Dự đoán vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu lượt áp chót

Quang Hoà
Từ 16:14 ngày 04-10-2017
Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu đã bước vào giai đoạn cuối. Trước loạt trận áp chót, chúng ta hãy cùng dự đoán kết quả và khả năng đi tiếp của các đội đang ôm mộng góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Bảng A
Sau khi gây thất vọng tràn trề do để đội nhược tiểu Luxembourg cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà, Pháp sẽ phải tới làm khách trên sân của đối thủ rắn mặt Bulgaria. Tuy nhiên, do Bulgaria gần như đã bị loại vì thất bại 1-3 trên sân Hà Lan vòng trước, khả năng Pháp với đẳng cấp vượt trội giành được chiến thắng để giữ chắc ngôi đầu là rất dễ xảy ra. 


Tương tự, viễn cảnh Thụy Điển và Hà Lan tiếp tục giành chiến thắng trước Luxembourg và Belarus để tịnh tiến trên BXH là khá sáng sủa. Nếu vậy, cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 đội bóng sừng sỏ này ở lượt trận cuối sẽ vô cùng đáng xem.

Dự đoán kết quả lượt đấu tới

Thụy Điển 3-0 Luxembourg
Belarus 1-3 Hà Lan
Bulgaria 0-1 Pháp

Bảng B
Cuộc chiến nhằm có được ngôi vị số 1 bảng B giờ chỉ còn dành cho Thụy Sỹ và Bồ Đào Nha. Bất kể kết quả 2 lượt trận cuối thế nào, 2 đội bóng này ít nhất cũng có suất dự vòng play-off. Ở lượt đấu tới, nhiệm vụ của Bồ Đào Nha khá nhẹ nhàng vì đối thủ của họ là Andorra vừa thua liền 3 trận và từng thảm bại 0-6 ở lượt đi.  


Thụy Sỹ gặp khó hơn một chút vì phải gặp đội xếp thứ 3 Hungary. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, nhiều khả năng họ sẽ duy trì được mạch toàn thắng để lên dây cót cho trận đại chiến với Bồ Đào Nha diễn ra sau đó vài ngày.

Dự đoán kết quả lượt đấu tới

Đảo Faroe 2-2 Latvia
Andorra 1-4 Bồ Đào Nha
Thụy Sỹ 3-1 Hungary 

Bảng C
ĐT Đức chỉ cần hòa Bắc Ireland là sẽ chắc chắn có vé dự World Cup 2018. Đây là nhiệm vụ nằm trong tầm tay thầy trò HLV Joachim Loew, ngay cả khi họ phải đá trên sân đối thủ đang có phong độ cao với 5 thắng lợi liên tiếp. 


Hai cặp đấu còn lại ở lượt áp chót bảng đấu này chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Trong khi cặp Azerbaijan vs CH Czech khó có khả năng kết thúc với tỷ số chênh lệch thì Na Uy hứa hẹn sẽ trút cơn mưa bàn thắng vào lưới San Marino đã để thua tới 38 bàn/8 trận.

Dự đoán kết quả lượt đấu tới

Azerbaijan 0-1 CH Czech
Bắc Ireland 0-3 Đức 
San Marino 0-4 Na Uy

Bảng D
Hy vọng giành vé dự play-off của Áo vốn đang khá mong manh có thể sẽ bị dập tắt khi họ phải đá với đội đầu bảng Serbia. Đây là đội bóng đã toàn thắng trong 3 lần đối đầu với Áo và sẽ vượt qua vòng loại nếu có thêm 3 điểm. 


Dù biết khó bắt kịp Serbia, Xứ Wales vẫn có thừa lý do để quyết tâm giành chiến thắng trên sân của Georgia. Bằng không, rất có thể họ sẽ để CH Ireland chiếm mất vị trí thứ 2 bởi đội bóng này nhiều khả năng sẽ đánh bại đối thủ bét bảng Moldova trên sân nhà.

Dự đoán kết quả lượt đấu tới

Georgia 1-2 Xứ Wales
Áo 0-1 Serbia
CH Ireland 2-0 Moldova

Bảng E
Trong khi chiến thắng khó thoát khỏi tay Ba Lan (gặp Armenia đã bị loại) thì màn so tài giữa Montenegro và Đan Mạch thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Đơn giản, đây là 2 đội đang có cùng 16 điểm và hiện xếp ở các vị trí thứ 2 và 3 trong bảng đấu. 


