy gì từ thất bại của U21 Anh trước U21 Đức?

    U21 Đức đã có chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước U21 Anh trên chấm luân lưu tại bán kết U21 châu Âu. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý của màn đọ sức này.

  • Anh bị chế giễu vì lại thua Đức trên chấm luân lưu Anh bị chế giễu vì lại thua Đức trên chấm luân lưu

    Trong khi U21 Đức đang đắm chìm trong men say chiến thắng thì ở chiều ngược lại, U21 Anh hứng chịu vô số lời mỉa mai từ người hâm mộ sau thất bại trên chấm phạt đền.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x