Dumfries vs Theo Hernandez: Từ những tấm thẻ đỏ đến áp phích sỉ nhục  

PHƯƠNG LINH
20:43 ngày 30-04-2024
Inter Milan đã giành chức vô địch Serie A lần thứ 20 ở trận derby thành Milano ngay trước sự chứng kiến của kình địch AC Milan. Và giờ sau hơn 1 tuần, dư âm vẫn còn nóng bỏng bởi mối hận thù không thể hòa giải giữa Denzel Dumfries và Theo Hernandez.
Dumfries vs Theo Hernandez: Từ những tấm thẻ đỏ đến áp phích sỉ nhục  

La Gazzetta dello Sport đã tường thuật lại toàn cảnh vụ việc này, vốn được bắt đầu ngay từ lần đụng độ đầu tiên của cả hai ở trận derby vào tháng 2/2022 khi Olivier Giroud lập cú đúp giúp Milan ngược dòng thắng 2-1 để cuối cùng lên ngôi vô địch với 2 điểm nhiều hơn Inter.

Sự thù địch giữa Dumfries và Theo không đơn giản chỉ là sự cạnh tranh, đối đầu về chuyên môn thuần túy mà trong suốt 3 năm qua, nó ngày càng trở nên căng thẳng và thù hằn hơn.

Cứ mỗi khi derby Milan diễn ra, sẽ có cuộc đụng độ trực tiếp không thể tránh khỏi giữa Dumfries chạy cánh phải và Theo đá hậu vệ trái. Thế nên, màn va chạm nảy lửa hôm thứ Hai tuần trước và việc Dumfries giơ cao áp phích dắt “chó” Theo Hernandez trong lễ ăn mừng Scudetto của Inter, không phải là những sự việc riêng lẻ và ngẫu nhiên, mà là hệ quả của những xung đột lâu dài không thể phủ nhận, luôn trực trào bùng nổ bất cứ lúc nào.

Sau lần đầu tiên chạm mặt với phần thắng cho tuyển thủ Pháp nói trên, Dumfries thường là người nhận được kết quả tích cực hơn. Nhưng ngay ở lần thắng lợi ngọt ngào đó, Theo cũng cay đắng phải rời sân vì thẻ đỏ ở những phút bù giờ. Nó đến từ tình huống Hernandez phải rượt đuổi Dumfries và phạm lỗi từ phía sau.

“Tập 2 và 3” của “mối thù truyền kiếp” này là trận hòa 0-0 ở Coppa Italia 2021/22 và trận derby ở mùa giải kế tiếp, Theo và Dumfries cùng đá chính từ đầu và đều phải nhận thẻ vàng sau một màn cãi vã.

Kể từ đó, Inter thống trị ở các trận derby với logic là Theo chơi tồi ở loạt trận này. Milan bị loại ở bán kết Champions League mùa trước và Theo mắc sai lầm dẫn đến việc đội nhà phải chịu phạt đền ở trận derby đầu tiên thua 1-5 ở đầu mùa này. 

Chưa hết, cuộc đụng độ ở cấp độ ĐTQG cũng được tờ báo in màu Hồng đề cập, khi đó Pháp thắng 2-1 ở vòng bảng Nations League trong ngày Theo thi đấu với phong độ gần như tốt nhất.

Và tuần qua, mối thâm thù này được đẩy lên đỉnh điểm, bắt đầu từ trận derby quyết định ngày xưng Vương của Inter. Dumfries chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 84, song như thế vẫn là đủ để anh và Theo hục hoặc nảy lửa với nhau một lần nữa ở phút 90+3’. Sau khi trọng tài thổi phạt Theo vì lỗi đẩy Davide Frattesi, Dumfries đã lao thẳng về phía Theo, đưa tay lên ngực hậu vệ người Pháp và đôi bên túm lấy cổ áo của nhau trước khi đồng đội của cả hai “hòa giải”. Nhưng trọng tài không bỏ qua và “tặng” cho hai cái đầu nóng chiếc thẻ đỏ.

Dầu được đổ vào lửa vài ngày sau đó. Hakan Calhanoglu trong buổi live trên Instagram chỉ vào con chó của mình và hỏi: “Nó tên gì nhỉ, Denzel (Dumfries)?” khiến tất cả bật cười. Và rồi ở lễ ăn mừng Scudetto ngoài đường phố, Dumfries giơ cao áp phích đang dắt “chú chó” in mặt của Theo Hernandez bằng dây xích gây rất nhiều tranh cãi trên mạng xã hội vài ngày qua.

Rốt cuộc, Dumfries đã phải thông qua mạng xã hội để nói lời xin lỗi vì “sai lầm trong nhận thức” và thừa nhận đó là hành động “không thông minh một chút nào”.

Tuy nhiên, điều đó là không đủ để Dumfries tránh một khoản tiền phạt nặng và anh  thậm chí có thể bị cấm thi đấu vì vi phạm quy tắc ứng xử với không ít tiền lệ.

Theo Hernandez từng bị phạt tiền vì lỗi tương tự năm 2022
Trong lễ ăn mừng Scudetto năm 2022, chính Theo Hernandez cùng các đồng đội là Rade Krunic, Sandro Tonali và Mike Maignan cũng bị phạt từ 4-5000 euro vì áp phích sỉ nhục với Inter, Milan bị phạt 12.000 euro. Chỉ vài ngày sau đó, Nicolo Zaniolo của Roma cũng mắc phải lỗi này nhằm vào Lazio ở cuộc diễu hành ăn mừng danh hiệu Europa Conference League 2022.

 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x