Nhận định bóng đá Argentina vs Peru, 06h30 ngày 6/10: Vượt qua nghịch cảnh

Phương Minh
Từ 07:49 ngày 05-10-2017
Argentina đang ở vị thế rất chông chênh khi xếp thứ 5 trên BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ và thậm chí, vị trí phải đá play-off ấy cũng không hề chắc chắn. Nhưng may mắn cho Albiceleste là họ vẫn đang tự nắm vận mệnh trong tay.

Hai trận hòa trước Uruguay và đặc biệt là trước đội bét bảng Venezuela đã đẩy Argentina vào tình thế rất khó khăn. Không chỉ đứng ngoài Top 4, những vị trí sẽ giành tấm vé chính thức dự World Cup 2018, ngay cả vị trí thứ 5 kèm tấm vé đá play-off cũng chưa chắc nằm trong tay thầy trò HLV Jorge Sampaoli khi họ chỉ hơn đội đứng sau là Chile có 1 điểm. Tuy nhiên, vận may vẫn chưa thực sự từ bỏ Albiceleste. Vì họ vẫn có thể tự quyết định số phận của mình.

Chỉ cần toàn thắng cả 2 trận còn lại trước Peru và Ecuador, Argentina sẽ nắm chắc một suất dự giải đấu ở Nga vào mùa hè năm sau. Bởi trong 2 cái tên nói trên, Peru chính là đối thủ trực tiếp của họ trong cuộc đua tới World Cup 2018. Nói một cách dễ hiểu là chỉ cần hạ gục đội bóng dưới quyền chiến lược gia đồng hương Ricardo Gareca, người Argentina sẽ lọt vào Top 4. Và cũng chỉ cần thắng nốt Ecuador ở loạt đấu cuối cùng, họ sẽ bảo toàn được tấm vé dự ngày hội bóng đá ở Nga.

Nói vậy để thấy, cuộc chạm trán với Peru có ý nghĩa chẳng khác gì một “trận chung kết” với Argentina, mà nhiệm vụ của họ là phải thắng. Cũng may, tất cả dường như đang đứng về phía Albiceleste. Bởi Messi cùng các đồng đội có lợi thế sân nhà, nơi họ đã thắng 5/7 trận gần nhất. Bởi Argentina hoàn toàn áp đảo đối thủ về thành tích đối đầu, khi thắng 32, hòa 13 và chỉ thua 5 trong 50 lần chạm trán Peru. Đặc biệt, họ còn bất bại cả 14 lần tiếp đón đội bóng này trong quá khứ, và thắng tới 11 trận trong số đó.

Nhưng không chỉ quá khứ, cả hiện tại cũng đang ủng hộ đội chủ nhà. Vì trong khi họ chỉ thiếu 2 gương mặt là Sergio Aguero và Manuel Lanzini vì chấn thương, Peru lại mất một loạt trụ cột vì những nguyên nhân khác nhau. Sự vắng mặt của những Pedro Gallese (chấn thương), Christian Ramos, Andre Carrillo, Paolo Hurtado và Christian Cueva (treo giò), chưa kể Jefferson Farfan chưa chắc kịp bình phục chắc chắn sẽ khiến đội khách yếu đi trông thấy. Và đây chính là cơ hội không thể tốt hơn để Argentina giành chiến thắng và vượt qua tình cảnh khó khăn hiện tại.

92 - Nếu ra sân ở cả 2 trận gặp Peru và Ecuador, thủ thành Sergio Romero sẽ có 92 lần khoác áo đội tuyển Argentina và vượt qua Diego Maradona (91 trận) để trở thành cầu thủ thi đấu nhiều thứ 7 trong lịch sử Albiceleste.


THÔNG TIN XUNG QUANH
- Argentina thua 4/5 lần gần nhất 2 đội gặp nhau theo châu Á.
- Theo châu Á, Argentina không thắng 10/13 trận vừa qua (thua 9, hòa 1), và không thắng 8/9 trận sân nhà gần nhất (thua 7, hòa 1).
- Theo châu Á, Peru bất bại 17/19 trận gần đây (thắng 16, hòa 1), và bất bại 6/7 trận sân khách gần nhất (thắng 5, hòa 1).

ĐẶC BIỆT
Nhiều nhất 3 bàn thắng
11/12 trận sân nhà gần nhất của Argentina có nhiều nhất 3 bàn thắng. Tương tự, 5/7 trận gần đây của Peru cũng chỉ có tối đa 2 lần lưới rung.

DỰ ĐOÁN: 2-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x