Nhận định bóng đá Bờ Biển Ngà vs Mali, 01h00 ngày 9/10: Đến lúc rồi, Kessie!

TIẾN SĨ
Từ 12:12 ngày 08-10-2016
Sau khi Didier Drogba chia tay sự nghiệp quốc tế, hàng công ĐT Bờ Biển Ngà đã có Wilfried Bony cáng đáng. Nhưng đêm nay, có thể Bờ Biển Ngà sẽ được chứng kiến sự tỏa sáng của một tiền đạo rất mới mẻ, Franck Kessie.
Kessie vẫn còn là cái tên chưa quen thuộc với NHM bóng đá thế giới, nhưng không còn lạ lẫm với các CĐV Italia. Mùa này, Kessie đã ghi tới 4 bàn, kiến tạo 1 lần chỉ sau 6 trận đấu tại Serie A dưới màu áo Atalanta. Thậm chí, Kessie (sinh ngày 19/12/1996) còn đang là cầu thủ trẻ nhất ghi được ít nhất 3 bàn thắng trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này. 

Trong 3 trận đầu ở Serie A, Kessie đều ghi bàn ngay trong cú sút trúng đích đầu tiên. Thậm chí lúc đó hãng thống kê Opta còn chỉ ra một thống kê đáng kinh ngạc khác, Kessie đã ghi tới 3 bàn chỉ sau… 13 lần chạm bóng. 

Tuy nhiên, Kessie chưa để lại dấu ấn đáng kể sau 7 trận khoác áo ĐT Bờ Biển Ngà, chưa ghi nổi bàn thắng nào. Thậm chí, Kessie còn phải lãnh 1 thẻ đỏ trong thất bại 3-4 đầy bất ngờ của Bờ Biển Ngà trước CHDC Congo hồi tháng 10/2014. Tại Atalanta, Kessie cũng vừa bị thẻ đỏ trong trận thắng Crotone hôm 26/9. 

Khoác lên mình chiếc áo đấu của ĐTQG, Kessie sẽ phải có trách nhiệm về hành vi của mình hơn, không thể lúc nào cũng giở thói côn đồ, nóng nảy trên sân. Dù vậy, tài săn bàn của Kessie cũng là thứ mà HLV Michel Dussuyer rất cần cho ĐT Bờ Biển Ngà, khi chân sút Bony không đạt hiệu suất ghi bàn tốt ở ĐTQG. Sự khởi đầu cực tốt ở Serie A sẽ là bệ phóng cho Kessie bắt đầu để lại ấn tượng tại ĐTQG, dù anh còn hơn 2 tháng nữa mới kỷ niệm sinh nhật thứ 20. 

Mali chắc chắn không phải đối thủ dễ xơi cho Bờ Biển Ngà. Đội bóng vùng Tây Bắc châu Phi đang có nhiều tiến bộ vượt bậc thời gian gần đây nhờ dàn cầu thủ mới đầy tài năng. Chính Bờ Biển Ngà từng thua Mali 0-1 hồi đầu năm 2016 trong lần gặp gỡ mới nhất.  

Mali có hàng thủ cực chắc, đã giữ sạch lưới tới 6/9 trận chính thức gần nhất. Chính vì thế Bờ Biển Ngà lại càng cần tới tài săn bàn của Kessie để có thể chớp lấy những thời cơ hiếm hoi. Đêm nay, sẽ không ngạc nhiên nếu ngôi sao lớn nhất của Bờ Biển Ngà không phải Bony, mà lại là gương mặt mới Kessie!


THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo châu Á, Bờ Biển Ngà thắng 5, thua 5/10 trận gần đây; thắng 4, thua 4/8 trận sân nhà vừa qua. 
- Theo châu Á, Mali thắng 3, thua 3/6 trận gần nhất; thắng 2, thua 3/5 trận sân khách gần đây.

ĐẶC BIỆT
Không quá 2 bàn
15/20 trận gần đây của Bờ Biển Ngà, 4/6 trận sân khách vừa qua của Mali và cả 5 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên đều chỉ có tối đa 2 bàn thắng. Tin kịch bản này sẽ lặp lại. 

DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x