ĐT Anh khó được xếp nhóm hạt giống World Cup 2018

Quang Minh
Từ 15:39 ngày 09-10-2017
Mặc dù xuất sắc giành vé dự World Cup 2018 sớm một lượt trận, song ĐT Anh đứng trước nguy cơ không được xếp hạt giống số 1 tại buổi lễ bốc thăm chia bảng.
Lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2018 sẽ diễn ra vào ngày 1/12 và 8 suất hạt giống số 1 sẽ được xác định đầy đủ dựa trên bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA. Ở thời điểm hiện tại, nhiều đội bóng ở top đầu bảng xếp hạng chưa giành vé chính thức tới Nga mùa Hè năm sau.

Ngoài chủ nhà Nga, nằm ở nhóm hạt giống cao nhất còn có các đội bóng như Đức, Brazil và Ba Lan. Căn cứ theo BXH tháng 10 của FIFA thì Bồ Đào Nha, Argentina, Bỉ, Thụy Sĩ, Chile, Peru, Xứ Wales, Pháp, Tây Ban Nha, Colombia và Anh sẽ cạnh tranh những suất còn lại trong nhóm hạt giống số1.

Các đội bóng được sắp xếp theo khả năng có điểm của họ ở những trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup để tích lũy thêm điểm số trên BXH FIFA. Trong số này, Bồ Đào Nha, Argentina, Bỉ, Thụy Sĩ là những đội khả thi nhất giành suất cuối cùng trong nhóm hạt giống 1. ĐT Anh dù lúc đã giành vé tới Nga từ khá sớm, nhưng cơ hội lọt vào nhóm 1 rất khó. Họ chỉ có thể chờ đợi các đội khác không được tham dự World Cup mới có thể lọt vào nhóm cao nhất.

Hiện tại, ĐT Anh sau chiến thắng 1-0 trước Lithuania đêm qua đã có 1.116 điểm cho BXH FIFA tháng 10. Bảng dưới đây cho thấy số điểm của các đội bóng có thể kết thúc trong tháng, tùy thuộc vào kết quả của họ.

Số điểm các đội trong top dẫn đầu FIFA có thể giành được tùy vào kết quả trong tháng 10/2017

Đầu tiên, Anh không thể vượt qua được Bỉ hoặc Tây Ban Nha, cả hai đội đã đủ điều kiện tham dự World Cup. Tam sư cũng không thể vượt qua được Bồ Đào Nha hoặc Thụy Sỹ, khi một trong hai đội đủ điều kiện dự World Cup (hai đội sẽ chạm trán nhau ở lượt trận cuối). Vì vậy, ĐT Anh chỉ còn một khe rất nhỏ để hy vọng. 

Dưới đây là điều kiện cần để Tam sư có thể giật được một suất trong nhóm 1.

- Bồ Đào Nha hoặc Thụy Sỹ nhận thất bại trong loạt trận play-off.

- Xứ Wales không đủ điều kiện tham dự World Cup.

- Pháp để mất vị trí đầu bảng của mình vào tay Thụy Điển, sau đó để thua ở trận play-off.

- Paraguay cần phải giành chiến thắng để vượt qua Argentina, Chile, Colombia và Peru trên BXH vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

- Argentina không giành quyền tham dự World Cup.

- Chile cũng vắng mặt ở ngày hội lớn nhất hành tinh.

- Trận đấu giữa Peru và Colombia kết thúc với tỷ số hòa, khi đó Colombia chỉ có 1.095 điểm, ít hơn 1.116 điểm của Anh. Đồng thời Peru phải giành vé dự play-off. Sau đó, trong trận play-off, Peru phải thua New Zealand.

Nhóm hạt giống tại vòng bảng World Cup theo dự đoán của ESPN
Nhóm hạt giống tại vòng bảng World Cup theo dự đoán của ESPN
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x