Neymar trở lại: Liều doping tinh thần cho Brazil

Minh Kiệt
Từ 11:22 ngày 12-11-2015
Khi Neymar tái xuất trong trận thư hùng kinh điển với Argentina, Selecao không chỉ sở hữu một siêu sao chất lượng chuyên môn đã được thẩm định, mà đó còn là cú hích cực lớn về tinh thần.
THỦ QUÂN TRỞ LẠI
Chấn thương của Carlos Tevez là tin xấu cho ĐT Argentina, sau khi họ đã mất Lionel Messi và Kun Aguero. Nhưng tin rất xấu với vũ đoàn Tango là Neymar sẽ trở lại ĐT Brazil với phong độ và sự tự tin cao nhất.

Neymar đã buộc phải làm khán giả trong hai trận vòng loại World Cup gần nhất của Brazil, đấy là trận thua 0-2 trước Chile, tiếp nối với chiến thắng 3-1 trước Venezuela. Án treo giò 4 trận của Neymar từ Copa America hồi tháng 6 năm ngoái giờ đã chính thức hết hạn. Và anh sẽ là nhân vật đáng xem nhất trong cuộc thư hùng số 1 về tầm vóc tại Nam Mỹ giữa Brazil và Argentina.

La Abiceleste bước vào trận đấu này với thành tích còn tệ hơn Selecao. Họ mới giành được 1 điểm sau khi để thua Ecuador 0-2 trên sân nhà trước khi bị Paraguay cầm hòa tại Asuncion. Trước áp lực ấy, HLV “Tata” Martino giờ còn phải tìm cách ngăn sự hưng phấn của Neymar.

Vấn đề sự trở lại của Neymar còn khiến đồng đội quanh anh trở nên tự tin hơn. Douglas Costa, ngôi sao đang chơi rất lên chân của Bayern, cũng háo hức được đá cùng Neymar: “Chơi bóng với một ngôi sao như Neymar luôn cực kỳ vui. Cậu ấy là một cầu thủ phi thường”.


LIỀU DOPING CHO SELECAO
Neymar quả thực đang mang đến niềm vui ở mọi nơi anh đi qua. Sau khi chứng kiến Neymar tâng bóng rồi xoay người tung cú vô-lê thần thánh vào lưới Villarreal, HLV Luis Enrique đã phải thừa nhận là ông nhớ đến Ronaldinho. Không chỉ giống đàn anh về cách chơi đầy cảm hứng, Neymar còn giống ở việc luôn thích vui đùa. Sau chiến thắng trước Getafe cách đây 2 tuần, người ta thấy Neymar đầu têu trong scandal hóa trang ngay trong phòng họp báo của đối thủ. Vụ ồn ào ấy khiến Barca phải xin lỗi, nhưng nó cho thấy niềm vui và sự nghịch ngợm trong phòng thay đồ của đội bóng xứ Catalan là như thế nào. Và bây giờ, Neymar sẽ mang cái không khí tích cực ấy lên đội tuyển Brazil.

“Neymar luôn tỏa ra một năng lượng lớn, cậu ấy khiến những người xung quanh cảm thấy vui vẻ”, Daniel Alves, vốn cũng là một “siêu quậy”, phải thừa nhận. Và với những cầu thủ Brazil, khi cảm thấy vui vẻ, họ có thể làm được những điều phi thường nhất.

Neymar đang cực kỳ vui vẻ và hạnh phúc, ai cũng nhìn thấy điều đó. Thất bại ở World Cup 2014, chiếc thẻ đỏ ở Copa America năm ngoái càng tiếp thêm động lực để anh tiến bộ. Sự vắng mặt của Lionel Messi càng giúp Neymar thể hiện tố chất thủ lĩnh khi anh dẫn dắt hàng công Barca cực tốt. “Messi quan trọng thật đấy, nhưng đừng quên là Neymar luôn chơi tốt trong những trận cầu lớn”, thủ thành Cassio bình luận về thủ quân ở ĐT Brazil.

Thật vậy, Neymar đã chứng tỏ anh quá xứng đáng với băng thủ quân. Anh không sợ áp lực, anh là đầu tàu về chuyên môn và anh giúp đồng đội tự tin hơn khi bước vào trận đấu. Đấy là thứ “doping tinh thần” mà Selecao rất cần lúc này.

Thầy cũ khen Neymar sẽ vĩ đại hơn Messi

HLV Muricy Ramalho - thầy cũ của Neymar tại CLB Santos trước đây - đã hết lời ca ngợi sự thăng tiến mạnh mẽ của tiền đạo này thời gian qua. “Neymar đã chứng minh cho mọi người thấy không hề kém Messi, thậm chí còn hơn. Với Neymar, Barca thi đấu hay hơn khi Messi vắng mặt. Phong độ và tầm ảnh hưởng của Neymar ở ĐTQG Brazil so với Messi ở Argentina cũng nhỉnh hơn. Neymar sẽ vươn tới tầm vóc vĩ đại hơn Messi, như Maradona thậm chí là Pele”.


Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x