Coutinho và Neymar tỏa sáng, Brazil giã nát Argentina

Ngọc Trung
Từ 08:59 ngày 11-11-2016
Tiếp đón Argentina trên sân nhà Mineirao, Brazil đã tạo nên một bữa tiệc bóng đá thực thụ bằng chiến thắng 3-0.

Bàn thắng:
Brazil: Coutinho (25'), Neymar (45'), Paulinho (58')

VIDEO: Brazil 3-0 Argentina


Brazil lẫn Argentina đều nhập cuộc với thái độ thận trọng. Bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân và xuất hiện rất nhiều tình huống phạm lỗi. Thống kê cho thấy trong khoảng 20 phút đầu, chỉ có một cú dứt điểm nhưng có đến 14 tình huống phạm lỗi.

Trong một thế trận chặt chẽ như vậy, chỉ có những khoảnh khắc bùng nổ mới đem đến sự khác biệt. Và Coutinho chính là người đem đến điều đó. Phút 25, xuất phát bên cánh trái, tiền vệ đang khoác áo Liverpool đột phá vào trung lộ rồi tung cú sút sấm sét từ rìa vòng cấm, găm bóng vào góc xa, mở tỷ số cho Brazil.

Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Brazil lùi sâu phòng ngự phản công. Trong khi đó, Argentina tỏ ra bị căng cứng tâm lý và thi đấu thiếu kết dính. Trong thế trận ấy, Brazil dễ dàng có được bàn thắng thứ 2 với cú đặt lòng gọn ghẽ của Neymar ở những phút cuối hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Paulinho tung đòn kết liễu với tình huống dứt điểm quyết đoán sau đường căng ngang của Gabriel. Ngoài ra, Brazil còn tạo ra được hàng loạt cơ hội ăn bàn rõ rệt khác. Trong khi đó, Argentina thi đấu hời hợt và không thể tìm được bàn danh dự. Chung cuộc, Brazil giành chiến thắng tưng bừng 3-0.

BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ
BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ

Với kết quả này, Brazil tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 24 điểm sau 11 trận. Uruguay nhờ chiến thắng 2-1 trước Ecuador tiếp tục bám sát Selecao với 23 điểm. Trong khi đó, Argentina đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng khi Colombia và Chile cùng có thêm 1 điểm khi hòa nhau 0-0.

Ở phía dưới bảng xếp hạng, Venezuela giành chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Bolivia. Trong khi đó, Peru bất ngờ nghiền nát Paraguay với tỷ số 4-1 ngay trên sân đối phương.

Kết quả cụ thể:

Colombia 0-0 Chile 
Uruguay 2-1 Ecuador (VIDEO)
Paraguay 1-4 Peru 
Venezuela 5-0 Bolivia
Brazil 3-0 Argentina

Đội hình thi đấu:
Brazil: Alisson; Dani Alves, Miranda (Thiago Silva 87'), Marquinhos, Marcelo; Fernandinho, Paulinho, Renato; Coutinho (Douglas 84'), Gabriel (Firmino 82'), Neymar. 
Argentina: Romero; Zabaleta, Otamendi, Funes Mori, Mas; Enzo Pérez (Aguero 46'), Biglia, Mascherano, Di María (Correa 71'); Messi, Higuaín.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x