HLV Sampaoli: Argentina cần Icardi hơn Higuain

Việt Hà
Từ 13:55 ngày 31-08-2017
Đó là tuyên bố của HLV trưởng ĐT Argentina, Jorge Sampaoli, trước thềm cuộc chạm trán Uruguay sáng mai. Đã đến thời của Mauro Icardi nếu anh đền đáp niềm tin của cựu HLV Sevilla.
Icardi là cái tên từng bị lãng quên ở ĐT Argentina. Chân sút tài năng 24 tuổi mới một lần duy nhất khoác áo Albiceleste ở trận gặp Uruguay vào tháng 10/2013. Trận đó, Icardi không thể hiện được gì với vẻn vẹn 7 phút có mặt trên sân. Dù chơi hay ở Inter ra sao, tiền đạo mang hai quốc tịch Italia và Argentina vẫn nằm ngoài kế hoạch của các đời HLV trưởng Alejandro Sabella, Gerardo Martino, Edgardo Bauza.

Nhưng với Jorge Sampaoli thì khác. Chiến lược gia 57 tuổi đã triệu tập trở lại Icardi ngay trận ra mắt của ông trước Brazil vào tháng 6 vừa rồi. Tay săn bàn của Inter ngồi dự bị cả trận, nhưng điều quan trọng là cánh cửa đã mở ra. Sampaoli nuôi niềm tin rằng Icardi sẽ giúp ích cho Albiceleste. Cựu HLV Sevilla mạnh tay gạt chân sút cự phách Higuain để dành chỗ cho Icardi trong đợt triệu tập lần này. “Tôi cần một tiền đạo có phong độ ghi bàn tốt, tất nhiên rồi, một cầu thủ cá tính và biết tạo cơ hội cho đồng đội. Đó là lý do tại sao tôi gọi Icardi. Ở thời điểm hiện tại, tôi nghĩ Argentina cần Icardi hơn là Higuain”, Sampaoli tuyên bố trong cuộc họp báo ngày hôm qua.

Không chỉ khiến Higuain ngồi nhà, Icardi còn đẩy Aguero lên ghế dự bị. HLV Sampaoli đã sắp xếp bộ ba tấn công Messi - Icardi - Dybala trong các buổi tập gần đây. Và gần như chắc chắn Argentina sẽ xuất phát với mũi đinh ba này trong trận đấu sáng mai. Icardi đã có 4 bàn chỉ sau 2 trận đầu mùa cùng Inter. Một phong độ rất ấn tượng. Nhưng như Sampaoli nói, ông cần nhiều hơn thế từ Icardi. Cầu thủ 24 tuổi có khả năng di chuyển rộng, chịu khó lùi sâu để tạo khoảng trống cho đồng đội. So với Higuain thính nhạy trong vòng cấm, Icardi chơi đa năng và di chuyển linh hoạt hơn.    


Niềm tin của Sampaoli cũng là sức ép không nhỏ cho Icardi. Chỉ cần một màn trình diễn kém thuyết phục trước Uruguay, anh có thể mất vị trí vào tay Aguero ở trận đấu tiếp theo với Venezuela (6/9). Chưa kể Higuain, dù vắng mặt đợt này, vẫn là một cái tên trong những kế hoạch sắp tới của Sampaoli. Ngoài ra trong đội hình Argentina vẫn còn nhiều tiền đạo khác như Lautaro Acosta, Joaquin Correa, Dario Benedetto đang chờ tới lượt thể hiện. Icardi không có nhiều cơ hội làm lại trong cuộc cạnh tranh khá gay gắt trên hàng công Argentina.

Lợi thế của Icardi là tuổi trẻ. Messi, Aguero và Higuain, những ngôi sao tấn công hay nhất Argentina đã ở ngưỡng tuổi 30 và sắp bước qua thời đỉnh cao. Nhìn vào thế hệ kế tiếp chỉ có Icardi (24 tuổi) và Dybala (23 tuổi) xứng đáng gánh vác màu áo Albiceleste trong tương lai mà cụ thể là World Cup 2018. Đó cũng là kế hoạch của Jorge Sampaoli khi bắt tay tái thiết ĐT Argentina trong cơn khủng hoảng  ở giai đoạn vòng loại. Ông cần Dybala và Icardi cho sức bật mới ở vòng loại.

Icardi đạt hiệu suất ấn tượng
Kể từ đầu mùa giải 2017/18, Icardi đã bùng nổ với 4 bàn thắng sau 2 trận ở Inter. Hiệu suất thuyết phục 2 bàn/trận của tiền đạo 23 tuổi ngang với Dybala và cao hơn cả Messi, Aguero, những ngôi sao tấn công hàng đầu của ĐT Argentina.

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x