Hà Lan vùi dập Bulgaria để bám đuổi Pháp và Thụy Điển

Tiểu Lý
Từ 06:38 ngày 04-09-2017
Đêm qua, chủ nhà Hà Lan đã có một trận đấu áp đảo trước Bulgaria để giành chiến thắng 3-1 trong một ngày tỏa sáng của tiền vệ Propper. Qua đó, họ vươn lên vị trí thứ 3 tại bảng A để tiếp tục hy vọng giành vé tới Nga mùa Hè năm sau.

BÀN THẮNG
Hà Lan: Propper (7’, 80’), Robben (67’)
Bulgaria: Kostadinov (69’)

VIDEO: Hà Lan 3-1 Bulgaria

Để tiếp tục hy vọng góp mặt tại VCK World Cup 2018 trên đất Nga mùa Hè năm sau, Hà Lan buộc phải thắng đội khách Bulgaria trên sân nhà Amsterdam Arena. Đó là lý do giải thích tại sao, đội bóng của HLV Dick Advocaat đã chủ động đẩy cao đội hình, đánh phủ đầu đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Bulgaria đã thực sự choáng váng trước những pha bóng tấn công dồn dập của Hà Lan. Chỉ 7 phút sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của ông Advocaat đã có bàn mở tỉ số. Từ nỗ lực tạt bóng của hậu vệ Daley Blind, tiền vệ Davy Propper ập vào dứt điểm cận thành tung lưới của thủ môn Plamen Iliev. Đó cũng là pha lập công đầu tiên của Propper trong màu áo ĐTQG.

Với bàn mở tỉ số từ sớm, Hà Lan thi đấu rất tự tin. Họ liên tục gây sức ép lên phần sân của Bulgaria. Dẫu đội bóng đến từ xứ sở hoa hồng cũng có một vài pha đáp trả, đáng chú ý là cú đánh đầu của tiền vệ Georgi Kostadinov khiến bóng dội cột dọc khung thành của thủ môn Jasper Cillessen ở phút 17, nhưng nhìn toàn cục, Hà Lan vẫn là đội hoàn toàn nắm thế thượng phong.

Hà Lan xuất sắc đánh bại Bulgaria để vươn lên vị trí thứ 3 tại  bảng A
Hà Lan xuất sắc đánh bại Bulgaria để vươn lên vị trí thứ 3 tại bảng A

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 67. Từ một pha ném biên do Arjen Robben thực hiện, các cầu thủ Hà Lan đã thực hiện một loạt pha phối hợp mang đúng phong cách “tổng lực”, để rồi lại là Blind tạt bóng cho Robben băng vào dứt điểm tung lưới của thủ thành Iliev.

Dù Bulgaria ngay sau bàn thua đó 2 phút cũng đã có bàn rút ngắn tỉ số, với với cú đánh đầu của Georgi Kostadinov từ pha tổ chức đá phạt trực tiếp của I.Popov, nhưng đội khách không thể cản nổi sức mạnh của “cơn lốc màu da cam”.

10 phút trước khi trận đấu kết thúc, tiền vệ Propper hoàn tất cú đúp cá nhân khi ập vào đánh đầu cận thành tung lưới Bulgaria, từ đường chuyền của đồng đội Quincy Promes. Bàn thắng này đã dập tắt mọi hy vọng gỡ hòa của đội khách, khiến họ hoàn toàn sụp đổ và đành chấp nhận thất bại 3-1 trước chủ nhà Hà Lan.

Với chiến thắng quan trọng này, Hà Lan có thêm 3 điểm để vươn lên vị trí thứ 3 tại bảng A sau Pháp và Thụy Điển, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng sẽ được góp mặt tại VCK World Cup 2018 diễn ra trên đất Nga mùa Hè năm sau.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
HÀ LAN: Cillessen; Hoedt, De Vrij, Blind, Tete; Propper (Van Ginkel, 86’), Vilhena, Wijnaldum; Janssen, Robben, Promes.
BULGARIA: Iliev; Bozhikov, Terziev, Kosstadinov, Zanev; S.Popov, Tsvetkov (Slavchev, 25’), Chochev, Zehirov (Milanov, 45’); Manolev (Galabinov, 61’), I.Popov.

Robben vượt qua Johan Cruyff
Với pha ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 vào lưới ĐT Bulgaria đêm qua, Arjen Robben đã có 34 bàn thắng trong màu áo ĐTQG. Qua đó, anh vượt lên hơn huyền thoại Johan Cruyff 1 bàn để chiếm vị trí thứ 7 trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất của ĐT Hà Lan.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x