ĐT Hà Lan: Danny Blind quá tệ, nhưng ai tốt hơn?

Vịnh San
Từ 06:00 ngày 27-03-2017
Ai phải chịu trách nhiệm cho tất cả những điều tồi tệ đang xảy ra với ĐT Hà Lan? Không ai khác, chính HLV trưởng Danny Blind. Ông đã bị sa thải sớm, đó gần như là kết cục tất yếu. Nhưng “trảm” Blind rồi, ai đủ sức dẫn dắt ĐT Hà Lan?
Để đối phó với chấn thương của 3 trung vệ Virgil van Dijk, Jeffrey Bruma và Stefan de Vri, HLV Blind đã liều lĩnh điền tên cầu thủ trẻ 17 tuổi thuộc biên chế Ajax, Matthijs de Ligt vào khoảng trống bên cạnh Martins Indi. Nó có nghĩa Hà Lan sẽ chơi với 2 trung vệ cùng thuận chân trái.

Trong một số trường hợp, mạo hiểm có thể mang đến vận may. Nhưng không phải ở Bulgaria đêm thứ Bảy vừa qua. Nó trở thành nhát dao chí mạng mà Blind tự đâm vào chính mình. Sai lầm sơ đẳng của De Ligt dẫn đến bàn mở tỷ số của Spas Delev trước khi cú đánh đầu vô trách nhiệm của cầu thủ này trực tiếp dâng cơ hội nhân đôi cách biệt cho Bulgaria. 

Khi Blind nhận ra sai lầm và rút trung vệ mới có 6 lần thử lửa ở giải VĐQG Hà Lan khỏi sân sau giờ nghỉ giữa giờ thì mọi chuyện đã vượt qua tầm kiểm soát. Bulgaria không quá xuất sắc nhưng Hà Lan đã suy yếu đến mức không thể nhận ra. Đội chủ nhà chỉ cần 2 tình huống sút bóng trúng đích để sở hữu 2 bàn thắng. Trớ trêu thay, cả hai đều là những pha lập công đầu tiên trên đấu trường quốc tế của Delev.

Jesper Mathisen, chuyên gia bóng đá của kênh TV2 cho rằng quyết định thử nghiệm De Ligt trong một trận cầu mang tính sống còn là “lòng kiêu hãnh đến mù quáng của Blind”. Trong khi đó, “Lạm dụng trẻ em là tội ác” là cụm từ mà một người dùng Twitter gán cho HLV 55 tuổi. Những gì xảy ra ở Sofia cho thấy Blind xứng đáng nhận những lời nguyền rủa của đám đông. 


Bản thân Blind cũng thừa nhận sự tuyệt vọng. “Chúng tôi không thể tạo ra một cơ hội ăn bàn rõ rệt”, ông trả lời Goal.com sau trận. Gần như không xuất hiện bất kỳ giải pháp tấn công nào từ Cơn lốc màu cam, ngoại trừ những nỗ lực đơn độc của Robben. Trong 90 phút, chỉ 3 lần bóng từ chân các cầu thủ Hà Lan đi trúng đích. Họ thậm chí còn không thể làm chủ thế trận mặc cho tỷ lệ kiểm soát bóng gấp đôi Bulgaria. Số pha phạm lỗi nhiều hơn (10 so với 7) tiếp tục là bằng chứng cho lối chơi vô kỷ luật và thiếu định hướng mà Blind áp dụng ở ĐT Hà Lan. 

“Tôi sẽ về nhà và suy nghĩ về công việc hiện tại”, Blind nói trong buồn bã. Một vài thông tin về quyết định sa thải Blind từ LĐBĐ Hà Lan đã xuất hiện, thậm chí có thể sẽ xảy ra trước trận gặp Italia (29/3). Tuy nhiên, câu hỏi “ai sẽ thay Blind?” không quá quan trọng. Lúc này thật khó để tìm ra một gương mặt xuất sắc để chặn đà suy thoái của ĐT Hà Lan. HLV thành công nhất của Hà Lan trong những năm gần đây, Bert van Marwijk hiện trôi dạt tận Saudi Arabia. Thế hệ chiến lược gia mới, tiêu biểu là De Boer cũng không thể chịu nổi áp lực tại Inter Milan còn Ronald Koeman cũng đang chật vật để giúp Everton tiến vào Top 6 Premier League.

Vì vậy, việc thay Blind rốt cuộc chỉ có tác dụng xoa dịu dư luận, chứ không giải quyết triệt để vấn đề của bóng đá Hà Lan, đầu tiên là giúp họ kiếm tấm vé dự VCK World Cup 2018.

Stefan de Vrij rời ĐT Hà Lan

Theo tin từ Football-Italia, ĐT Hà Lan đã quyết định để trung vệ Stefan de Vrij bay về Italia chữa trị chấn thương mắt cá chân. Báo giới Italia phán đoán, có lẽ chấn thương của de Vrij diễn biến nặng hơn so với dự kiến nên Lazio đã yêu cầu ĐT Hà Lan để cầu thủ này về Ý chữa trị sớm. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x