Đội hình xuất sắc có thể vắng mặt tại World Cup 2018

Duy Khánh
Từ 16:07 ngày 08-10-2017
Khi vòng loại World Cup 2018 các khu vực chỉ còn 1 vòng đấu nữa là hạ màn, giấc mơ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của hàng loạt ngôi sao sáng đã, đang và sắp sửa tan tành.
Thủ môn: Jan Oblak (Slovenia)
Vị trí hiện tại của đội tuyển: Thứ tư bảng F vòng loại khu vực châu Âu
Nguy cơ bị loại: Sau thất bại tức tưởi ở những phút bù giờ trước đội tuyển Anh hồi giữa tuần, Slovenia đã rơi xuống vị trí thứ tư tại bảng F, kém 3 điểm so với đội xếp thứ hai Scotland. Vào đêm nay, Slovenia phải thắng và hy vọng Malta sẽ làm nên điều thần kỳ trước Slovakia, đội xếp thứ ba để có vé dự play-off.

Hậu vệ phải: Rick Karsdorp (Hà Lan)
Vị trí hiện tại của đội tuyển: Thứ ba bảng A vòng loại khu vực châu Âu
Nguy cơ bị loại: Có lẽ chỉ còn phép lạ mới đưa Hà Lan lách qua khe cửa hẹp đi đá play-off.  Trước lượt trận cuối cùng, Hà Lan có 16 điểm đứng thứ ba bảng A, xếp dưới Thụy Điển (19 điểm) và Pháp (20 điểm). Đáng nói Hà Lan sẽ chạm trán Thụy Điển ở lượt trận cuối và nhiệm vụ của Robben và đồng đội là thắng cách biệt 7 bàn trở lên để soán ngôi vị thứ hai.

Trung vệ: Giorgio Chiellini (Italia)
Vị trí hiện tại của đội tuyển: Thứ hai bảng G vòng loại khu vực châu Âu
Nguy cơ bị loại: Sau khi bị Macedonia cầm chân ở lượt trận áp chót, Italia đã hết hy vọng soát ngôi đầu của Tây Ban Nha và cầm chắc vị trí thứ hai với 7 điểm nhiều hơn đội xếp thứ ba Albania. Như vậy, Italia là đội giành vé play-off tại bảng G và có lẽ là ứng cử viên nặng ký nhất tại vòng đấu tranh vé vớt này.

Trung vệ: Stefan Savic (Montenegro)
Vị trí hiện tại của đội tuyển: Thứ ba bảng E vòng loại khu vực châu Âu
Nguy cơ bị loại: 3 điểm ít hơn đội xếp thứ hai Đan Mạch và phải chạm trán đội dẫn đầu bảng Đan Mạch ở lượt trận hạ màn, Montenegro xem như xác định ngồi nhà theo dõi World Cup 2018. Từ lúc Serbia tách ra, Montenegro chưa một lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Montenegro của Savic chưa từng dự World Cup
Montenegro của Savic chưa từng dự World Cup

Hậu vệ trái: David Alaba (Áo)
Vị trí hiện tại của đội tuyển: Thứ tư bảng D vòng loại khu vực châu Âu
Nguy cơ bị loại: Khoảng cách 5 điểm đối với đội xếp thứ hai xứ Wales, Áo không còn cơ hội dự World Cup 2018. Đội bóng này nên tính tới những kế hoạch dài hơi hơn, chẳng hạn EURO 2020 hay World Cup 2022.

Tiền vệ trung tâm: Arturo Vidal (Chile)
Vị trí hiện tại của đội tuyển: Thứ ba vòng loại khu vực Nam Mỹ
Nguy cơ bị loại: Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ đang căng như dây đàn trước vòng đấu cuối cùng.  5 đội bóng sẽ tranh đua cho 2,5 chiếc vé dự World Cup. Chile tuy là đội nắm thế thượng phong nhưng vòng đấu cuối lại phải chạm trán Brazil, gã khổng lồ thống vị vòng loại World Cup kỳ này. Nếu thất bại, khả năng Chile ngồi nhà là không nhỏ.

Tiền vệ trung tâm: Naby Keita (Guinea)
Vị trí hiện tại của đội tuyển: Thứ ba bảng A vòng loại khu vực châu Phi
Nguy cơ bị loại: Keita và Guinea đã không còn cơ hội tham dự World Cup 2018 khi mới chỉ có vỏn vẹn 3 điểm, kém đội đầu bảng Tunisia tới 10 điểm. Cần biết thêm, mỗi bảng đấu 4 đội của vòng loại khu vực châu Phi chỉ có đội dẫn đầu là có vé dự World Cup.

Tiền vệ tấn công: Lionel Messi (Argentina)
Vị trí hiện tại của đội tuyển: Thứ sáu vòng loại khu vực Nam Mỹ
Nguy cơ bị loại: Một chiến thắng trước Ecuador sẽ đảm bảo cho Argentina ít nhất một suất đá play-off. Tuy nhiên, phong độ của các cầu thủ áo sọc xanh trắng thời gian gần đây quá đỗi thất vọng. Hơn nữa trận đấu trước mắt Messi và các đồng đội phải chơi trên sân bóng có độ cao trên 2.600m.

World Cup 2018 vắng Messi như bóng rổ không Michael Jordan, một cây bút miêu tả
World Cup 2018 vắng Messi như bóng rổ không Michael Jordan, một cây bút miêu tả

Tiền đạo phải: Gareth Bale (Xứ Wales) 
Vị trí hiện tại của đội tuyển: Thứ hai bảng D vòng loại khu vực châu Âu
Nguy cơ bị loại: Cú sẩy chân bất ngờ của Serbia tại vòng đấu áp chót đã giúp xứ Wales nhen nhóm cơ hội chiếm lấy ngôi đầu bảng, đồng thời giành vé đi thẳng tới World Cup 2018. Hiện Serbia có 18 điểm còn xứ Wales có 17 điểm. Tuy nhiên, Ireland cũng bám sát ngay phía sau với 16 điểm và là đối thủ của xứ Wales ở vòng đấu hạ màn. Nếu xứ Wales để thua Ireland, World Cup 2018 sẽ vắng bóng Gareth Bale.

Tiền đạo trái: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)
Vị trí hiện tại của đội tuyển: Thứ hai bảng B vòng loại khu vực châu Âu
Nguy cơ bị loại: Khác với Italia, Bồ Đào Nha  tuy xếp thứ hai nhưng vẫn còn hy vọng chiếm lấy ngôi đầu bảng khi chạm trán Thụy Sĩ ở vòng cuối. Khoảng cách là 3 điểm và một chiến thắng sẽ giúp Ronaldo và đồng đội không phải tham dự vòng play-off.

Trung phong: Radamel Falcao (Colombia)
Vị trí hiện tại của đội tuyển: Thứ tư tại vòng loại khu vực Nam Mỹ
Nguy cơ bị loại: Colombia vẫn nắm trong tay quyền tự quyết khi chạm trán Peru, đội xếp ngay phía sau ở vòng đấu hạ màn. Một chiến thắng đồng nghĩa một chiếc vé. Kể cả trong trường hợp hòa, Colombia vẫn còn hy vọng giành vé dự World Cup 2018.

Các cầu thủ dự bị:
Kasper Schmeichel (Đan Mạch), Kalidou Koulibaly (Senegal), Aaron Ramsey (Xứ Wales), Miralem Pjanic (Bosnia & Herzegovina), Alexis Sanchez (Chile), Arjen Robben (Hà Lan), Pierre-Emerick Aubameyang (Gabon).

Đội hình những ngôi sao có thể vắng mặt ở World Cup 2018

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x