Nhận định bóng đá Azerbaijan vs Đức, 23h00 ngày 26/3: Không thể cản xe tăng

Mạnh Đức
Từ 07:28 ngày 26-03-2017
Các nhà đương kim vô địch thế giới Đức đang băng băng trên hành trình hướng tới chiếc vé chính thức dự World Cup 2018 với 4 trận toàn thắng. “Tí hon” Azerbaijan tất nhiên không phải là vật cản xứng tầm với Cỗ xe tăng vào lúc này...

Được xếp ở một bảng đấu dễ thở nhưng Đức vẫn cho thấy được sự tập trung cao độ, khi đã từng trải qua một vòng loại EURO 2016 chật vật trước đó. Sau 4 lượt trận, các nhà ĐKVĐ thế giới đang thể hiện được sức mạnh tuyệt đối ở bảng C với 4 trận toàn thắng, chưa thủng lưới lần nào và ghi được tới 16 bàn, tương đương mỗi trận 4 bàn thắng.

Bất chấp điều đó, HLV Joachim Loew vẫn khá thận trọng với những quyết định dùng người. Ở trận giao hữu với Anh mới đây, Loew đã trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ ra sân. Đức vẫn thắng 1-0 dù chơi không thật sự áp đảo đối thủ và bàn thắng duy nhất lại được ghi do công của Podolski, cầu thủ đã chia tay ĐTQG sau trận đấu đó.

Việc trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ ở trận gặp Anh cũng đồng nghĩa, Loew sẽ sử dụng đội hình mạnh ở trận này. Sẽ có những thay đổi lớn, đặc biệt là trên hàng công của ĐT Đức. Thay cho 3 cầu thủ trẻ là Timo Werner, Leroy Sane và Julian Brandt sẽ là những cái tên quen thuộc hơn như Mario Gomez, Julian Draxler và Thomas Mueller. Cùng với đó là sự trở lại của Mesut Oezil, người sẽ đá thay vị trí “số 10” mà Podolski đã đảm nhận trong trận đấu với Anh.


Trong số 4 cái tên trên, Draxler và Gomez đang có phong độ cao trong màu áo CLB, trong khi Oezil và Mueller thì ngược lại. Bởi vậy, sự kỳ vọng lớn nhất trên hàng công của Đức ở trận này được đặt vào Draxler và Gomez. Kể từ sau World Cup 2014, Đức vẫn đang gặp vấn đề trong việc tìm kiếm người thay thế Miroslav Klose. Mueller và Goetze đã được thử nghiệm nhưng đều không để lại nhiều dấu ấn. Gomez được cho là giải pháp tối ưu và điều đó phần nào được thể hiện tại EURO 2016. Giờ đây, với việc Gomez đang hồi sinh dưới sự dẫn dắt của HLV Jonker tại Wolfsburg, người Đức kỳ vọng trung phong này sẽ duy trì sự hưng phấn và tiếp tục tỏa sáng trong màu áo ĐTQG.

Trong khi đó, Draxler cũng đã chứng tỏ được tài năng trong màu áo PSG kể từ khi đầu quân cho đội bóng Pháp từ đầu năm 2017. Giờ là lúc anh cần phải tận dụng được cơ hội để “đóng đinh” ở vị trí tiền vệ trái, vị trí mà Marco Reus được đặt nhiều kỳ vọng nhất nhưng lại liên tục gặp vấn đề về chấn thương. 

Với lực lượng vượt trội, Đức sẽ không khó để giành 3 điểm. Nhưng liệu họ có thắng tưng bừng hay không phụ thuộc nhiều vào màn trình diễn của Draxler và Gomez.

2. Trong 6 trận sân khách gần đây, ĐT Đức thường khởi động khá chậm chạp khi chỉ có 2 trận họ ghi được bàn thắng trong 45 phút đầu.
3. Sau 4 lượt trận tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, Azerbaijan là đội xếp thứ 3 ghi được ít bàn thắng nhất (2 bàn).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

THÔNG TIN
- 8 trận sân khách gần đây, Đức thắng 2, hòa 1 và thua 5 trận theo châu Á.
- 5 trận sân nhà gần đây Azerbaijan thắng theo châu Á tới 4 trận.
- Cả 2 chuyến làm khách gần đây tại Azerbaijan của Đức, không lần nào họ thắng quá 2 bàn cách biệt.

ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng chẵn: 3/4 trận đối đầu gần đây giữa 2 đội có tổng bàn thắng chẵn. 5/8 trận gần đây của Azerbaijan và 6/9 trận gần đây của Đức cũng kết thúc với tổng số lần lưới rung là chẵn. Kịch bản trên sẽ lặp lại ở trận này.

DỰ ĐOÁN: 0-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x