Ederson trước cơ hội ra mắt ĐT Brazil

Đức Châu
Từ 09:05 ngày 10-10-2017
Dù là thủ môn đắt giá nhất thế giới, nhưng đến giờ Ederson chưa từng được thi đấu cho ĐTQG. Thủ thành của Man City được triệu tập vào ĐT Brazil trong hơn một năm qua, nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà anh chỉ ngồi trên ghế dự bị.
Nhưng giờ đây cơ hội ra mắt đã đến với Ederson. Sau trận hòa không bàn thắng với Bolivia hôm 6/10, HLV Tite đã có buổi nói chuyện với Ederson, đồng thời thông báo anh sẽ bắt chính trong cuộc so tài với Chile sáng mai.

Ederson hoàn toàn xứng đáng với cơ hội này. Anh chẳng những là thủ môn đắt giá nhất thế giới, mà còn đang thi đấu hết sức ổn định dưới màu áo Man City. Tại sân chơi Premier League, Ederson mới chỉ nhận 2 bàn thua qua 7 vòng đấu. Phong cách bắt bóng chắc chắn, ra vào hợp lý của anh đã thuyết phục được những nhà phê bình khó tính trên xứ sương mù.

Trận gặp Chile là dịp để Ederson chứng tỏ tài nghệ của mình với HLV Tite. 90 phút sắp tới trở thành cơ hội mà thủ thành 24 tuổi này cho thấy anh không phải là dự bị hạng sang mà có thể cạnh tranh sòng phẳng với Alisson cho vị trí số 1 trong khung thành.

Kể từ khi HLV Tite dẫn dắt ĐT Brazil, Alisson đã chơi rất tốt. Thủ thành của Roma giúp Brazil trở thành đội bóng để thủng lưới ít nhất tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Tuy nhiên, ở cấp CLB phong độ của Alisson rất thiếu ổn định. Mùa giải trước Alisson chỉ được bắt chính tại sân chơi Europa League dưới màu áo Roma. Còn tại đấu trường chính Serie A, anh phải nhường chỗ cho Wojciech Szczesny. Phải đến mùa giải này, khi Szczesny đã ra đi, Alisson mới trở thành thủ môn số một của Roma. Tuy vậy, phong độ của anh không mấy thuyết phục.

Việc quá tin dùng Alisson không phải là điều hay của ĐT Brazil. Điều cần nhất với Selecao là tạo ra một cuộc cạnh tranh lành mạnh trong khung thành. Hiện nay, Ederson đang có phong độ tốt và anh sẽ chứng tỏ mình có thể gánh vác trọng trách lớn hơn dưới màu áo ĐTQG sau trận đấu sáng mai.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x