ĐT Argentina: Sắc thái nào cho Aguero?

Vịnh San
Từ 09:53 ngày 23-03-2017
Nhiều tháng trở lại đây, những lần trở về khoác áo ĐT Argentina mang đến cho Sergio Aguero nhiều nỗi buồn hơn là niềm vui. Liệu lần này có khác, khi anh được trao suất đá chính nhờ việc đồng đội trẻ Paulo Dybala dính chấn thương?
Vào tháng 10 năm ngoái, Sergio Aguero đã thừa nhận, “đôi khi cảm thấy mình là một cầu thủ tồi tệ khi chơi trong màu áo Albiceleste”. Cùng với đó, anh cũng cảm nhận sâu sắc, vị trí trong đội hình chính đang bị đe dọa. 

Một năm trở lại đây, anh chỉ “nổ súng” đúng 1 lần. Đó là bàn thắng vào lưới Panama cách đây hơn 9 tháng. Tiền đạo 28 tuổi có cơ hội cải thiện con số nghèo nàn này ở trận đấu với Paraguay (ngày 12/10/2016), khi đứng trên chấm 11m. Thế nhưng anh lại bỏ lỡ, dẫn đến thất bại 0-1 sau đó của Argentina. 

Như lo ngại của Aguero, cú dứt điểm hỏng ăn này đã đá bay vị trí chính thức của anh ở 2 trận đấu tiếp theo. Gặp Colombia, HLV Edgardo Bauza thậm chí đã xếp Lucas Pratto chơi cao nhất trên hàng công và Ever Banega hỗ trợ phía sau trong sơ đồ 4-2-3-1. Albiceleste thắng 3-0 và Pratto chơi rất hiệu quả, đóng góp 1 bàn thắng. 

Ở lần triệu tập này, Aguero không chắc sẽ đá chính nếu Paulo Dybala không dính chấn thương. Bauza chưa bao giờ che giấu sự thích thú đối với Dybala để điền tên cầu thủ này vào đội hình xuất phát. Nhưng sự vắng mặt bất khả kháng buộc ông phải thay đổi kế hoạch. Aguero nhiều khả năng sẽ đá hộ công sau Higuain, bên cạnh Messi và Di Maria. 


Đây được coi là cơ hội bằng vàng để Aguero lấy lại hình ảnh về chân sút ghi nhiều bàn thắng thứ 5 trong lịch sử Argentina (33 bàn), chỉ kém 1 so với huyền thoại Diego Maradona. Ngặt nỗi, hiện Aguero lại không có phong độ tốt nhất. Tại Man City, sau 13 ngày, từ 21/2 tới 5/3, bùng nổ dữ dội với 5 bàn thắng, 2 kiến tạo, El Kun đang có dấu hiệu đi xuống. Mặc dù “nổ súng” 2 lần ở 4 trận đã qua nhưng bên cạnh đó, anh cũng khá thất thường và bỏ lỡ hàng tá cơ hội.  

Aguero gần như mất tích trước Stoke và là lời lý giải cho kết quả hòa không bàn thắng; có tới 3 cú dứt điểm trúng đích những chỉ ghi 1 bàn vào lưới đội bóng khủng hoảng M’brough; tiếp tục chơi vô hồn tại Monaco và cuối cùng, bỏ lỡ ít nhất 3 tình huống thuận lợi để có thể kết liễu Liverpool thay vì hòa 1-1. 

CĐV Man City cần những bàn thắng, nhưng Aguero lại cung cấp cho họ cái ôm đầu thất vọng. Càng nhìn anh, Man xanh lại càng thêm nhớ Gabriel Jesus, chân sút kém 9 tuổi và mới đến Etihad chưa đầy 3 tháng. 

Người hâm mộ Argentina rất có khả năng sẽ rơi vào cảm giác đó. Trong 11 năm khoác áo Albiceleste, chỉ 2 lần Aguero ghi bàn trong những trận đấu diễn ra ở 3 tháng đầu năm dương lịch. Lần gần nhất là trận giao hữu với Thụy Điển, vào tháng 2/2013. Ngoài ra, cũng khá lâu rồi El Kun không đóng vai người hùng của trận đấu. 6/10 bàn gần nhất ghi cho ĐTQG đều thuộc dạng “vô thưởng vô phạt”, trong những dịp Argentina giành chiến thắng đậm đà. 

Vậy, sắc thái nào cho Aguero trong trận đấu với Chile? E là chính tiền đạo này cũng không thể trả lời.

El Kun vô hại trước Chile

Aguero đã ghi 33 bàn sau 80 trận khoác áo ĐTQG, nhưng không một lần trong số đó được thực hiện vào lưới Chile, dù có tới 7 lần chạm trán. Ở khu vực Nam Mỹ, đối thủ yêu thích nhất của El Kun là Bolivia (7 bàn), sau đó đến Uruguay (4) và Paraguay, Ecuador (cùng 3 bàn). 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x