Brazil hướng tới kỷ lục của Argentina

Thạch Long
Từ 14:13 ngày 02-09-2017
Brazil đã giành vé dự VCK World Cup 2018 từ hồi tháng 3. Sáng qua, thắng lợi trước Ecuador đảm bảo chắc chắn Selecao sẽ tới nước Nga trên tư cách đội nhất bảng vòng loại Nam Mỹ. Nhưng trước mắt Brazil vẫn còn một cái đích: Vượt qua kỷ lục điểm số của Argentina.

1 năm, 2 chiến công lớn

Chia tay kỳ World Cup 2014 trên sân nhà trong nỗi tủi hổ, những tưởng biểu tượng thất truyền Brazil sẽ còn mất rất nhiều thời gian mới tìm lại niềm tin của NHM thì hành trình đến với World Cup 2018 đầy ấn tượng đã rút ngắn đáng kể chặng đường đó. Selecao khởi đầu chiến dịch vòng loại trong nỗi thất vọng.

Dưới sự chèo lái của người cũ Carlos Dunga, Brazil chỉ thắng 2/6 trận đầu chiến dịch quan trọng này. Kết cục thảm hại dẫn tới quyết định sa thải Dunga và bổ nhiệm Tite. Có một sự trùng hợp thú vị: Trận đầu tiên của Tite trên cương vị HLV trưởng Selecao chính là trận lượt đi với Ecuador.

Brazil thắng Ecuador 3-0 ở trận đấu đó (1/9/2016). Đúng tròn 1 năm sau, ngày 1/9/2017, Selecao gặp lại Ecuador ở trận lượt về và tiếp tục thắng 2-0. Chiến thắng này là mốc son đánh dấu một chặng đường vĩ đại của Brazil: Họ chạm mốc 9 chiến thắng liên tiếp tại vòng loại World Cup 2018.


Bây giờ, Brazil đã có tất cả. Hôm 29/3 vừa qua, Selecao đã chính thức giành vé tới VCK World Cup và với thêm 3 điểm bỏ túi trước Ecuador sáng qua, Brazil đã chắc chắn kết thúc hành trình vòng loại ở ngôi đầu bảng (hơn đội xếp sau 11 điểm và chỉ còn 3 lượt trận nữa). Chỉ trong đúng 1 năm triều đại Tite, Selecao đã giành được 2 chiến công lớn: Có vé tới World Cup và trở lại vị trí số 1 trên BXH FIFA lần đầu tiên sau 11 năm. 

Hướng tới mốc 45 điểm

Nhưng tin chắc rằng Brazil vẫn chưa muốn dừng lại. Bởi trước mắt họ vẫn còn một cái đích rất khả thi để hướng tới: Vượt qua cột mốc 43 điểm tại vòng loại World Cup lần này, phá kỷ lục điểm số của Argentina. Hiện tại Selecao đang cách kỷ lục 7 điểm nữa và còn trong tay 3 trận chưa đấu với Colombia, Bolivia và Chile. 

Nếu toàn thắng cả 3 trận đấu, Selecao sẽ có 45 điểm và trở thành CLB giành được nhiều điểm nhất tại vòng loại trong lịch sử bóng đá Nam Mỹ. Đó mới thật sự là lời khẳng định hào sảng nhất của Vũ đoàn Samba cho sự trở lại đích thực của mình.

NHM Brazil hoàn toàn có cơ sở để tin vào giấc mơ này. Trong tay Tite không hẳn là đang sở hữu thế hệ vàng của bóng đá Brazil, nhưng đây là thời điểm nhiều học trò của ông đều đang đạt phong độ và quyết tâm cao. Điều này thể hiện rất rõ thông qua danh sách những cầu thủ đóng góp bàn thắng cho Brazil trong thời gian qua.


Trong 14 bàn gần nhất mà Brazil ghi tại chiến dịch vòng loại thì siêu sao Neymar chỉ đóng góp vỏn vẹn… 3 bàn. 11 pha lập công còn lại có sự góp sức của Coutinho, Gabriel Jesus, Renato Augusto, Paulinho và cả Marcelo. Rất rõ ràng, việc không còn phụ thuộc toàn bộ vào Neymar như trước đã giải phóng năng lực cho rất nhiều ngôi sao Brazil khác và chứng minh, bóng đá xứ Samba không cạn kiệt nhân tài tới mức phải nhờ một tay Neymar kéo đội tuyển đi lên. 

Người ta còn ước giá mà căn bệnh dựa dẫm Neymar được chữa từ thời World Cup 2014 thì Selecao đã không khốn khổ đến vậy sau khi cầu thủ trị giá 222 triệu euro này chấn thương. Những thắng lợi liên tiếp cũng mang sự tự tôn trở lại với người Brazil. Họ đã bắt đầu chơi bóng bằng niềm vui, chứ không đơn thuần chỉ là nghĩa vụ với màu áo ĐTQG như thời năm 2014. 

Chỉ có một vấn đề duy nhất còn đang gây lăn tăn: Vòng loại đã xong xuôi, nhưng liệu HLV Tite có giữ được điểm rơi phong độ cho các cầu thủ khi World Cup 2018 bắt đầu hay không? Có khá nhiều ông vua vòng loại khi vào giải chơi rất tệ và phải về sớm. Brazil cần tránh đi vào vết xe đổ này.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x