Đè bẹp Hà Lan, Pháp tái chiếm ngôi đầu

Việt Hà
Từ 06:36 ngày 01-09-2017
Trên sân nhà, Pháp đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội với chiến thắng 4-0 trước Hà Lan. Thầy trò Didier Deschamps chiếm luôn ngôi đầu của Thụy Điển do đội bóng Bắc Âu bất ngờ gục ngã trên sân Bulgaria.

Bàn thắng:
Pháp: Griezmann (14’), Lemar (73’, 88’), Mbappe (90’+1)

Pháp 4-0 Hà Lan


Với lợi thế sân nhà, HLV Didier Deschamps tung ra đội hình thiên về tấn công với sơ đồ 4-4-2. Ngoại trừ Pogba và Kante làm nhiệm vụ càn quét giữa sân, bốn cầu thủ tuyến trên gồm Lemar, Coman, Griezmann và Giroud tạo nên mặt trận tấn công giàu sức công phá. Phải nhắc một chút về Lemar khi tiền vệ của Monaco đã từ chối cả Arsenal lẫn Liverpool vào đêm qua. Cầu thủ 21 tuổi thi đấu rất tập trung sau khi xác định gắn bó với sân Louis II.

Trước trận đấu, HLV Dick Advocaat thừa nhận “Pháp có thể tung ra 3 đội hình đẳng cấp thế giới”. Vị HLV trưởng ĐT Hà Lan đã không đánh giá lầm đối thủ. Dù đội bóng áo da cam chủ động chơi pressing quyết liệt, họ vẫn bị đẩy lùi về phần sân nhà bởi sự lấn lướt trên nhiều vị trí của người Pháp. Đặc biệt là ở khu vực giữa sân khi Pogba và Kante quá mạnh so với một Sneijder lớn tuổi, trong khi cặp tiền vẹ Strootman – Wilnaldum tỏ ra thua sút về tốc độ và sức mạnh.

Thế trận lấn lướt của Pháp được cụ thể hóa vào phút 14 với bàn mở tỷ số của Griezmann. Ngôi sao thuộc biên chế Atletico Madrid có pha đập tường ăn ý với Giroud trước khi thoát xuống đệm bóng hiểm hóc qua hai chân thủ thành Cliessen. Một bàn thắng mang tính giải tỏa cho cầu thủ đã thi đấu không tốt trong thời gian qua. 


Hà Lan trận này thể hiện bộ mặt vô cùng thất vọng. Cả trận họ chỉ có nổi một pha dứt điểm nhưng không trúng đích. Thẻ đỏ của Strootman ở giữa hiệp 2 tố cáo sự bệ rạc và bất lực của đội bóng áo da cam. Ngược lại, Pháp càng chơi càng hay với sự bùng nổ ở mọi vị trí. Lemar lập cú đúp trong đó có một cú vô lê đẳng cấp từ ngoài vòng cấm. Tài năng trẻ Mbappe vào sân cuối trận cũng kịp làm tung lưới Hà Lan.

Chiến thắng này đã mở toang cánh cửa tới World Cup 2018 cho Pháp. Với 16 điểm, Les Bleus soán ngôi đầu bảng A của Thụy Điển đội bất ngờ thua 2-3 trên sân Bulgaria. Ở ba lượt trận cuối, Pháp chỉ phải gặp các đối thủ dưới cơ gồm Luxembourg, Bulgaria và Belarus. Trong khi đó, thất bại này đẩy Hà Lan đến bờ vực bị loại khi họ tụt xuống thứ 4 bảng A với vẻn vẹn 10 điểm sau 7 trận.

Đội hình thi đấu
Pháp: Lloris; Sidibe, Koscielny, Umtiti, Kurzawa; Coman (Alexander Lacazette 80’), Pogba, Kante, Lemar; Giroud (Kylian Mbappe 75’), Griezmann (Fekir 90’).

Hà Lan: Cillessen; Fosu-Mensah, De Vrij, Hoedt, Blind; Wijnaldum, Strootman; Robben, Sneijder (Vilhena 46’), Promes; Janssen (Robin van Persie 64’).

BXH Bảng A



Griezmann có duyên tại Stade de France
Antoine Griezmann rất có duyên với mặt cỏ Stade de France. Với pha lập công trước Hà Lan, tiền đạo 26 tuổi đã đặt dấu giầy vào 9 bàn thắng chỉ sau 7 trận gần đây tại Stade de France cùng ĐT Pháp (3 bàn, 6 kiến tạo). Đó cũng là bàn thắng thứ ba của Griezmann tại vòng loại World Cup 2018 và thứ 17 trong toàn bộ sự nghiệp thi đấu cho ĐT Pháp (44 trận).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x