Với việc Montenegro và Đan Mạch có tương quan lực lượng khá cân bằng, lại cùng có phong độ cao (toàn thắng 3 trận gần nhất), sẽ không ngạc nhiên nếu cả 2 cầm chân nhau khiến cuộc đua hấp dẫn đến tận lượt đấu cuối cùng.

Dự đoán kết quả lượt đấu tới

Armenia 1-3 Ba Lan 
Montenegro 0-0 Đan Mạch 
Romania 1-0 Kazakhstan

Bảng F
Anh coi như đã đặt 1 chân vào VCK World Cup khi đang hơn đội xếp thứ 2 là Slovakia đến 5 điểm (20 so với 15). Được đá trên sân nhà, Tam sư đủ khả năng giành thêm 1 chiến thắng trước Slovenia để hiện thực hóa giấc mơ World Cup. 


Trong khi đó, 2 đội đang cạnh tranh vị trí thứ 2 với Slovenia là Slovakia và Scotland sẽ trực tiếp đối đầu với nhau. Tuy đang có phong độ ổn định với 5 trận bất bại liên tiếp, sẽ không dễ để Scotland quật ngã đối thủ từng khuất phục họ với tỷ số 3-0 ở trận lượt đi.

Dự đoán kết quả lượt đấu tới

Anh 3-1 Slovenia
Malta 1-1 Lithuania
Scotland 0-0 Slovakia 

Bảng G
Tây Ban Nha và Italia tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại bảng G. Với đà hưng phấn sau thắng lợi 8-0 trước Liechtenstein hôm 6/9, nhiều khả năng Tây Ban Nha sẽ hạ được đội khách Albania, qua đó giành quyền góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Cũng được đá trên sân nhà, sẽ là vô lý nếu Italia không thắng nổi Macedonia để chắc suất dự vòng play-off.


Dự đoán kết quả lượt đấu tới

Italia 4-0 Macedonia
Liechtenstein 1-2 Israel
Tây Ban Nha 2-0 Albania

Bảng H
Do đã có suất tới Nga vào mùa Hè năm sau, Bỉ không có lý do gì để phải căng sức chiến đấu khi tới làm khách của Bosnia đang rất khát điểm. Đây là cơ hội tuyệt vời để Bosnia giành thêm 3 điểm để giữ vững vị trí thứ 2 trước sự đeo bám của Hy Lạp. Ngay cả khi có sảy chân, Bosnia vẫn không cần quá lo lắng bởi Hy Lạp xếp ngay sau họ chưa chắc thắng nổi đảo Sip trên sân khách. 


Dự đoán kết quả lượt đấu tới

Bosnia 1-0 Bỉ
Gibraltar 0-2 Estonia
Đảo Sip 1-1 Hy Lạp

Bảng I
Cục diện ở bảng I đang rất căng thẳng khi cả Croatia, Iceland, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine đều có cơ hội giành ngôi số 1. Nếu đánh bại Iceland trên sân nhà, Thổ Nhĩ Kỳ ít nhất có thể vươn lên vị trí thứ 2. Họ thậm chí còn soán được ngôi đầu BXH nếu Croatia thua Phần Lan. Tuy nhiên, khả năng này khó xảy ra bởi Croatia được chơi trên sân nhà trước đối thủ từng bị họ đánh bại 1-0 ở trận lượt đi. 


Kịch bản dễ xảy ra hơn là Croatia sẽ thắng và còn nới rộng khoảng cách với đội xếp ngay sau là Iceland. Về phần mình, Ukraine nhiều khả năng sẽ thắng trên sân Kosovo quá yếu (mới có 1 điểm) để tiếp tục nuôi hy vọng dự World Cup.

Dự đoán kết quả lượt đấu tới

Croatia 2-0 Phần Lan 
Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 Iceland 
Kosovo 0-1 Ukraine

Chú thích
Q: Đã giành quyền đi tiếp
Z: Không còn cơ hội giành vé trực tiếp, nhưng vẫn có cơ hội qua đường play-off
X: Đảm bảo ít nhất có vé đá play-off
Y: Đảm bảo trong hai vị trí đầu, nhưng không chắc có vé đá play-off 
E: Đã bị loại.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x