Nhận định bóng đá Anh vs Scotland, 02h45 ngày 12/11: Southgate xây ngai trên vai hàng xóm

Thạch Long
Từ 06:30 ngày 11-11-2016
LĐBĐ Anh khẳng định sẽ nghiêm túc cân nhắc việc tặng HLV tạm quyền Gareth Southgate bản hợp đồng lâu dài nếu ông thắng được Scotland trong trận derby Vương quốc Anh. Với động lực rất thiết thực này, cộng thêm việc Scotland đang ở trong giai đoạn bất ổn, chiến thắng dành cho Tam sư nằm trong tầm tay Southgate.

Lịch thi đấu bóng đá

Một chiến thắng và hai số phận

Anh - Scotland sẽ là cuộc chiến của những chiếc ghế. Trong khi Gareth Southgate cần một chiến thắng để giành được sự tin tưởng của LĐBĐ Anh (FA) thì thất bại nhiều khả năng sẽ khiến chiến lược gia bên phía Scotland, Gordon Strachan mất việc. 

Thành tích của Scotland trong thời gian gần đây rất tệ. 9 trận đấu chính thức gần nhất, họ thắng 3 nhưng đó đều là những trận đấu… không thể không thắng trước 2 đối thủ cực yếu Gibraltar và Malta. Thất vọng vì phong độ kém cỏi của đội nhà, HLV Gordon Strachan mới đây đã dùng những lời lẽ rất nặng nề để chỉ trích các học trò: “Scotland đang sản sinh ra những tuyển thủ chỉ biết sợ hãi. Trên sân, tất cả những gì tôi nghe thấy chỉ là ‘chuyền, chuyền, chuyền’. Không ai dám cầm bóng để chơi thật dũng cảm”.


Đây có thể coi là lợi thế rất lớn mà Anh có được trong bối cảnh bản thân Tam sư cũng đang gặp chút ít rối loạn về việc thích nghi với triết lý mới của Southgate. Sau khi Roy Hodgson bị sa thải, Sam Allardyce lên thay, Anh đã phải mất một thời gian để làm quen với phong cách của Big Sam, nhưng chưa đi được nửa hành trình thì Allardyce cũng bị sa thải và Southgate lên thay. 

Hệ quả là trong trận đấu với Slovenia hôm 12/10 vừa qua, Tam sư lại tra tấn lòng kiên nhẫn của các CĐV bằng một trận đấu cực kỳ kém cỏi. Suốt cả hiệp 1, Anh không có nổi một cú sút trúng đích nào và phải mãi tới phút 55, Dele Alli mới giúp thủ thành đối phương tỉnh ngủ. Theo thống kê, Tam sư chỉ có vỏn vẹn 3 lần dứt điểm trúng đích trong 90 phút - số lần sút trúng đích thấp nhất của Anh kể từ năm 2014 đến nay. 

Chìa khóa là tấn công

Tuy nhiên hãy tin rằng, Southgate đang quyết liệt cải thiện khâu dứt điểm. Theo phản ánh của Daily Mail, trong buổi tập mới đây, các chân sút làm nhiệm vụ kết liễu của Anh đã được tập riêng bài dứt điểm, đặc biệt là những cú sút một chạm và các pha “nã đại bác tầm xa”. 

Việc Tam sư đang thiếu đi một trung phong cắm có thể hình và khả năng không chiến tốt, khâu dứt điểm đang được dồn nhiều hơn cho các cầu thủ tiền vệ và may cho Southgate, những Theo Walcott, Adam Lallana, Raheem Sterling thậm chí cả Jordan Henderson đều đang có được kỹ năng dứt điểm khá toàn diện nhờ xu thế tấn công của Ngoại hạng Anh


Tấn công sẽ là lựa chọn hợp lý của Anh, bởi Scotland bấy lâu nay vẫn luôn là vị khách rất dễ tấn công đối với các đội chủ nhà. Trong các trận sân khách thuộc vòng loại World Cup từ năm 2009 đến nay, ngoại trừ chiến thắng gây sốc trước Croatia và 2 thắng lợi tất nhiên trước Macedonia và Malta, Scotland thua toàn bộ số trận còn lại và trong tất cả các trận thua, họ đều thủng lưới từ 2 bàn trở lên.  

Chiến thắng trước đối thủ đáng ghét Scotland sẽ giúp Southgate ghi một điểm rất quan trọng trong hành trình chiếm chiếc ghế HLV trưởng ĐT Anh. Và ông sẽ làm được.

THÔNG TIN
Anh chỉ thắng 2/7 trận đấu chính thức gần nhất theo châu Á.
Trên sân nhà, Anh lại thắng 7/9 trận gần nhất theo châu Á.
Scotland thắng 10/13 trận sân khách gần đây theo châu Á.
Cả 8 trận sân khách gần nhất của Scotland đều có ít nhất 1 bàn ngay hiệp 1.

PHÁT BIỂU
HLV Gareth Southgate (Anh): “Trong một trận đấu như với Scotland, tôi cần nhiều giá trị kinh nghiệm hơn so với những cầu thủ giàu tiềm năng. Tôi cũng đã trải qua những trận đấu với Scotland và tôi có thể cam đoan rằng, chỉ những cầu thủ tinh thần thép mới trụ nổi”.

HLV Gordon Strachan (Scotland): “Scotland có niềm tin sẽ giành chiến thắng trước Anh. Điều tôi cần là thái độ lạc quan của các học trò. Hơn thế nữa, chúng tôi buộc phải chiến thắng nếu vẫn còn muốn có vé dự World Cup. Bất kể là đối thủ nào, tôi cũng cần tinh thần như vậy”.

ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn
6/8 trận gần đây của Anh chỉ có tối đa 2 bàn thắng được ghi. 4/5 trận đấu tại các đấu trường chính thức của Tam sư cũng khép lại với dưới 2 lần lưới rung.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x