Đội tuyển châu Âu nào nắm lợi thế dự World Cup 2018?

Đỗ Trung
Từ 14:17 ngày 27-03-2017
Như vậy, 5 lượt đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu đã khép lại, và trước mắt đã phần nào nhận diện được các ứng viên đoạt vé trực tiếp tới Nga.

Bảng A

Việc Hà Lan liên tục ngã ngựa khiến Pháp gần như không còn chướng ngại vật quá đáng ngại. Nhà đương kim á quân châu Âu giờ đang hơn Hà Lan tới 6 điểm - một cách biệt khá an toàn. Thụy Điển sẽ là đối thủ lớn nhất của Pháp, tuy nhiên, xét toàn cục, ngôi đầu bảng vòng loại khó lòng thoát khỏi tay thầy trò Didier Deschamps.

Cục diện bảng A

Bảng B

Cuộc chiến tại bảng này có lẽ chỉ còn là màn song đấu giữa Thụy Sỹ và Bồ Đào Nha. Thụy Sỹ đang phô diễn sức mạnh tuyệt đối với 15 điểm đa (họ là một trong 2 đội có thành tích tốt nhất vòng loại cho tới lúc này bên cạnh Đức), trong khi Bồ Đào Nha cũng không kém cạnh với 3 điểm ít hơn.

Rõ ràng, muốn soán ngôi Thụy Sỹ, Cristiano Ronaldo và các đồng đội không được phép sảy chân trước những đối thủ còn lại tại bảng đấu. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, màn tái đấu giữa 2 đội coi như sẽ là trận chung kết quyết định ngôi nhất bảng. Hiệu số bàn thắng bại cũng là một yếu tố, và Bồ Đào Nha hoàn toàn đủ sức lật đổ Thụy Sỹ bởi họ đang sở hữu chỉ số phụ tốt hơn.


Bảng C

Tương tự như Thụy Sỹ, Đức đã giành trọn 15 điểm sau 5 lượt trận đầu tiên tại vòng loại. Bắc Ireland đang đứng thứ 2 với 5 điểm ít hơn, và thật khó để đội tuyển này làm nên bất ngờ trước Die Mannschaft. Như vậy, suất đá play-off tại bảng C sẽ là sự cạnh tranh khốc liệt giữa Bắc Ireland, CH Czech và Azerbaijan.


Bảng D

Serbia và CH Ireland đang cùng sở hữu 11 điểm, hơn xứ Wales và Áo 4 điểm. Lợi thế dĩ nhiên vẫn thuộc về 2 đội tuyển dẫn đầu, song nếu thi đấu tốt ở 5 lượt đấu cuối, xứ Wales cùng Áo hoàn toàn có cơ hội vượt lên.


Bảng E

Thắng lợi 2-1 trước đối thủ trực tiếp Montenegro vừa qua giúp Ba Lan băng băng về đích. Khoảng cách 6 điểm với các đội xếp sau là khá an toàn và tấm vé tới Nga vào Hè 2018 gần như đã nằm trong tầm tay đoàn quân của HLV Adam Nawałka. Suất tranh vé vớt vẫn sẽ được chia đều cho 4 đội Montenegro (7 điểm), Đan Mạch (7), Romania (6) và Armenia (6).


Bảng F

Anh đang dẫn đầu và dù cách biệt điểm số so với đội xếp sau Slovakia chỉ là 4 điểm (13 so với 9), song Tam Sư vẫn đủ sức quyết định vận mệnh của chính mình. Slovakia, Slovenia, Scotland và Lithuania sẽ cạnh tranh khốc liệt cho vị trí nhì bảng.


Bảng G

Tình thế tại bảng G khá giống cuộc đua tại bảng C giữa Thụy Sỹ và Bồ Đào Nha. Tây Ban Nha và Italia đang cùng sở hữu 13 điểm, nhưng La Roja nắm chút lợi thế vì họ vượt trội hơn Azurri về hiệu số bàn thắng bại (17 so với 9). Thêm nữa, màn tái đấu giữa 2 đội sẽ diễn ra trên sân nhà của Tây Ban Nha.


Bảng H

Bỉ tuy đứng đầu (13 điểm) nhưng khoảng cách giữa họ và 2 đội xếp sau Hy Lạp cùng Bosnia-Herzegovina chỉ lần lượt là 2 và 3 điểm. Rõ ràng, cục diện tại bảng H vẫn rất khó lường và chưa thể chắc chắn chuyện gì sẽ xảy ra.


Bảng I

Cũng giống như bảng H, cuộc chiến giành tấm vé trực tiếp tới Nga tại bảng I diễn ra vô cùng cam go. Croatia đang dẫn đầu song Iceland vẫn theo rất sát với 3 điểm ít hơn (13 so với 10). Tuy nhiên, nếu đá đúng sức, Luka Modric và các đồng đội sẽ giữ vững được ngôi đầu.

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x