Honduras & Mỹ không kiện 'bàn thắng ma' của Panama

Quang Minh
Từ 09:56 ngày 12-10-2017
LĐBĐ Honduras khẳng định sẽ không kiện "bàn thắng ma" mà trọng tài đã ban tặng cho ĐT Panama trong trận đấu với ĐT Mỹ.
Trong đoạn băng phát lại, ở tình huống lộn xộn trước khung thành ở phút 53, một cầu thủ Panama nỗ lực đưa bóng vào lưới Costa Rica dù đã ngã xuống sân. Tuy nhiên, một hậu vệ của Costa Rica đã kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi, giải nguy cho khung thành đội nhà.

Khá bất ngờ là trọng tài chính vẫn cắt còi và công nhận bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 cho Panama, qua đó mở ra cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng lịch sử 2-1 và giành tấm vé thông hành tới Nga cho đội chủ nhà.

ĐT Panama dự World Cup 2018 nhờ bàn thắng ma, còn tuyển Mỹ cay đắng mất vé, khi kém đối thủ 1 điểm do bất ngờ nhận thất bại 1-2 trước đội bét bảng Trinidad & Tobago.

Trận thua này cũng khiến Honduras bị liên lụy (dù đã thắng Mexico 3-2), khi họ bị chính Panama vượt lên trên BXH, khi có cùng điểm số nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại. Honduras rơi xuống thứ 4 và phải bước vào trận play-off với Australia, đại diện của châu Á.

Bàn thắng ma của Panama

Mặc dù gặp bất lợi như thế, song LĐBĐ Honduras khẳng định sẽ không kiện bàn thắng ma này lên FIFA. “Những sai sót trong các quyết định của trọng tài sẽ không được kháng cáo. Điều này luôn xảy ra”, ông Jose Erne Mejia, Chủ tịch LĐBĐ Honduras cho biết.

Khi được hỏi về khả năng ĐT Mỹ sẽ kháng cáo để trận đấu phải đá lại, ông Mejia cho rằng "nó nằm trong quyền kháng cáo của họ”. Tuy nhiên, theo phát ngôn của LĐBĐ Mỹ thì họ sẽ không đưa ra quyết định kháng cáo: “Theo như tôi biết thì sẽ không có kháng cáo nào. Quyết định của trọng tài là quyết định cuối cùng”, cán bộ truyền thông Michael Kammarman của LĐBĐ Mỹ xác nhận.

BXH chung cuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực CONCACAF

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực CONCACAF chung cuộc
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x