Bị Rangnick từ chối, Bayern nhắm tới phương án D

Khương Thượng
06:38 ngày 04-05-2024
Theo báo chí Đức, Bayern Munich đã xác định mục tiêu tiếp theo cho vị trí thuyền trưởng mới là Roger Schmidt (Benfica) sau khi bị nhiều HLV từ chối và trường hợp mới nhất đến từ Ralf Rangnick của ĐT Áo.
Bị Rangnick từ chối, Bayern nhắm tới phương án D

Bayern Munich chốt thỏa thuận chia tay Thomas Tuchel sau khi mùa giải 2023/24 hạ màn. Sau khi quyết định chấm dứt hợp đồng với Tuchel, Hùm xám lập tức bắt tay vào việc tìm kiếm người thay thế, với mục tiêu số 1 là Xabi Alonso.

Tuy nhiên, Bayern đã thất bại trong việc thuyết phục Xabi Alonso vì vị HLV người Tây Ban Nha muốn ở lại Leverkusen thêm ít nhất 1 mùa nữa. Sau Xabi Alonso, Bayern chuyển hướng sang Julian Nagelsmann và Zinedine Zidane nhưng cũng không thành công.

Gần đây có tin Bayern đang đàm phán với Ralf Rangnick - người hiện dẫn dắt ĐT Áo. Mọi chuyện tưởng như đã gần đi đến thỏa thuận cuối cùng thì Bayern lại thất vọng. Mới nhất, Rangnick cũng khước từ lời mời của Hùm xám để tập trung dẫn dắt ĐT Áo.

Trong bối cảnh đó, theo BILD SPORT, Bayern đã buộc phải chuyển hướng sang phương án dự phòng khác là Roger Schmidt, HLV đang dẫn dắt Benfica. Phía Bayern bước đầu đã liên hệ chiến lược gia người Đức nhưng giới chuyên môn không đánh giá cao Schmidt.

Roger Schmidt có thể dẫn dắt Bayern thành công?

Schmidt còn hợp đồng với Benfica đến hết tháng 6/2026 và có điều khoản giải phóng lên tới 30 triệu euro. Tuy nhiên, theo BILD SPORT, CLB Bồ Đào Nha hiện không hài lòng với nhà cầm quân 57 tuổi và cơ hội mở ra với Bayern.

Sau khi giành chức VĐQG Bồ Đào Nha mùa trước, Benfica của Roger Schmidt đã tụt phong độ ở mùa giải này. Họ đang đứng thứ 2 trên BXH, kém đội đầu bảng Sporting Lisbon 5 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu, cơ hội bảo vệ chức vô địch của Benfica không cao.

Đây có thể là lí do khiến Benfica không còn mặn mà giữ Schmidt ở lại. Họ hoàn toàn toàn có thể để Roger Schmidt ra đi nếu phía Bayern đưa ra mức "bồi thường" phù hợp.

Trước khi đến Benfica, Schmidt từng dẫn dắt Delbrucker, Preussen Munster, Paderborn và Leverkusen ở Đức, sau đó phiêu bạt đến Áo (Salzburg), Trung Quốc (Bắc Kinh Quốc An) rồi Hà Lan (PSV). Ngoại trừ Leverkusen, HLV 57 tuổi đã giành danh hiệu ở mọi đội bóng mà mình dẫn dắt.

Trong thời gian còn cầm quân ở Leverkusen, Roger Schmidt từng chạm trán Bayern 6 lần, chỉ giành 1 chiến thắng, 1 trận hòa và thua 4.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x