MU bất ngờ mất hai 'đầu não'

Đỗ Trung Đỗ Trung
15:56 ngày 01-05-2024
Báo chí Anh đưa tin giám đốc điều hành tạm thời Patrick Stewart và giám đốc tài chính Cliff Baty sẽ chia tay MU.
MU bất ngờ mất hai 'đầu não'

Jean-Claude Blanc, giám đốc điều hành của INEOS Sport, giờ sẽ đảm nhận cương vị này tạm quyền trước khi Omar Berrada gia nhập Old Trafford từ Man City vào tháng 7.

Trong khi đó, Roger Bell - cựu giám đốc tài chính của INEOS - sẽ tiếp quản MU ở vị trí tương đương. Hôm nay (1/5), Quỷ đỏ sẽ tổ chức cuộc họp gồm toàn thể nhân viên, trong đó đồng sở hữu Jim Ratcliffe cùng Blanc sẽ có mặt để đưa ra kế hoạch cho bước theo trong quá trình tái cơ cấu của INEOS.

Trước đó, cả Stewart lẫn Baty đều đã thay mặt MU tham dự cuộc họp của Premier League tại London hôm thứ Hai vừa qua (29/4), chỉ 1 ngày trước khi nhận thông báo thay đổi nhân sự cấp cao tại CLB.

Đại diện cho nhà Glazer, Joel Glazer cho biết: "Tôi muốn cảm ơn Patrick và Cliff vì sự cống hiến tận tâm của họ cho Manchester United. Xin chúc họ những điều tốt đẹp trong tương lai. Cả hai đều những người có kiến ​​thức chuyên môn vô giá trong nhiều năm. Patrick đã đóng vai trò quan trọng với tư cách là giám đốc điều hành tạm thời trong giai đoạn chuyển tiếp này".

Blanc sẽ tạm thời làm CEO của MU cho đến hết mùa này

Ratcliffe cũng nói thêm: "Tôi muốn đích thân cảm ơn cả Patrick và Cliff vì sự hỗ trợ của họ trong việc giúp chúng tôi làm quen với CLB. Nhờ họ, chúng tôi cảm thấy được chào đón tại đây, đồng thời tôi tôn trọng quyết định rời đi của họ khi chúng tôi thành lập đội ngũ quản lý mới cho CLB".

Stewart, người làm việc cho MU từ năm 2006, đã tạm thời thay thế Richard Arnold làm giám đốc điều hành của Quỷ đỏ hồi đầu năm nay. Trong khi đó, Baty được bổ nhiệm làm giám đốc tài chính vào tháng 3/2016 và nằm trong ban giám đốc kể từ tháng 12/2017.

Hiện tại, Ratcliffe đang tiến hành cải tổ mạnh mẽ ở MU, khởi đầu bằng các vị trí trong ban lãnh đạo. Jason Wilcox đã được bổ nhiệm làm tân giám đốc kỹ thuật của MU hồi tháng 4 vừa qua, còn Dan Ashworth cũng sắp đến Old Trafford đảm nhận vai trò giám đốc thể thao.

Cựu tiền vệ Darren Fletcher - người trước đây làm giám đốc kỹ thuật của MU - vẫn sẽ ở lại CLB bất chấp vị trí của ông đã thuộc về Wilcox. Quỷ đỏ cho biết Fletcher "sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong đội ngũ lãnh đạo bóng đá, làm việc ở đội một và học viện".

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x