Nhận định bóng đá Belarus vs Hà Lan, 01h45 ngày 8/10: Chiến thắng và hy vọng

Minh Tâm
Từ 08:52 ngày 07-10-2017
Số phận của ĐT Hà Lan hiện nay như chỉ mành treo chuông. Đội bóng áo da cam hiện đang kém đối thủ cạnh tranh suất dự loạt play-off của bảng A là Thụy Điển 3 điểm trong bối cảnh vòng loại chỉ còn 2 lượt trận. Giờ đây, Hà Lan bắt buộc phải đánh bại Belarus và hy vọng phép màu xảy ra vào phút cuối.
Theo quy định của FIFA, nếu hai đội bằng điểm nhau ở vòng loại World Cup 2018 thì tiêu chí đầu tiên được xét đến là bàn thắng bại. Đây là điều hết sức bất lợi cho Hà Lan, bởi họ hiện kém đối thủ cạnh tranh suất dự play-off là Thụy Điển 3 điểm, đồng thời kém xa về hiệu số bàn thắng (+5 so với +11).

Ngay cả khi thắng Belarus vào đêm nay, Hà Lan chưa chắc đã thu hẹp được cách biệt về điểm số với Thụy Điển. Đơn giản bởi đội bóng Bắc Âu lượt trận này được gặp đối thủ yếu Luxembourg, một trong những túi đựng bóng tại châu Âu.
Quyết chiến điểm của Hà Lan sẽ diễn ra ở lượt trận cuối, khi họ tiếp đối thủ cạnh tranh trực tiếp Thụy Điển trên sân nhà. Để giành vé đi tiếp, đội bóng áo da cam không những phải thắng, mà đó còn là một chiến thắng đậm để san bằng cách biệt hiệu số chênh lệch 6 bàn thắng giữa hai đội hiện nay. Trong trường hợp không muốn đọ hiệu số, Hà Lan chỉ còn cách đợi Thụy Điển mất điểm trước… Luxembourg.

Điểm lại một chút về cục diện của bảng A để thấy cánh cửa đi tiếp của đội bóng áo da cam chỉ còn một khe hẹp. Hà Lan đang lép vế thấy rõ so với đối thủ cạnh tranh của mình. Nhưng tình thế hiểm nghèo đó không làm suy giảm tinh thần thi đấu của các cầu thủ áo da cam. Ngược lại, nó còn tạo ra quyết tâm, thúc đẩy Hà Lan hướng lên phía trước.

Phát biểu trước báo giới, HLV Dick Advocaat tuyên bố: “Chúng tôi tập trung cho nhiệm vụ giành 3 điểm tại Belarus rồi sau đó mới nghĩ tới trận đấu với Thụy Điển”.

Thông điệp mà nhà cầm quân lão làng này đưa ra rất rõ ràng. Hà Lan sẽ cố gắng đánh bại Belarus với cách biệt lớn nhất có thể. Nhiệm vụ giành 3 điểm của đội bóng áo da cam xem ra không mấy khó khăn, bởi Belarus vừa yếu lại không còn mục tiêu phấn đấu.

Hà Lan hiện nay có thể chưa đủ mạnh để đương đầu với những đội bóng hàng đầu. Nhưng họ lại rất biết cách nghiền nát những đối thủ yếu hơn với cách biệt lớn. Trong 4 trận gần đây, có tới hai lần Hà Lan chọc thủng lưới đối phương 5 bàn. Đêm nay, cơn lốc màu da cam sẽ lại đem đến cơn mưa bàn thắng.


THÔNG TIN 
- Hà Lan: Stefan de Vrij, Bruno Martins Indi và Eljero Elia không có tên trong đợt triệu tập lần này.
- Belarus thua theo châu Á 5/8 trận vừa qua.
- Hà Lan thắng theo châu Á 4/5 trận gần đây.

ĐẶC BIỆT 
Tối thiểu 3 bàn thắng: Cả 6 trận vừa qua của Hà Lan đều kết thúc với 3 bàn thắng trở lên. 4/5 cuộc đối đầu gần đây giữa Belarus và Hà Lan cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đây là cơ sở để tin rằng trận đấu này sẽ có tối thiểu 3 bàn thắng được ghi.

DỰ ĐOÁN: 0-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO? 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x